Microsoft Office Button
Microsoft Office Button (biểu tượng
hình tròn màu vàng ở phía góc trên bên trái) thực thi rất nhiều chức
năng mà được đặt ở thực đơn File trong các phiên bản Access cũ. Nút này
cho phép bạn tạo một cơ sở dữ liệu mới (New), mở một cơ sở dữ liệu đã tồn tại (Open), lưu (Save) và lưu với tên (Save as), in ấn (Print), Send hay Close.
|
Hình 1: Microsoft Office Button |
Ribbon
Ribbon là vùng phía trên của tài liệu. Nó có 5 tab: Home, Create, External Data, Database Tools, và Datasheet.
Mỗi tab được tách thành các nhóm. Các nhóm tập hợp các tính năng thiết
kế để thực thi các chức năng mà bạn sẽ sử dụng trong việc phát triển
hay chỉnh sửa cơ sở dữ liệu Access.
|
Hình 2: Các tab trong vùng Ribbon |
Các tính năng phổ biến được hiển thị trên vùng Ribbon. Để thấy các
tính năng thêm trong mỗi nhóm, kích vào mũi tên phía góc dưới bên phải
mỗi nhóm.
|
Hình 3: Ví dụ tính năng trong nhóm Font |
Home: Views, Clipboard, Fonts, Rich Text, Records, Sort & Filter, Find.
Create: Tables, Forms, Reports, Other.
External Data: Import, Export, Collect Data, SharePoint Lists.
Database Tools: Macro, Show/Hide, Analyze, Move Data, Database Tools.
Quick Access Toolbar
Quick Access Toolbar là thanh công cụ tùy chỉnh chứa các lệnh mà bạn
muốn để sử dụng. Bạn có thể đặt Quick access toolbar phía trên hay dưới
vùng ribbon. Để thay đổi vị trí của nó, kích vào mũi tên cuối dưới
thanh công cụ và chọn Show Below the Ribbon.
|
Hình 4: Quick Access Toolbar |
Vùng Navigation
Navigation hiển thị các đối tượng cơ sở dữ liệu như các bảng, biểu mẫu, truy vấn và reports.
|
Hình 5: Navigation Pane |
Tabbed Document Window Viewing
Tabbed document viewing mở các bảng, biểu mẫu, truy vấn và reports
trong cùng cửa sổ. Kích vào các tab để chuyển đổi giữa các cửa sổ.
|
Hình 6: Tabbed Document Window Viewing
|
|