Trang chủĐăng kýĐăng nhập Cộng đồng tin học
Thứ 6, 2024-03-29, 12:36 PM
Khung đăng nhập

http://congdongtinhoc.net
Site menu

Chuyên mục
Phần cứng - Drivers [46]
Điểm Game [37]
Tin tức - Sự kiện [128]
Bảo mật - Security [104]
Mạng Lan, WAN - Internet [44]
Phần mềm tiện ích miễn phí [51]
Điện thoại - Thiết bị số [54]
Máy tính xách tay - Laptop [71]
Tin học văn phòng - MS Office [19]
Đồ họa - thiết kế [27]
Thủ thuật máy tính [116]
Kiến thức cơ bản [48]
Hệ điều hành [51]

Bài viết lưu trữ

Tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm
Email thủ thuật Apple bảo mật Adobe windows 7 tăng tốc tang toc Microsoft windows xp hệ điều hành Laptop acer Lenovo sony compaq netbook miễn phí Wi-Fi download trình duyệt Google Chrome internet Firefox 3.5 Microsoft Office Chrome Internet Explorer 8 safari Công cụ cấu hình dịch vụ google IE virus spyware Bing khám phá firefox 3.6 lỗ hổng zero-day máy tính khắc phục sự cố cập nhật trojan linux ubuntu windows vista Registry Windows tiện ích pc Core i7 bộ xử lý activex control HP nâng cấp thu thuat Mozilla Toshiba Mac dell Việt Nam twitter hotmail intel phần cứng phan cung hacker USB facebook Symantec thiết bị số điện thoại di động Top 10 office card đồ họa Card đồ hoạ IpoD 3G asus mạng xã hội mien phi Blackberry game AMD nVIDIA iphone chỉnh sửa ảnh wan ROUTER hệ thống opera psp Wii hành động Xbox 360 firefox Internet Explorer Android cảm ứng

Bài mới diễn đàn
  • Quạt Hướng Trục
  • vào ucoz.com thiết kế web không hiểu sao...
  • Sothink DHTMLMenu 9.2 Build 90326
  • cho em quảng cáo cái
  • BIDV triển khai gói 10.000 tỷ đồng cho v...
  • Phượng Đã Nở Ngoài Hiên
  • Ngựa Ô Thương Nhớ
  • Những mẩu chuyện vui
  • 1001 cách biến "sim rác" thành...
  • Windows XP Media Center Edition 2008 - S...

  • User tích cực
  • Hung@info
  • thangbom
  • Hung@webmater
  • hebeo
  • giodaingan
  • david15
  • whitecat
  • luutruthongtin
  • systemfan_12
  • sha66b5cates0428

  • Lịch

    Thăm dò ý kiến
    Rate my site
    Total of answers: 12

    Địa chỉ của bạn
    IP

    Thống kê

    Tổng số trực tuyến: 1
    Khách: 1
    Thành viên: 0

    Trang chủ » 2009 » Tháng 8 » 19 » Cài đặt Windows 7 từ ổ USB
    5:30 PM
    Cài đặt Windows 7 từ ổ USB
    Trước khi áp dụng phương pháp này bạn cần sử dụng một USB có dung lượng đủ lớn để có thể lưu trữ bộ cài Windows 7. Đĩa DVD của bản Windows 7 RC có dung lượng khoảng 2.5GB.



    Nhớ rằng khi thực hiện phương pháp này chúng ta sẽ phải định dạng lại USB, vi vậy bạn nên lưu trữ lại toàn bộ dữ liệu trong USB sang một thiết bị khác.

    Quan trọng nhất hệ thống bạn đang sử dụng phải có khả năng cấu hình để khởi động từ USB. Hầu hết những hệ thống mới có khả năng khởi động từ USB (Thông thường có thể được cấu hình trong BIOS hay chỉ cần nhấn một phím chức năng nào đó để lựa chọn ổ khởi động tùy thuộc vào hệ thống phần cứng).

    Sử dụng tiện ích DiskPart

    Như các bạn đã biết, tiện ích Diskpart là một phiên bản dạng dòng lệnh của Snap-in Disk Management và được thiết kế giúp người dùng quản lý ổ đĩa, phân vùng hay dung lượng thông qua các tâp lệnh hay trực tiếp thông qua một trình thông dịch dòng lệnh Command Prompt. Chúng ta có thể sử dụng lệnh DiskPart để cấu hình USB trở thành một ổ đĩa có thể khởi động.

    Trước tiên kết nối USB vào máy mà bạn dự định cài Windows 7. Giả sử chúng ta kết nối USB vào máy hiện đang sử dụng Windows Vista.

    Sau đó tìm đến shortcut Command Prompt trong menu Start, phải chuột lên nó và chọn Run As Administrator. Sau đó thực hiện hiệu chỉnh trong UAC. Bạn có thể khởi chạy tiện ích DiskPart bằng cách nhập DiskPart vào Command Prompt. Sau đó bạn sẽ được chuyển sang môi trường DiskPart.

    Disk Part có một môi trường dòng lệnh riêng.

    Khi đã ở trong môi trường DiskPart bạn cần phải xác định vị trí của USB bằng lệnh Lisk Disk. Theo hình minh họa dưới đây, USB được xác định là Disk 5. Tuy nhiên, khi chạy lệnh này bạn cũng có thể nhận ra ổ USB của mình bằng cách xem dung lượng của ổ đĩa.

    Sử dụng lệnh List Disk để hiển thị mọi ổ đĩa trong hệ thống.

    Nếu không thể định vị ổ USB bằng lệnh List Disk, bạn có thể thử dùng lệnh List Volume. Lệnh này sẽ hiển thị tên cùng với nhãn của mọi ổ đĩa, qua đó bạn có thể xác định được ngay ổ USB.

    Khi đã xác định được ổ USB trong số các ổ đĩa, bạn cần phải cài đặt ổ đĩa này là tiêu điểm trong DiskPart. Theo ví dụ trên ổ USB là Disk 5, bạn chỉ cần sử dụng lệnh Select Disk 5 để lựa chọn ổ đĩa.

    Sử dụng lệnh Select Disk để đặt tiêu điểm cho USB.

    Giờ đây ổ USB đã trở thành tiêu điểm, tiếp theo đó bạn cần phải gỡ bỏ mọi thông tin phân vùng hay định dạng của ổ USB này bằng lệnh Clean. Lệnh này sẽ thực hiện rất nhanh, sau khi nó đã hoàn thành bạn sẽ nhận được thông báo quá trình thực hiện thành công.

    Sử dụng lệnh Clean để xóa bỏ mọi thông tin phân vùng và dung lượng của ổ USB.

    Sau đó dùng tiếp lệnh Create Partition Primary để tạo một phân vùng cơ sở trên ổ đĩa. Khi quá trình tạo kết thúc bạn sẽ nhận được một thông báo cho biết kết quả thực hiện và tiêu điểm trên USB sẽ được tự động chuyển sang phân vùng mới này. Tiếp theo dùng lệnh Active để kích hoạt phân vùng. Về cơ bản quá trình kích hoạt phân cùng sẽ giúp BIOS nhận ra phân vùng này là một phân vùng hệ thống có thể khởi động.

    Sử dụng lệnh Create Partition Primary Active để tạo phân vùng
    có thể khởi động trên ổ USB.

    Sau khi được tạo và kích hoạt, bạn có thể định dạng cho ổ đĩa một cách nhanh chóng và cài đặt file hệ thống FAT32 bằng lệnh Format fs=FAT32 (bạn cũng có thể chọn định dạng NTFS cho ổ đĩa nhưng tốt nhất bạn nên chọn định dạng FAT32 cho USB). Khi ổ đĩa đã được định dạng, sử dụng tiếp lệnh Assign để đặt tên cho ổ USB.

    Sau khi giai đoạn chuẩn bị hoàn tất, bạn có thể định dạng và đặt tên cho ổ đĩa.

    Ổ USB này giờ đây đã có thể sử dụng. Lúc này bạn có thể dùng lệnh Exit để thoát khỏi môi trường DiskPart và đóng cửa sổ Command Prompt.

    Copy Windows 7 vào USB

    Việc copy bộ cài Windows 7 vào USB là rất dễ dàng. Bạn chỉ cần mở ổ DVD và copy toàn bộ file trong đó sang USB.

    Khi hoàn thành cấu hình cho USB, bạn có thể copy bộ cài Windows 7 từ ổ DVD vào USB.

    Cài đặt Windows 7 từ ổ USB

    Với bộ cài Windows 7 trong một ổ USB có thể khởi động thì việc cài đặt hệ điều hành này rất đơn giản. Bạn chỉ cần cấu hình BIOS khởi động từ USB và quá trình cài đặt sẽ giống như khi bạn cài đặt trực tiếp trên ổ DVD. Tuy nhiên việc cài đặt qua USB sẽ chạy nhanh hơn và không bị lỗi phát sinh như khi cài trực tiếp trên ổ DVD vì nó không chứa bất kì thành phần chuyển động vật lý nào.

    Khi hệ thống khởi động từ USB quá trình cài đặt Windows 7 sẽ bắt đầu.
    Chuyên mục: Hệ điều hành | Lượt xem: 835 | Thêm bởi: Hung@info | Tags: USB, windows 7, thu thuat, diskpart, thủ thuật | Đánh giá: 0.0/0
    Đăng nhập để bình luận.
    [ Đăng ký | Đăng nhập ]
    + Các bài viết khác

      Copyright Cộng đồng tin học © 2024