Access gồm một công cụ rất mạnh mà bạn có thể sử dụng để phân tích dữ liệu trong một hoặc nhiều bảng.
Mục đính của việc phân tích là xác định nếu có ít dư thừa trong việc
lưu trữ dữ liệu trong bảng. “Ít dư thừa” ở đây có nghĩa là Access cố
gắng loại bỏ bất kỳ dữ liệu nào mà được lưu trữ trong bảng nhiều hơn
một lần. Ví dụ, trường “company name” nên được đưa ra ngoài bảng gốc và
được thay thế bằng một bảng mới. Mặc dù kết quả sẽ là 2 bảng (bảng gốc
và bảng mới), nhưng cơ sở dữ liệu sẽ hiệu quả hơn vì thông tin không bị
nhân đôi trong bảng gốc.
Một ví dụ có lẽ là cách tốt để chứng minh quá trình
phân tích. Ví dụ trong phần này dựa trên cơ sở dữ liệu Accounts.mdb. Cơ
sở dữ liệu này chứa một bảng tên là Invoices, có trên 1000 hóa đơn
trong đó. Một số trường tối thiểu được duy trì trong bảng nhưng có khá
nhiều sự dư thừa trong dữ liệu.
Bắt đầu phân tích
Với cơ sở dữ liệu Accounts, kích chuột vào
...
Đọc tiếp »