Có những sản phẩm ra đời và rất nổi tiếng, song cũng có những thiết bị được sinh ra để rồi không một tiếng vang.
RCA Studio II, phát hành năm 1977, là thiết bị chơi
game không được tích hợp card đồ họa màu, và bộ điều khiển cầm tay có
dây. Ngoài ra, RCA Studio II còn nhiều yếu điểm khác như bộ điều khiển
chỉ gồm hai ô bàn phím đơn giản, loa ngoài gắn liền trên máy...
Tiger Telematics Gizmondo, phát hành năm 2005, cũng được xếp vào danh
sách những thiết bị chơi game tồi tệ bởi cái tên không được thu hút cho
lắm, các trò chơi rất nhàm chán. Điều an ủi là máy được tích hợp một
thiết bị định vị toàn cầu GPS và một đầu thu đa phương tiện.
Tandy/Memorex VIS, phát hành năm 1992, là một phần
trong hệ CD-i của Philips gia nhập trào lưu đa phương tiện. Máy không
có nhiều phần mềm và lại chạy trên hệ điều hành lỗi thời Windows 3.1.
Philips CD-i , phát hành năm 1991, máy có thiết kế
quá rộng, thư viện phần mềm nghèo nàn, chất lượng hình ảnh kém, thiết
kế điều khiển gây nhiều khó khăn cho người sử dụng.
RDI Halcyon, phát hành năm 1985, điểm yếu của máy
chính là chất lượng có hạn trong khi giá bán tại thời điểm đó lại rất
cao, 2.500 USD. Chỉ có một vài game được phát triển cho hệ máy này như
Dragon's Lair và nội dung cũng rất tẻ nhạt.
Gakken TV Boy, phát hành năm 1983, là hệ máy chơi
game cầm tay kỳ quặc bởi thiết kế vụng về cũng như thư viện trò chơi
hạn hẹp. Tay cầm được gắn cố định phía bên trái đã không mang đến mục
đich thiết thực nào.
Mattel Hyperscan, phát hành năm 2006, là hệ máy chơi
game console đầu tiên sử dụng công nghệ Radio Frequency Identification
(Nhận dạng tần sóng vô tuyến). Tuy nhiên, máy được xây dựng một cách
đơn giản, game kém hấp dẫn, thời gian load diễn ra tương đối lâu.
Nokia N-Gage, phát hành năm 2003, là máy chơi game
không dây multiplayer, kết nối Internet, đầu thu đa phương tiện đồng
thời được sử dụng như một điện thoại di động. Mặc dù vậy, máy còn nhiều
hạn chế như người dùng phải tháo nắp sau và pin khi thay card game, đổi
chiều máy khi đàm thoại. Ngoài ra các nút điều khiển được thiết kế quá
đơn giản. Nhiều chuyên gia từng nhận xét Nokia N-Gage trông giống một
chiếc bánh điện tử hơn.
Tiger Game.com, phát hành năm 1997, là hệ máy màn
hình cảm ứng đầu tiên cùng với kết nối Internet. Tuy vậy, độ phân giải
màn hình tương đối thấp, ít trò chơi, các tên game được mô tả bằng
những hình ảnh động kém hấp dẫn.
Apple Pippin, phát hành năm 1996, về lý thuyết
Pippin là một hệ máy hoàn hảo với nhiều ứng dụng như máy chơi game
console, máy tính có kết nối mạng và một đầu đọc đa phương tiện. Tuy
nhiên, bộ xử lý thì lại "siêu rùa" và tốc độ kết nối chậm chạp, giá bán
đắt khoảng 600 USD, thư viện trò chơi hạn chế.