Website
của bạn hiện đứng thứ hạng bao nhiêu của thế giới? Mỗi ngày có bao
nhiêu lượng truy cập? Giá trị ra sao?... là những câu hỏi mà người chủ
website nào cũng muốn biết.
Với hai dịch vụ đánh giá trực tuyến dưới đây, có lẽ bạn sẽ biết được vị trí website của bạn trên bản đồ trang web thế giới. Lưu ý: các số lượng đánh giá khác nhau do cách thức làm việc của họ nhưng không chênh lệch bao nhiêu.
Google AdPlanner
Trang web này của Google yêu cầu bạn phải đăng nhập bằng tài khoản trên
Google của bạn cũng như chấp nhận các điều khoản đặt ra nếu muốn đánh
giá website của mình.
Để tiến hành đánh giá, tại trang web hiện ra bạn chọn tab Research, chọn thẻ Search by site và điền địa chỉ trang web muốn kiểm tra thông tin (không bao gồm ký tự http://) và nhấp vào nút => để hoàn tất việc khai báo. Việc của bạn bây giờ là ngồi chờ kết quả được Google AdPlanner đưa ra để bạn kiểm tra là xong.
BizInformation
Địa chỉ truy cập BizInformation.org (hoặc truy cập trang
Bizinformation.org/vn nếu muốn sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt). Dịch vụ
này cho phép xem vị trí của trang web, số lượng truy cập mỗi ngày, giá
trị trang web… thông tin được cung cấp rất nhanh chóng.
Sau khi truy cập trang web, bạn chỉ cần gõ tên địa
chỉ trang web muốn kiểm tra vào ô dưới mục How much is your website
worth? (hoặc Là bao nhiêu trang web của bạn có giá trị?) rồi nhấp vào
nút Value (hoặc Giá trị), lập trức trang web sẽ trả kết quả về cho bạn
một thông tin để bạn tham khảo. Trang web cũng liên kết với biểu đồ
đánh giá lượng truy cập hằng ngày của trang Alexa để bạn tham khảo thêm.
Theo Tuổi Trẻ Online