Trang chủĐăng kýĐăng nhập Cộng đồng tin học
Thứ 7, 2024-04-20, 9:53 AM
Khung đăng nhập

http://congdongtinhoc.net
Site menu

Chuyên mục
Phần cứng - Drivers [46]
Điểm Game [37]
Tin tức - Sự kiện [128]
Bảo mật - Security [104]
Mạng Lan, WAN - Internet [44]
Phần mềm tiện ích miễn phí [51]
Điện thoại - Thiết bị số [54]
Máy tính xách tay - Laptop [71]
Tin học văn phòng - MS Office [19]
Đồ họa - thiết kế [27]
Thủ thuật máy tính [116]
Kiến thức cơ bản [48]
Hệ điều hành [51]

Bài viết lưu trữ

Tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm
Email thủ thuật Apple bảo mật Adobe windows 7 tăng tốc tang toc Microsoft windows xp hệ điều hành Laptop acer Lenovo sony compaq netbook miễn phí Wi-Fi download trình duyệt Google Chrome internet Firefox 3.5 Microsoft Office Chrome Internet Explorer 8 safari Công cụ cấu hình dịch vụ google IE virus spyware Bing khám phá firefox 3.6 lỗ hổng zero-day máy tính khắc phục sự cố cập nhật trojan linux ubuntu windows vista Registry Windows tiện ích pc Core i7 bộ xử lý activex control HP nâng cấp thu thuat Mozilla Toshiba Mac dell Việt Nam twitter hotmail intel phần cứng phan cung hacker USB facebook Symantec thiết bị số điện thoại di động Top 10 office card đồ họa Card đồ hoạ IpoD 3G asus mạng xã hội mien phi Blackberry game AMD nVIDIA iphone chỉnh sửa ảnh wan ROUTER hệ thống opera psp Wii hành động Xbox 360 firefox Internet Explorer Android cảm ứng

Bài mới diễn đàn
  • Quạt Hướng Trục
  • vào ucoz.com thiết kế web không hiểu sao...
  • Sothink DHTMLMenu 9.2 Build 90326
  • cho em quảng cáo cái
  • BIDV triển khai gói 10.000 tỷ đồng cho v...
  • Phượng Đã Nở Ngoài Hiên
  • Ngựa Ô Thương Nhớ
  • Những mẩu chuyện vui
  • 1001 cách biến "sim rác" thành...
  • Windows XP Media Center Edition 2008 - S...

  • User tích cực
  • Hung@info
  • thangbom
  • Hung@webmater
  • hebeo
  • giodaingan
  • david15
  • whitecat
  • luutruthongtin
  • systemfan_12
  • sha66b5cates0428

  • Lịch

    Thăm dò ý kiến
    Rate my site
    Total of answers: 12

    Địa chỉ của bạn
    IP

    Thống kê

    Tổng số trực tuyến: 1
    Khách: 1
    Thành viên: 0

    Trang chủ » 2009 » Tháng 8 » 14 » Mạng xã hội đua lên di động đón 3G
    5:14 PM
    Mạng xã hội đua lên di động đón 3G
    Các mạng xã hội Việt Nam đang dốc sức đầu tư cho phiên bản di động để đón cơ hội bứt phá từ 3G. 

    Ngày 13/8, Bộ TT&TT chính thức trao giấy phép 3G cho các mạng di động gồm VinaPhone, MobiFone, Viettel và liên danh EVN và Hà Nội Telecom.

    Theo thông tin từ các mạng di động, VinaPhone sẽ là mạng di động đầu tiên cung cấp dịch vụ 3G vào tháng 10 năm nay. MobiFone dự kiến sẽ cung cấp dịch vụ này vào tháng 11, còn Viettel và liên danh EVN và Hà Nội Telecom cho biết sẽ cung cấp dịch vụ 3G khoảng 9 tháng sau khi nhận được giấy phép, tức khoảng tháng 4/2010. 

    Với trên 106 triệu thuê bao điện thoại, trong đó đa phần là di động (theo số liệu của Tổng cục Thống kê tính đến tháng 7/2009), đây là thị trường không nhỏ cho các dịch vụ nội dung số, đặc biệt là khi có 3G với tốc độ lên tới trên 10 Mbit/giây cho phép chạy cùng lúc dịch vụ thoại và dữ liệu. Vì vậy, không khó hiểu khi các mạng xã hội ở Việt Nam đang chạy đua ra mắt và hoàn thiện phiên bản cho di động.

    Vihuni là mạng xã hội đầu tiên trên điện thoại di động tại Việt Nam ra đời vào 11/2008. Đây là cộng đồng cho giới trẻ giao lưu, kết bạn, chia sẻ những cảm xúc qua blog, hay thư giãn qua các game giải trí nhẹ nhàng, trao tặng nhau những vật phẩm (item) trên trang web. Sau hơn 6 tháng ra mắt, Vihuni hiện có khoảng 200.000 thành viên.

    Ông Nguyễn Minh Nhật, trưởng dự án Vihuni, một sản phẩm của Visky thuộc FPT, cho rằng sự xuất hiện của 3G với lợi thế băng thông rộng sẽ là cơ hội lớn cho ngành công nghiệp nội dung số Việt Nam. Trên nền tảng băng thông rộng 3G, các ứng dụng và tiện ích sẽ đến gần hơn với người dùng mà không lo hạn chế về băng thông.

    Sự bùng nổ 3G sẽ dẫn đến sự bùng nổ các dịch vụ gia trị gia tăng như xem phim trực tuyến, tin nhắn đa phương tiện (MSS), gọi điện thoại thấy hình (video call)”, ông Nhật dự báo. Khi có 3G, ông Nhật cho biết Vihuni sẽ triển khai nhiều dịch vụ giá trị gia tăng xung quanh game giải trí, nhạc chuông, hình nền, chia sẻ clip và xem phim trực tuyến.

    Một mạng xã hội khác là Tầm Tay cũng vừa ra mắt phiên bản cho di động (m.tamtay.vn). Ngoài sản phẩm này, ông Trần Thanh Sơn, Giám đốc mạng xã hội Tầm Tay cho biết họ còn có hai ứng dụng cho di động khác là T-chat - một phần mềm chat đa tài khoản và T-shot, ứng dụng cho phép chụp ảnh và đăng tức thời lên Tamtay. Dịch vụ T-chat hiện có hơn 40.000 lượt tải về, còn dịch vụ T-shot hiện cũng có trên 10.000 người dùng hàng ngày.

    Với số người dùng di động của Việt Nam hiện lên đến hàng chục triệu, ông Sơn tin rằng tỷ lệ người dùng truy cập các dịch vụ dựa trên Internet từ di động sẽ tăng nhanh chóng sau khi 3G ra đời, tỷ lệ truy cập Internet từ di động dự báo có thể lên tới 20% tổng số truy cập Internet trong 3 năm tới.

    Những người dùng mạng xã hội sẽ nhanh chóng có thói quen dùng một số dịch vụ mạng xã hội trên di động nếu việc truy cập từ điện thoại di động vào Internet dễ dàng, tự động, và giá cả phải chăng”, ông Sơn nói.

    Ông Sơn cho biết khi có 3G, Tầm Tay sẽ phát triển các dịch vụ yêu cầu băng thông lớn như xem video trực tuyến, một số trò chơi xã hội (social game). Ngoài ra, thành viên trên mạng xã hội cho di động cũng làm được nhiều việc trước đây chỉ có thể làm trên máy tính như xem nhật ký hoạt động của bạn bè, viết blog từ di động.

    Công ty Vega cũng vừa phát triển hai mạng xã hội dành cho di động: mạng chia sẻ video m.clip.vn và mạng chia sẻ nội dung ringring.vn. Theo công bố trên trang web của Vega, mạng chia sẻ video m.clip.vn được phát triển từ phiên bản dành cho máy tính clip.vn, cho phép người dùng di động tải lên trang web các đoạn clip để chia sẻ. Trang Ringring.vn là kho dữ liệu về nhạc chuông, game, hình ảnh dành cho người dùng di động (m.ringring.vn) và máy tính. Ngoài ra, trang web này còn có chức năng của mạng xã hội cho phép các thành viên tự tạo nhạc chuông, hình nền và các nội dung giải trí khác trên điện thoại di động để chia sẻ với người khác.

    LoveMe.vn, mạng xã hội hẹn hò, cũng không thể bỏ lỡ cơ hội với việc ra mắt phiên bản cho di động tại địa chỉ m.loveme.vn vào đầu tháng 8 sau 3 tháng chạy thử nghiệm. Đây là trang web chuyên về hẹn hò dành cho giới trẻ tại Việt Nam, hiện có 100,000 thành viên.

    Ông Hà Quốc Khánh, đại diện Bản quản trị website LoveMe.vn cho biết việc ra mắt phiên bản cho di động là nỗ lực nhằm đáp ứng nhu cầu kết nối và chia sẻ của các thành viên và đón đầu sự xuất hiện của mạng 3G trong thời gian sắp tới.

    Sắp tới chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cấp m.loveme.vn với thêm nhiều tính năng hữu ích khác như việc hỗ trợ thành viên chat trực tiếp trên trang web, tối ưu hoá việc viết blog trên di động, lựa chọn bạn, tăng cường khả năng tương tác và các hoạt động giao lưu giữa các thành viên”, ông Khánh nói. Với việc ra mắt phiên bản di động, thành viên tham gia trang web hẹn hò trực tuyến này không cần tin nhắn SMS, chỉ cần điện thoại có kết nối GPRS hoặc Wi-Fi là có thể kết nối hẹn hò với bạn bè bất cứ lúc nào.
    Chuyên mục: Tin tức - Sự kiện | Lượt xem: 863 | Thêm bởi: Hung@info | Tags: mạng xã hội, điện thoại di động, 3G | Đánh giá: 0.0/0
    Đăng nhập để bình luận.
    [ Đăng ký | Đăng nhập ]
    + Các bài viết khác

      Copyright Cộng đồng tin học © 2024