Vài ngày gần đây, nhiều khách hàng sử dụng
dịch vụ Internet FPT phàn nàn về cung cách phục vụ lẫn chất lượng đường
truyền Internet của nhà cung cấp này.
Một khách hàng ở phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ
Đức, TP.HCM) nói Internet FPT bị mất tín hiệu trong nhiều ngày, gọi điện
đến nhà cung cấp dịch vụ yêu cầu bảo trì năm lần bảy lượt vẫn không có
nhân viên đến. Khách hàng bức xúc: tiền thuê bao hằng tháng vẫn thu,
trong khi tín hiệu Internet thì bị mất.
Một khách hàng khác ở phường Phước Long A (quận 9) cho biết ngoài lý do
giá cả không phù hợp, hay rớt mạng, nguyên nhân chính khiến khách hàng
này buộc phải "chia tay” với Internet FPT là tìm người bảo trì khi gặp
sự cố chẳng khác nào "tìm chim...”.
Giải thích về các trường hợp trên, ông Phùng Hưng - phó giám đốc FPT
Telecom miền Nam - nói trong quá trình thực hiện dự án ngầm hóa hạ tầng
viễn thông của các tuyến xa lộ Hà Nội, đại lộ Đông - Tây, Tân Sơn Nhất -
Bình Lợi, các nhà khai thác viễn thông và truyền hình cáp, trong đó có
FPT Telecom, đều gặp những khó khăn nhất định trong việc đảm bảo thông
suốt liên lạc của khách hàng.
Ngoài ra, còn nguyên nhân khác là ở một số công trình đang thi công, cáp
đường truyền Internet hay bị đứt do thiết bị thi công va quẹt.
Ông Hưng đơn cử như ở đại lộ Đông - Tây, FPT Telecom chưa có sẵn hạ tầng
ngầm ở đây. Khi chưa có hạ tầng ngầm, việc di dời giải tỏa các trụ điện
dẫn đến không còn chỗ treo cáp, khách hàng bị mất liên lạc kéo dài.
Ông Hưng cho biết thêm sau nhiều lần kiến nghị, đến chiều 19-8-2010 vấn
đề chia sẻ, dùng chung hạ tầng ngầm dọc công trình đại lộ Đông - Tây đã
có bước chuyển biến. Cụ thể là Tập đoàn Bưu chính viễn thông VN (VNPT)
đồng ý làm việc cụ thể với các nhà cung cấp dịch vụ khác để chia sẻ
chung hạ tầng ngầm tại đây.
Ông Phùng Hưng khẳng định đối với những khách hàng bị mất tín hiệu hoặc
tín hiệu Internet FPT không ổn định ở khu vực quận Bình Tân và khu vực
lân cận (TP.HCM) sẽ được khắc phục trong hôm nay (22-8). Với những thuê
bao Internet FPT gặp sự cố ở khu vực đường Kha Vạn Cân (quận Thủ Đức) và
các khu vực lân cận cũng sẽ được khắc phục vào ngày 23-8.
Ông Hưng cho biết thêm có một số khách hàng bị mất tín hiệu Internet mà
nguyên nhân là do trong quá trình làm gọn cáp viễn thông, một số nhà
thầu thực hiện việc này đã cắt nhầm dây dẫn nối đến từng thuê bao.
Trong khi đó, ông Tăng Nái Tòng, phó tổng giám đốc Tổng công ty điện lực
TP.HCM, cho biết hiện ngành điện đang thực hiện bó gọn dây thông tin
trên nhiều tuyến đường.
Quy trình thực hiện rất chặt chẽ, tổ chức họp lên phương án thi công,
thông báo ngày giờ đến từng đơn vị viễn thông và kế hoạch phải được Sở
Thông tin - truyền thông ký duyệt mới thực hiện. Các đơn vị thi công
phải tháo tất cả dây thông tin trên trụ điện xuống và chờ trong một tuần
để các đơn vị có cáp đến nhận dạng, đeo thẻ sau đó mới cắt các dây cáp
vô chủ.
Cũng theo ông Tòng, có khoảng 50% dây cáp trên trụ điện không còn sử dụng nhưng không đơn vị nào thừa nhận là của mình.
Theo Tuổi Trẻ
|