Trang chủĐăng kýĐăng nhập Cộng đồng tin học
Thứ 6, 2024-03-29, 1:54 AM
Khung đăng nhập

http://congdongtinhoc.net
Site menu

Chuyên mục
Phần cứng - Drivers [46]
Điểm Game [37]
Tin tức - Sự kiện [128]
Bảo mật - Security [104]
Mạng Lan, WAN - Internet [44]
Phần mềm tiện ích miễn phí [51]
Điện thoại - Thiết bị số [54]
Máy tính xách tay - Laptop [71]
Tin học văn phòng - MS Office [19]
Đồ họa - thiết kế [27]
Thủ thuật máy tính [116]
Kiến thức cơ bản [48]
Hệ điều hành [51]

Bài viết lưu trữ

Tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm
Email thủ thuật Apple bảo mật Adobe windows 7 tăng tốc tang toc Microsoft windows xp hệ điều hành Laptop acer Lenovo sony compaq netbook miễn phí Wi-Fi download trình duyệt Google Chrome internet Firefox 3.5 Microsoft Office Chrome Internet Explorer 8 safari Công cụ cấu hình dịch vụ google IE virus spyware Bing khám phá firefox 3.6 lỗ hổng zero-day máy tính khắc phục sự cố cập nhật trojan linux ubuntu windows vista Registry Windows tiện ích pc Core i7 bộ xử lý activex control HP nâng cấp thu thuat Mozilla Toshiba Mac dell Việt Nam twitter hotmail intel phần cứng phan cung hacker USB facebook Symantec thiết bị số điện thoại di động Top 10 office card đồ họa Card đồ hoạ IpoD 3G asus mạng xã hội mien phi Blackberry game AMD nVIDIA iphone chỉnh sửa ảnh wan ROUTER hệ thống opera psp Wii hành động Xbox 360 firefox Internet Explorer Android cảm ứng

Bài mới diễn đàn
  • Quạt Hướng Trục
  • vào ucoz.com thiết kế web không hiểu sao...
  • Sothink DHTMLMenu 9.2 Build 90326
  • cho em quảng cáo cái
  • BIDV triển khai gói 10.000 tỷ đồng cho v...
  • Phượng Đã Nở Ngoài Hiên
  • Ngựa Ô Thương Nhớ
  • Những mẩu chuyện vui
  • 1001 cách biến "sim rác" thành...
  • Windows XP Media Center Edition 2008 - S...

  • User tích cực
  • Hung@info
  • thangbom
  • Hung@webmater
  • hebeo
  • giodaingan
  • david15
  • whitecat
  • luutruthongtin
  • systemfan_12
  • sha66b5cates0428

  • Lịch

    Thăm dò ý kiến
    Rate my site
    Total of answers: 12

    Địa chỉ của bạn
    IP

    Thống kê

    Tổng số trực tuyến: 1
    Khách: 1
    Thành viên: 0

    Trang chủ » 2009 » Tháng 9 » 15 » Giới thiệu tính năng tăng tốc của Internet Explorer 8
    7:52 PM
    Giới thiệu tính năng tăng tốc của Internet Explorer 8
    Tính năng tăng tốc của Internet Explorer 8 (Accelerators) có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian làm việc trên Web hàng ngày. Bài viết sau sẽ giới thiệu cho các bạn về tính năng hữu ích này, đồng thời giúp các bạn tận dụng nó một cách hiệu quả.

    Sau khoảng năm tháng sử dụng Windows 7 Ultimate trên chiếc laptop, giờ đây tôi cảm thấy không còn thiết tha gì nữa với chiếc desktop cài Windows Vista Ultimate, dù trước đây nó là người phụ tá đắc lực của tôi. Chiếc desktop của tôi là một hệ thống khá mạnh, tôi cũng không gặp vấn đề gì lớn với Vista. Đôi khi có những trục trặc nhỏ chỗ này chỗ kia, nhưng nói chung không có gì quá phiền phức. Tuy nhiên, từ khi làm quen với Windows 7, càng ngày tôi càng yêu thích hệ điều hành này.

    Một trong những thứ tôi rất thích ở Windows 7 là Internet Explorer 8 và tính năng tăng tốc Accelerators của nó. Dù Internet Explorer 8 đã xuất hiện từ khá lâu rồi nhưng thời gian đầu tôi không quan tâm nhiều đến nó. Đến một ngày, tôi đã quyết định cài đặt Internet Explorer 8 lên hệ thống Vista của mình. Và kết quả là tôi đã rất vui mừng vì mình đã quyết định dùng Internet Explorer 8, bởi lẽ trước đây tôi chưa bao giờ nhận ra các Accelerator lại có thể hữu ích đến vậy cho đến tận khi tôi bắt đầu sử dụng nó thường xuyên hơn.

    Qua bài viết này, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn về Accelerators của Internet Explorer 8 đồng thời giúp các bạn tận dụng nó một cách hiệu quả.

    Accelerators là gì?

    Đúng như cái tên, Accelerators là tính năng giúp bạn tăng tốc độ làm việc trên Web nhờ khả năng tương tác nhanh chóng với những thứ bạn cần tìm kiếm trên Web hàng ngày. Bạn chỉ cần điểm sáng cụm từ bạn quan tâm và click vào biểu tượng Accelerators.

    Ví dụ, Accelerator mặc định sẽ cho phép bạn gửi nhanh một thuật ngữ tới công cụ tìm kiếm hoặc một trang dịch thuật, gửi một đoạn văn bản tới blog của bạn hoặc qua e-mail, hay gửi địa chỉ tới công cụ tìm đường.

    Dù các Accelerator cấu hình sẵn đều bắt nguồn từ Microsoft, thế nhưng đó không phải là tất cả. Có hàng trăm Accelerator bên thứ ba cho bạn thoải mái lựa chọn.

    Trước tiên chúng ta hãy xem làm thế nào để tận dụng hiệu quả các Accelerator cấu hình sẵn. Sau đó, ta sẽ bàn đến chuyện bổ sung và quản lý Accelerator.

    Sử dụng Accelerator cấu hình sẵn

    Cách tốt nhất để giải thích chi tiết về Accelerators là bắt tay vào dùng thử nó. Giả dụ bạn đang cần tìm kiếm một công việc mới và bạn đang đi qua một nơi có vẻ khá nổi tiếng tại thành phố mà bạn không mấy quen thuộc. Để biết đây là đâu, trước tiên bạn cần tô sáng tên thành phố. Ngay sau đó bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng Accelerators. Khi click vào biểu tượng, danh sách các Accelerator sẽ xuất hiện. Hãy chỉ tới dòng Map with Live Search và một bản đồ nhỏ sẽ nhảy ra như hình A. Nếu bạn muốn tìm hiểu thông tin chi tiết hơn, hãy click vào bản đồ nhỏ và bản đồ lớn sẽ xuất hiện trên tab mới.

     

    Hình A - Accelerator có tên Map with Live Search sẽ ngay lập tức hiển thị cho bạn thấy bản đồ của thành phố bạn quan tâm, bản đồ thực chất được cung cấp bởi Bing.

    Ví dụ tiếp theo, giả dụ bạn đang đọc tin về ban nhạc nổi tiếng The Beatles và muốn tìm hiểu thêm về ban nhạc này. Chỉ cần tô sáng cụm từ The Beatles, click biểu tượng Accelerators, và sau đó chọn Search with Live Search như hình B. Một tab mới sẽ xuất hiện và hiển thị kết quả tìm kiếm từ Bing.

     

    Hình B - Bạn có thể tìm kiếm mọi thứ ngay tức thì với Accelerator có tên Search with Live Search.

    Như bạn thấy, Accelerator này giúp bạn tiết kiệm được nhiều bước. Không cần phải copy cụm từ cần tìm kiếm, mở một tab mới, truy cập vào công cụ tìm kiếm, paste cụm từ vào rồi click nút Search nữa.


    Bổ sung Accelerator

    Như tôi đã đề cập ở trên, có hàng trăm Accelerator bên thứ ba cho bạn thoải mái lựa chọn, và bạn hoàn toàn có thể dùng chúng để thay thế các Accelerator cấu hình sẵn. Để truy cập vào danh sách các Accelerator, mở trình đơn con All Accelerators và chọn Find More Accelerators như hình C.

     

    Hình C - Bạn sẽ tìm thấy dòng Find More Accelerators trong trình đơn con All Accelerators.

    Sau khi chọn Find More Accelerators, một tab mới sẽ mở ra và trang Internet Explorer 8 Add-ons Gallery: Accelerators xuất hiện như hình D. Tiếp đó bạn có thể tùy ý lựa chọn Accelerator bạn muốn sử dụng và cài đặt nó chỉ đơn giản bằng cách click vào nút Add to Internet Explorer.

     

    Hình D - Bạn có thể tìm thấy hàng trăm Accelerator bên thứ ba trên trang Internet Explorer 8 Add-ons Gallery: Accelerators.

    Cấu hình Accelerator

    Nếu bạn chọn Manage Accelerators từ trình đơn con All Accelerators, bạn sẽ thấy hộp thoại Manage Add-ons với Accelerators Add-on Type được chọn như hình E. Tại đây, bạn có thể gỡ bỏ các Accelerator, vô hiệu hóa các Accelerator và thiết lập Accelerator mặc định cho mỗi mục.

     

    Hình E - Từ hộp thoại Manage Add-ons, bạn có thể tùy chỉnh Accelerator được chọn.

    Accelerator chỉ dành cho tài liệu

    Mặc dù phần lớn các Accelerator được thiết kế để làm việc với đoạn văn bản hoặc cụm từ được chọn, nhưng có một số Accelerator lại được thiết kế để hoạt động riêng với toàn bộ trang Web hoặc tài liệu. Vì thế nếu bạn đã bổ sung một Accelerator cho Internet Explorer 8 mà không thấy nó trong danh sách các Accelerator khi tô sáng một cụm từ, hãy thử click chuột phải vào trang Web. Nếu Accelerator được thiết kế để làm việc với trang Web, bạn sẽ tìm thấy nó trong trình đơn ấy

    (Theo TechRepublic)

    Chuyên mục: Kiến thức cơ bản | Lượt xem: 623 | Thêm bởi: Hung@webmater | Tags: windows 7, Accelerator, tăng tốc, IE8, Internet Explorer 8, Microsoft, duyet web, tìm kiếm, tang toc, duyệt web | Đánh giá: 0.0/0
    Đăng nhập để bình luận.
    [ Đăng ký | Đăng nhập ]
    + Các bài viết khác

      Copyright Cộng đồng tin học © 2024