Trang chủĐăng kýĐăng nhập Cộng đồng tin học
Thứ 5, 2024-04-18, 6:24 AM
Khung đăng nhập

http://congdongtinhoc.net
Site menu

Chuyên mục
Phần cứng - Drivers [46]
Điểm Game [37]
Tin tức - Sự kiện [128]
Bảo mật - Security [104]
Mạng Lan, WAN - Internet [44]
Phần mềm tiện ích miễn phí [51]
Điện thoại - Thiết bị số [54]
Máy tính xách tay - Laptop [71]
Tin học văn phòng - MS Office [19]
Đồ họa - thiết kế [27]
Thủ thuật máy tính [116]
Kiến thức cơ bản [48]
Hệ điều hành [51]

Bài viết lưu trữ

Tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm
Email thủ thuật Apple bảo mật Adobe windows 7 tăng tốc tang toc Microsoft windows xp hệ điều hành Laptop acer Lenovo sony compaq netbook miễn phí Wi-Fi download trình duyệt Google Chrome internet Firefox 3.5 Microsoft Office Chrome Internet Explorer 8 safari Công cụ cấu hình dịch vụ google IE virus spyware Bing khám phá firefox 3.6 lỗ hổng zero-day máy tính khắc phục sự cố cập nhật trojan linux ubuntu windows vista Registry Windows tiện ích pc Core i7 bộ xử lý activex control HP nâng cấp thu thuat Mozilla Toshiba Mac dell Việt Nam twitter hotmail intel phần cứng phan cung hacker USB facebook Symantec thiết bị số điện thoại di động Top 10 office card đồ họa Card đồ hoạ IpoD 3G asus mạng xã hội mien phi Blackberry game AMD nVIDIA iphone chỉnh sửa ảnh wan ROUTER hệ thống opera psp Wii hành động Xbox 360 firefox Internet Explorer Android cảm ứng

Bài mới diễn đàn
  • Quạt Hướng Trục
  • vào ucoz.com thiết kế web không hiểu sao...
  • Sothink DHTMLMenu 9.2 Build 90326
  • cho em quảng cáo cái
  • BIDV triển khai gói 10.000 tỷ đồng cho v...
  • Phượng Đã Nở Ngoài Hiên
  • Ngựa Ô Thương Nhớ
  • Những mẩu chuyện vui
  • 1001 cách biến "sim rác" thành...
  • Windows XP Media Center Edition 2008 - S...

  • User tích cực
  • Hung@info
  • thangbom
  • Hung@webmater
  • hebeo
  • giodaingan
  • david15
  • whitecat
  • luutruthongtin
  • systemfan_12
  • sha66b5cates0428

  • Lịch

    Thăm dò ý kiến
    Rate my site
    Total of answers: 12

    Địa chỉ của bạn
    IP

    Thống kê

    Tổng số trực tuyến: 1
    Khách: 1
    Thành viên: 0

    Trang chủ » 2009 » Tháng 9 » 10 » Cao cấp hơn cùng chipset X58
    4:18 PM
    Cao cấp hơn cùng chipset X58
    Tuy đòi hỏi mức “đầu tư” lớn, nhưng các BMC thuộc phân khúc thị trường cao cấp vẫn luôn thu hút người dùng bởi những tính năng công nghệ hấp dẫn, cùng khả năng hỗ trợ cho nhiều thành phần phần cứng mạnh, góp phần tạo nên các hệ thống có hiệu năng cao cho nhu cầu công việc và giải trí. Hai BMC Gigabyte GA-EX58-Extreme và MSI Eclipse Plus chính là hai trong số những đại diện ưu tú trong số các dòng sản phẩm BMC cấp cao này.



    Gigabyte GA-EX58-Extreme

    BMC Gigabyte GA-EX58-Extreme có thể gây ấn tượng ngay với người dùng bằng một hệ thống tản nhiệt theo công nghệ Hybrid Silent-Pipe đẹp mắt và “đồ sộ” khi kết hợp những tấm tản nhiệt lớn cùng những đường ống tản nhiệt kéo dài để “giải nhiệt” cho toàn bộ chip cầu bắc, nam, bảng mạch in cũng như bộ xử lý. Kèm theo BMC còn có một tấm tản nhiệt dạng đứng lớn, giúp mở rộng diện tích tản nhiệt, và cho phép kết nối với hệ thống tản nhiệt nước.

    Để hỗ trợ những bộ xử lý Intel Core i7 kiến trúc Nehalem mới nhất, bên cạnh việc kết hợp với dòng chipset Intel X58, Gigabyte GA-EX58-Extreme còn được bổ sung một hệ thống 12 đường nguồn để cung cấp điện ổn định cho BXL. Công nghệ Ultra Durable 3 được áp dụng trên BMC cũng góp phần tăng độ ổn định cho hệ thống và đặc biệt là cho bộ xử lý khi hoạt động trong thời gian dài cũng như giảm rò rỉ điện năng.

    Gigabyte GA-EX58-Extreme
    Về đồ họa, BMC của hãng Gigabyte được chăm chút kỹ lưỡng với hai khe PCI Express 2.0 tốc độ 16x và có thể hỗ trợ đồng thời cả hai công nghệ đồ họa đa nhân ATI CrossFireX và nVidia SLI. BMC cung cấp cho người dùng đến 6 khe cắm bộ nhớ loại DDR3 với dung lượng tối đa lên đến 24GB cũng như cho phép thiết lập chế độ chạy bộ nhớ kênh ba. Ngoài ra, BMC cũng chuẩn bị đầy đủ các cổng giao tiếp từ thông thường như: 10 cổng SATA có hỗ trợ thiết lập RAID, 12 cổng USB, 2 cổng GigaLAN,... đến cao cấp hơn gồm 3 cổng IEEE 1394, 8 kênh âm thanh có kèm cổng S/PDIF quang, đồng trục.
    Để tăng “giá trị” cho BMC cao cấp GA-EX58-Extreme này, hãng Gigabyte còn “tặng” kèm theo các công nghệ, tiện ích chính hãng hữu ích . Công nghệ Dynamic Energy Saver Advanced quen thuộc của Gigabyte cho phép tự động điều chỉnh lại điện năng cung cấp cho bộ xử lý theo tải cộng việc, giúp tiết kiệm đáng kể điện năng tiêu thụ khi hệ thống hoạt động trong thời gian dài. Đối với người dùng lựa chọn Gigabyte GA-EX58-Extreme để thực hiện sở thích ép xung, thì bên cạnh những hỗ trợ từ hệ thống tản nhiệt hoành tráng, bạn còn có thể tận dụng tiện ích EasyTune 6 để thực hiện ép xung các thành phần bộ xử lý, RAM ngay trong hệ điều hành một cách dễ dàng và nhanh chóng. Bên cạnh đó, cũng cần đề cập đến một số tiện ích quan trọng khác như Teaming cho phép kết nối hai đường truyền Internet sẵn có lại thành một đường truyền chung để phục vụ cho các ứng dụng đòi hỏi cao về tốc độ đường truyền như tải phim, chương trình hay chơi game trực tuyến; Q-Flash để thực hiện việc cập nhật BIOS an toàn hay Xpress Recovery để lưu trữ thông tin, dữ liệu và khôi phục nhanh các hệ thống khi có trục trặc.

    MSI Eclipse Plus

    Tương tự như Gigabyte GA-EX58-Extreme, MSI Eclipse Plus cũng được kết hợp với dòng chipset cao cấp Intel X58 cho phép người dùng được tận hưởng sức mạnh của những bộ xử lý Intel Core i7 mới nhất. Hệ thống tản nhiệt theo công nghệ XpressCool quen thuộc của MSI vẫn được thiết kế đẹp mắt với sự kết hợp của những tấm tản nhiệt kim loại lớn với các đường ống tản nhiệt để làm mát trong “tĩnh lặng” các thành phần quan trọng trên hệ thống. Bên cạnh đó, điện năng cung cấp cho BXL sẽ được đảm bảo nhờ hệ thống đường nguồn thiết kế riêng và công nghệ DrMOS, Green Power trên BMC sẽ thực hiện điều chỉnh hoạt động các đường nguồn trên cho phù hợp với tải công việc của bộ xử lý và cả trong quá trình ép xung của người dùng.

    MSI Eclipse Plus
    Ngoài ra, MSI Eclipse Plus còn có thể thu hút bạn bởi hệ thống nút điều khiển thiết kế bắt mắt được đặt ngay trên BMC. Ngoại trừ hai nút Power và Reset, BMC của MSI còn có thêm nút bật tắt công nghệ Green Power tiết kiệm điện, nút xoay đễ tăng giảm xung nhịp BXL nhanh chóng, dễ dàng.

    Thay vì tích hợp hệ thống âm thanh ngay trên BMC như thông thường, MSI Eclipse Plus trang bị card âm thanh rời X-Fi Xtreme có hỗ trợ công nghệ EAX Advanced HD 4.0 và công nghệ lọc nhiễu để trình diễn tốt hơn các hiệu ứng âm thanh. BMC chipset X58 của MSI cũng cho phép người dùng lựa chọn thiết lập đồ họa đa nhân theo một trong hai công nghệ ATI CrossFireX và nVidia SLI nhờ sẵn có đến 4 khe cắm card đồ họa rời PCI Express 2.0 16x. Về bộ nhớ, MSI Eclipse Plus cũng “hào phóng” hỗ trợ lên đến 24GB loại bộ nhớ DDR3 được phân đều trên 6 khe cắm RAM. Bên cạnh việc sở hữu đầy đủ những cổng giao tiếp “truyền thống” như USB, GigaLan hay SATA thì BMC này cũng bao gồm các giao tiếp cao cấp IEEE 1394 và eSATA để tăng sự thuận tiện cho người dùng khi kết nối các thiết bị gắn ngoài.

    Bộ sưu tập công nghệ và tiện ích trên MSI Eclipse Plus vô cùng phong phú với các công nghệ cho phép tiết kiệm năng lượng như GreenPower, công nghệ RapidBoost giúp cải thiện hiệu quả trong quá trình ép xung, có tiện ích OverclockingCenter cho phép giám sát hệ thống và thực hiện ép xung ngay trong Windows. Ngoài ra, kèm theo BMC của MSI còn có phần mềm Antivirus Norton Internet Security để tăng độ bảo mật cho hệ thống của bạn trước sự tấn công của virus, spyware, malware...

    Thử nghiệm

    Hai sản phẩm BMC cao cấp của Gigabyte và MSI được thử sức với công cụ WorldBench 6 Beta 2 và đều đạt được những điểm số khá ấn tượng khi MSI Eclipse Plus thẳng tiến đến mốc 126 điểm, còn Gigabyte GA-EX58-Extreme nhỉnh hơn đôi chút với 127 điểm. Tất cả các phép thử thành phần đều được hai hệ thống thử nghiệm chạy trong thời gian ngắn. Cụ thể “bộ ba” phép thử về đồ họa gồm Photoshop, Autodesk 3ds max 8.0 (DirectX) và Autodesk 3ds max 8.0 (Rendering) được BMC giành chiến thắng kết thúc với thời gian ấn tượng lần lượt là 344 giây, 302 giây và 233 giây. Ngoài ra, sự cân bằng về hiệu năng cũng được thể hiện khi khoảng chênh lệch thời gian của hai hệ thống trong các phép thử về đồ họa chỉ khoảng 2 đến 3 giây. Đối với một số ứng dụng văn phòng như Firefox, Microsoft Office hay chạy đa tác vụ thì cả hai hệ thống cũng thực hiện tốt, trong đó MSI Eclipse Plus chạy khá ổn định trong các phép thử trên và có phần ưu thế hơn so với BMC của Gigabyte, đặc biệt trong ứng dụng chính Microsoft Office khi kết thúc nhanh hơn đến 19 giây. Bên cạnh đó, ứng dụng Nero 7 vốn rất “khó nhằn” do đòi hỏi tận dụng tốt khả năng của RAM và dĩa cứng cũng không gây trở ngại cho hai hệ thống thử nghiệm khi lần lượt được thực hiện trong thời gian 401 giây (Gigabyte GA-EX58-Extreme) và 405 giây (MSI Eclipse Plus). Nhìn chung, những kết quả trên cho thấy hai BMC đều sở hữu khả năng kết hợp hiệu quả các thành phần phần cứng mạnh mẽ cũng như hỗ trợ tốt để giúp các hệ thống máy tính để bàn của bạn đạt được hiệu năng cao cùng độ ổn định cần thiết.

    Thử nghiệm tiếp theo cùng phép thử PCMark Vantage, hai BMC Gigabyte GA-EX58-Extreme và MSI Eclipse Plus vẫn “chạm” tới những điểm số rất cao trong bộ 7 phép thử thành phần. BMC chipset X58 của Gigabyte tiếp tục “bám trụ” ở ngôi đầu trong 4/7 phép thử thành phần gồm Memories, TV&Movies, Productivity và HDD khi đạt kết quả lần lượt là: 4.114 điểm, 4.657 điểm, 4.987 điểm và 3.546 điểm. Tuy nhiên, những điểm số trên chưa giúp Gigabyte GA-EX58-Extreme vượt xa BMC của MSI khi khoảng chênh lệch giữa hai BMC trong các phép thử không vượt quá con số 1,7%. Tương tự đối với 3 phép thử còn lại là Gaming, Music và Communications, tuy MSI Eclipse Plus tái chiếm lại ngôi đầu cùng điểm số “ngất ngưỡng” là 6.584 điểm, 4.977 điểm và 4.906 điểm để thể hiện hiệu năng cao của mình trong các ứng dụng dựng hình game phức tạp hay chuyển mã, biên tập các tập tin âm thanh, nhưng vẫn chịu sự theo đuổi sát sao của BMC đến từ hãng Gigabyte.

    Qua các thử nghiệm cùng WorldBench 6 Beta 2 và PCMark Vantage, hai BMC chipset Intel X58 đã cho thấy khả năng hỗ trợ và phát huy tốt những bộ xử lý Intel Core i7 cũng như các thành phần khác như RAM, card đồ họa để tạo nên những hệ thống máy tính có hiệu năng đỉnh. Bên cạnh đó, nhìn chung hiệu năng mà các BMC Gigabyte GA-EX58-Extreme và MSI Eclipse Plus đạt được khá tương đương khi cả hai cùng vượt qua mốc 125 điểm trong thử nghiệm WorldBench 6 Beta 2 và khoảng cách về điểm số chỉ là 1 điểm nghiêng về BMC của hãng Gigabyte. Tương tự, hai BMC cũng chia khá đều vị trí dẫn đầu trong 7 phép thử thành phần của PCMark Vantage: MSI Eclipse Plus chiếm ngôi trong 3 phép thử Gaming, Music và Communications với điểm số rất cao, Gigabyte GA-EX58-Extreme chiến thắng trong 4 phép thử còn lại với những kết quả cũng rất khả quan. Đặc biệt hai hệ thống thử nghiệm được xây dựng trên hai BMC chạy rất trơn tru trong tất cả các ứng dụng từ văn phòng đơn giản đến những phép thử biên tập video hay dựng hình đồ họa phức tạp nhất.

    Kết luận

    Thiết kế cầu kỳ, đẹp mắt, tích hợp những công nghệ chính hãng mới nhất (Ultra Durable 3 hay DrMOS) và hữu ích cho người dùng là những điểm hấp dẫn đầu tiên mà hai BMC thuộc dòng sản phẩm cao cấp Gigabyte GA-EX58-Extreme và MSI Eclipse Plus sở hữu. Bên cạnh đó, dòng chipset Intel X58 sẵn có trên hai BMC kết hợp với thế hệ bộ xử lý Intel Core i7 đầy sức mạnh hứa hẹn đem đến cho người dùng những cỗ máy hiệu năng “đỉnh”, đáp ứng hầu như đầy đủ mọi yêu cầu trong công việc và giải trí. Do đó, nếu vấn đề tài chính không phải là một trở ngại lớn đối với bạn thì hai BMC này sẽ là những lựa chọn hấp dẫn mà bạn có thể xem xét.

    Giá: Gigabyte GA-EX58-Extreme 7.004.000 đồng, MSI Eclipse Plus 6.056.000 đồng, bảo hành 3 năm.

    Thông tin liên quan:
                    Biểu đồ: WorldBench 6 Beta 2.

    (Theo PC world Việt  Nam)
    Chuyên mục: Phần cứng - Drivers | Lượt xem: 714 | Thêm bởi: Hung@info | Tags: phan cung, chipset, phần cứng, Gigabyte GA-EX58-Extreme, mainboard, MSI Eclipse Plus | Đánh giá: 0.0/0
    Đăng nhập để bình luận.
    [ Đăng ký | Đăng nhập ]
    + Các bài viết khác

      Copyright Cộng đồng tin học © 2024