Trang chủĐăng kýĐăng nhập Cộng đồng tin học
Thứ 4, 2024-04-24, 6:05 PM
Khung đăng nhập

http://congdongtinhoc.net
Site menu

Chuyên mục
Phần cứng - Drivers [46]
Điểm Game [37]
Tin tức - Sự kiện [128]
Bảo mật - Security [104]
Mạng Lan, WAN - Internet [44]
Phần mềm tiện ích miễn phí [51]
Điện thoại - Thiết bị số [54]
Máy tính xách tay - Laptop [71]
Tin học văn phòng - MS Office [19]
Đồ họa - thiết kế [27]
Thủ thuật máy tính [116]
Kiến thức cơ bản [48]
Hệ điều hành [51]

Bài viết lưu trữ

Tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm
Email thủ thuật Apple bảo mật Adobe windows 7 tăng tốc tang toc Microsoft windows xp hệ điều hành Laptop acer Lenovo sony compaq netbook miễn phí Wi-Fi download trình duyệt Google Chrome internet Firefox 3.5 Microsoft Office Chrome Internet Explorer 8 safari Công cụ cấu hình dịch vụ google IE virus spyware Bing khám phá firefox 3.6 lỗ hổng zero-day máy tính khắc phục sự cố cập nhật trojan linux ubuntu windows vista Registry Windows tiện ích pc Core i7 bộ xử lý activex control HP nâng cấp thu thuat Mozilla Toshiba Mac dell Việt Nam twitter hotmail intel phần cứng phan cung hacker USB facebook Symantec thiết bị số điện thoại di động Top 10 office card đồ họa Card đồ hoạ IpoD 3G asus mạng xã hội mien phi Blackberry game AMD nVIDIA iphone chỉnh sửa ảnh wan ROUTER hệ thống opera psp Wii hành động Xbox 360 firefox Internet Explorer Android cảm ứng

Bài mới diễn đàn
  • Quạt Hướng Trục
  • vào ucoz.com thiết kế web không hiểu sao...
  • Sothink DHTMLMenu 9.2 Build 90326
  • cho em quảng cáo cái
  • BIDV triển khai gói 10.000 tỷ đồng cho v...
  • Phượng Đã Nở Ngoài Hiên
  • Ngựa Ô Thương Nhớ
  • Những mẩu chuyện vui
  • 1001 cách biến "sim rác" thành...
  • Windows XP Media Center Edition 2008 - S...

  • User tích cực
  • Hung@info
  • thangbom
  • Hung@webmater
  • hebeo
  • giodaingan
  • david15
  • whitecat
  • luutruthongtin
  • systemfan_12
  • sha66b5cates0428

  • Lịch

    Thăm dò ý kiến
    Rate my site
    Total of answers: 12

    Địa chỉ của bạn
    IP

    Thống kê

    Tổng số trực tuyến: 1
    Khách: 1
    Thành viên: 0

    Trang chủ » 2009 » Tháng 9 » 17 » "Trợ thủ" trong phòng Net
    7:48 PM
    "Trợ thủ" trong phòng Net
    Phần mềm (PM) giao tiếp giữa khách hàng và nhân viên quản lý từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu của các phòng game, tiệm Net.

    Công cụ quản lý đa năng

    Ngày nay có lẽ một tiệm Net sẽ bị đánh giá là “cung cấp dịch vụ kém” nếu thiếu PM quản lí phòng game, Internet (viết tắt là Net). Tiệm Net càng lớn càng thấy rõ hơn tính hữu ích của PM này. Có những tiệm Net đến 3,4 tầng lầu nhưng nhân viên chỉ cần 1,2 người. Đơn giản là vì khi cần kêu đồ ăn, thức uống hay mở thêm máy này, tắt máy kia, khách hàng (những người chơi game) có thể chat với nhân viên quản lí ở dưới lầu thông qua PM quản lí Net.

    Phần mềm quản lý (PMQL) tiệm Internet là công cụ hỗ trợ quản lý các phòng Internet hiệu quả, giúp quản lý tự động thời gian truy cập, tính tiền sử dụng của các tài khoản người chơi chạy trên các máy trạm trong đó bao gồm tiền truy cập Internet và tiền sử dụng các dịch vụ kèm theo. Ngoài ra, PM còn có các chức năng cơ bản khác như quản lý thông tin khách hàng, quản lý máy trạm, chống truy cập nhưng website có nội dung không lành mạnh.

    Việc sử dụng PMQL tiệm Net không chỉ hỗ trợ người dùng quản lý phòng Net của mình mà còn đáp ứng quy định của nhà nước về quản lý đại lý Internet. Các phòng Net phải cài đặt PM này để cơ quan nhà nước kiểm tra người sử dụng tuân thủ các qui định về sử dụng dịch vụ Internet.

    Nội hay ngoại?

    Cách đây khoảng 5 hay 6 năm, việc tìm kiếm, cài đặt PMQL tiệm Net trong nước rất khó khăn nên các chủ tiệm Net thường sử dụng PM của nước ngoài. Có nhiều cách để sử dụng PM nước ngoài như mua bản quyền, dùng PM miễn phí hoặc bẻ khóa để dùng. Nhưng PM nước ngoài có những bất lợi nhất định.

    Ông Nguyễn Kim Khánh, chủ tiệm Boba-Net 2 (54 -56 Nam Kì Khởi Nghĩa, Q.I, TP.HCM) cho biết: “Khi phòng Net có dưới 50 máy thì quảng cáo không gây ảnh hưởng nhiếu đến tài nguyên của máy chủ, nhưng hiện tại phòng Net này có khoảng 200 máy, quảng cáo làm máy chủ chạy chậm đi rất nhiều”.

    PM bản quyển có đủ các tính năng để đáp ứng nhu cầu quản lý phòng máy, sử dụng ổn định thì khá đắt đỏ đối với người dùng trong nước. Chẳng hạn, để mua PM CyberCafePro dùng cho 10 máy trạm đã có giá 399 USD. Còn các PM bẻ khóa thì thiếu ổn định và không cập nhật phiên bản mới được. Các PM nước ngoài miễn phí như HandyCafe được khá nhiều người sử dụng, nhưng tính năng còn thiếu.

    Tại các phòng game tại TP.HCM, hiện nay các PM của Việt Nam được sử dụng rất nhiều. Chúng ngày càng chứng tỏ thế mạnh của PM trong nước so với PM nước ngoài, mặc dù đi sau về mặt công nghệ, cũng như kinh nghiệm.

    Lợi thế lớn nhất của PMQL trong nước là giao diện hoàn toàn bằng tiếng Việt dễ dùng, thuận tiện cho cài đặt và cách sử dụng. Khi sử dụng PM nước ngoài, người dùng Việt Nam thường ở vào thế bị động: PM có tính năng gì thì sử dụng tính năng đó. Người dùng không thể đưa ra ý kiến để xây dựng, phát triển PM nước ngoài phù hợp với phòng máy của mình. Trong khi đó, PM trong nước người dùng được hỗ trợ tốt hơn. Đây là một yêu cầu không thể thiếu đối với việc quản lý phòng Net. Trong quá trình vận hành, cài đặt sẽ phát sinh nhiều vấn đề, và người dùng không thể kiểm soát hết được, khi đó rất cần sự trợ giúp của nhà cung cấp PM.

    Các phần mềm trong nước như CSM, Netcafe, iCAFE đều có bộ phận hỗ trợ thông qua nhiều kênh như là diễn dàn, điện thoại, Yahoo Messenger…

    Không phải “cho không”

    PM trong nước hầu hết được cung cấp miễn phí, người dùng có thể dễ dàng lên website của nhà cung cấp đăng ký, tải về và sử dụng. Nhờ đó, hiện nay, tất cả các tiệm Net đều có PMQL tiệm Net. Tuy nhiên, trên giao diện của các PM này đều có các mẩu quảng cáo. Vô hình trung, đối với các nhà phát hành game, các công ty quảng cáo trực tuyến thì đây là một kênh quảng cáo hiệu quả. Ông Trần Đình Đức, giám đốc sản phẩm CSM (csm.zing.vn) công ty VinaGame cho biết: “Hiện PM CSM được cài đặt tại 17.000 phòng máy trên tổng số 25.000 phòng máy trên cả nước”. VinaGame có tổng cộng 18 nhân viên phụ trách nghiên cứu và phát triển PM CSM.

    Chấp nhận quảng cáo để sử dụng một sản phẩm miễn phí là điều bình thường. Nhưng quảng cáo quá mức cũng gây bất tiện đối với người dùng. Tuy nhiên, các tiệm Net không chỉ phải chấp nhận quảng cáo mà còn các điều khoản, điều kiện khác. Chẳng hạn, trong thỏa thuận sử dụng PM của 1 nhà cung cấp nọ ghi rõ “Việc cài đặt và/hoặc sử dụng PM này được thực hiện trên cơ sở hoàn toàn miễn phí. Để đáp lại việc cung cấp miễn phí PM, bạn đồng ý rằng chúng tôi được quyền thu thập và sử dụng các thông tin liên quan đến việc sử dụng những ứng dụng trên các máy tính có cài đặt và/hoặc sử dụng PM này (bao gồm cả tên và thời gian sử dụng những ứng dụng, chương trình, PM) để phục vụ công tác thống kê”.

    Các PM miễn phí đôi lúc vẫn có điểm yếu. Một chủ tiệm Net cho biết có những PMQL phòng Net khi mất điện sẽ làm mất dữ liệu đã ghi nhận trước đó.

    Có thể thấy, các PMQL phòng Net bước đầu đã khẳng định chổ đứng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, các nhà cung cấp giải pháp còn cần cải tiến chúng nhiều hơn nữa để đáp ứng nhu cầu của các tiệm Net.

    (Theo PC world Việt Nam)
    Chuyên mục: Điểm Game | Lượt xem: 670 | Thêm bởi: Hung@webmater | Tags: ứng dụng, phòng net, Giải pháp, Trợ thủ trong phòng Net, công cụ quản lý đa năng | Đánh giá: 0.0/0
    Đăng nhập để bình luận.
    [ Đăng ký | Đăng nhập ]
    + Các bài viết khác

      Copyright Cộng đồng tin học © 2024