Trang chủĐăng kýĐăng nhập Cộng đồng tin học
Thứ 5, 2024-04-25, 8:30 AM
Khung đăng nhập

http://congdongtinhoc.net
Site menu

Chuyên mục
Phần cứng - Drivers [46]
Điểm Game [37]
Tin tức - Sự kiện [128]
Bảo mật - Security [104]
Mạng Lan, WAN - Internet [44]
Phần mềm tiện ích miễn phí [51]
Điện thoại - Thiết bị số [54]
Máy tính xách tay - Laptop [71]
Tin học văn phòng - MS Office [19]
Đồ họa - thiết kế [27]
Thủ thuật máy tính [116]
Kiến thức cơ bản [48]
Hệ điều hành [51]

Bài viết lưu trữ

Tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm
Email thủ thuật Apple bảo mật Adobe windows 7 tăng tốc tang toc Microsoft windows xp hệ điều hành Laptop acer Lenovo sony compaq netbook miễn phí Wi-Fi download trình duyệt Google Chrome internet Firefox 3.5 Microsoft Office Chrome Internet Explorer 8 safari Công cụ cấu hình dịch vụ google IE virus spyware Bing khám phá firefox 3.6 lỗ hổng zero-day máy tính khắc phục sự cố cập nhật trojan linux ubuntu windows vista Registry Windows tiện ích pc Core i7 bộ xử lý activex control HP nâng cấp thu thuat Mozilla Toshiba Mac dell Việt Nam twitter hotmail intel phần cứng phan cung hacker USB facebook Symantec thiết bị số điện thoại di động Top 10 office card đồ họa Card đồ hoạ IpoD 3G asus mạng xã hội mien phi Blackberry game AMD nVIDIA iphone chỉnh sửa ảnh wan ROUTER hệ thống opera psp Wii hành động Xbox 360 firefox Internet Explorer Android cảm ứng

Bài mới diễn đàn
  • Quạt Hướng Trục
  • vào ucoz.com thiết kế web không hiểu sao...
  • Sothink DHTMLMenu 9.2 Build 90326
  • cho em quảng cáo cái
  • BIDV triển khai gói 10.000 tỷ đồng cho v...
  • Phượng Đã Nở Ngoài Hiên
  • Ngựa Ô Thương Nhớ
  • Những mẩu chuyện vui
  • 1001 cách biến "sim rác" thành...
  • Windows XP Media Center Edition 2008 - S...

  • User tích cực
  • Hung@info
  • thangbom
  • Hung@webmater
  • hebeo
  • giodaingan
  • david15
  • whitecat
  • luutruthongtin
  • systemfan_12
  • sha66b5cates0428

  • Lịch

    Thăm dò ý kiến
    Rate my site
    Total of answers: 12

    Địa chỉ của bạn
    IP

    Thống kê

    Tổng số trực tuyến: 1
    Khách: 1
    Thành viên: 0

    Trang chủ » 2009 » Tháng 9 » 28 » 10 lý do tại sao Windows 7 vẫn có thể thất bại
    6:46 PM
    10 lý do tại sao Windows 7 vẫn có thể thất bại
    Ngày 22 tháng 10 tới đây sẽ là một ngày trọng đại cho phát hành chính thức mới nhất của hệ điều hành Windows. Nhiều người đã gán cho nó cái tên “Vị cứu tinh” để đưa những ngày tháng vinh quang quay trở lại Redmond. Tuy nhiên một số người lại không cho rằng Windows 7 có thể thành công, và họ đưa ra 10 lý do cho sự không thành công đó.


    1. Quá giống Vista

    Tôi đã từng là một người dùng thích Vista. Có thể một vài cậu bé cho rằng Aero là giao diện đẹp nhất trong tất cả các giao diện và User Access Control là thành phần tối quan trọng trong lĩnh vực bảo mật. Tuy nhiên sự thực của vấn đề là, Vista là một hệ điều hành thật tệ. Và những gì sẽ làm ngạc nhiên cộng đồng người dùng Windows là Windows 7 cũng rất giống Vista. Mặc dù Microsoft đã tạo rất nhiều thay đổi bên trong nhưng phần đông người dùng sẽ không biết đến điều đó. Họ sẽ thấy giao diện Aero, UAC và những gì được giới thiệu là những cải tiến mới. Tại sao Microsoft lại không thực hiện một thay đổi hoàn toàn so với Vista? Thay vì cải thiện trên Vista, họ đã lấy hệ điều hành XP (hệ điều hành tốt nhất trong các hệ điều hành của Microsoft) và quảng cáo về khả năng nhận diện phần cứng, thêm vào đó là một giao diện được cải thiện thú vị hơn. Tuy nhiên, Windows 7 sẽ vẫn phải gánh chịu những thiệt thòi vì nó giống và làm việc quá giống Vista.

    2. Giá thành quá cao

    Người dùng sẽ khó có thể cáng đáng nổi giá thành của bản thân hệ điều hành, cũng như chi phí của các yêu cầu phần cứng tối thiểu. Nếu phần cứng của bạn có thể chạy Vista, nó có thể chạy Windows 7. Tuy nhiên hầu hết mọi người vẫn đang sử dụng XP, và phần cứng đó sẽ khó có thể phù hợp với những yêu cầu của Windows 7. Chính vì vậy nếu chuyển sang dùng Windows 7, người dùng rất có thể phải mua một phần cứng mới. Điều đó là cho chi phí tăng lên đáng kể và đặc biệt khó khăn trong thời buổi suy thoái kinh tế này.

    3. XP vẫn rất phổ biến

    Bỏ qua hai lý do ở trên thì Windows XP vẫn là ông vua trong số các hệ điều hành của Microsoft. Theo một thống kê được thực hiện vào tháng 2 năm 2009, có đến hơn 71% các máy tính doanh nghiệp hiện vẫn đang sử dụng hệ điều hành XP. Thống kê này đã cho rằng Windows Vista sẽ đánh đổ Windows XP và trở thành một hệ điều hành điều hành dành cho các máy tính doanh nghiệp. Tuy nhiên điều đó chưa bao giờ xảy ra và XP vẫn được sử dụng khá phổ biến. 

    4. Các phiên bản quá lộn xộn

    Bạn muốn có phiên bản nào của Windows 7? Có thể phiên bản Professional luôn là phiên bản tốt nhất đối với đại đa số người dùng, tuy nhiên phiên bản này lại không có nhiều tính năng cần thiết, nếu muốn có nhiều tính năng bạn cần phải sử dụng phiên bản Ultimate. Phiên bản Starter có thể khá phù hợp với những người mới sử dụng Windows hay muốn chọn một phiên bản có giá thành thấp nhất. Tuy nhiên, phiên bản Starter này lại chỉ dành cho các máy tính netbook, chính vì vậy bạn phải quan sát thật rõ các phiên bản và các tính năng của chúng.

    5. Không có nâng cấp nào cho XP

    Đây là vấn đề đáng buồn đối với những người dùng Windows XP, vì họ không thể nâng cấp. Chỉ có một cài đặt nhưng người dùng phải trả cho toàn bộ giá thành cùng một lúc.

    6. Không thích hợp với các netbook

    Phiên bản Starter của Windows 7 có thể coi như một câu chuyện phiếm. Microsoft đã remove ba ứng dụng. Tuy nhiên không chỉ có vậy mà người dùng còn có một số hạn chế khác (ngoài những yêu cầu nặng của phần cứng) làm cho nó trở thành một ứng viên nghèo cho các máy netbook:

    • Không streaming media
    • Không có khả năng tùy chỉnh desktop
    • Không có sự hỗ trợ các ứng dụng kế thừa

    Điểm đầu tiên thực sự là không thể chấp nhận. Hầu hết người dùng đều không muốn bị kẹt trong không gian ổ đĩa hạn chế với multimedia, việc không có tính năng stream media có nghĩa rằng họ sẽ không thể thưởng thức những giai điệu của họ khi làm việc.

    7. Các ứng dụng đăng nhập một lần sẽ thất bại

    Các ứng dụng sử dụng các kiểu thẩm định sinh trắc học hoặc thẻ thông minh hay thẩm định VPN sẽ thất bại trừ khi chúng được nâng cấp. Điều này sẽ là một vấn đề lớn nếu các ứng dụng đã được tạo cứng hay không thể nâng cấp. Vấn đề thực sự là nhiều công ty tạo các ứng dụng để sử dụng (hoặc phụ thuộc) quá trình đăng nhập một lần đã không thể hỗ trợ Windows 7. Chính vì vậy nếu một doanh nghiệp nào đó phụ thuộc vào việc đăng nhập một lần thì Windows 7 sẽ là một vấn đề lớn đối với doanh nghiệp này.

    8. Có nhiều lựa chọn thay thế khác tốt hơn

    Chắc hẳn bạn đã biết cả hai hệ điều hành OS X và Linux đều có những bước tiến triển đáng kể trong thị trường. Với các phát hành hiện đại của Linux ngày một tốt hơn và thân thiện hơn với người dùng, cuộc đua tranh lại tiếp diễn và chúng ta có thể xem những gì sẽ diễn ra. Mỗi khi Microsoft có một bước đi sai thì các đối thủ của họ lại có những lợi thế lớn trong cuộc cạnh tranh này. Windows Vista là một bước đi sai lầm lớn của Microsoft, chính vì vậy ngày càng có nhiều người đã không tin tưởng vào Windows nữa mà họ đi tìm kiếm một hệ điều hành khác. Ví dụ như Ubuntu 9.04 là một trong những hệ điều hành Linux thân thiện với người dùng nhất. Thêm vào đó là sự hỗ trợ Exchange của OS X Snow Leopard cũng giúp cho hệ điều hành này được nhiều người tìm đến hơn.

    9. XP Mode có thể không trợ giúp bạn được nhiều

    Nếu muốn chạy các ứng dụng mà bạn có thể chạy trong hệ điều hành Windows XP nhưng không thể chạy trong Vista, bạn chỉ có một giải pháp đó là ảo hóa. Tuy nhiên vấn đề phát sinh ở đây là: Nếu muốn thực hiện điều này, bạn cần một máy tính có tối thiểu 2GB RAM và một bộ vi xử lý hỗ trợ sự ảo hóa on-chip. XP Mode có chứa hai phần: Phần mềm ảo hóa và một phiên bản được đăng ký đầy đủ của Windows XP. Windows XP không đi kèm với Windows 7 mà bạn có thể download nó một cách miễn phí nếu bạn có phiên bản được đăng ký của Windows 7 Professional, Ultimate, hay Enterprise. Tuy nhiên vấn đề lớn nhất vẫn là sự ảo hóa on-chip vì có một số PC có nó và một số khác thì không.

    10. Người dùng sẽ phải trở ngại DRM

    DRM có thể gây cản trở cho người dùng. Nó là một phần mã với mục đích bảo đảm không có thiết bị bị ngăn chặn được kết nối với máy tính. Tuy nhiên về mặt chi phí lại không phù hợp với mức người dùng trung bình.

    Chuyên mục: Hệ điều hành | Lượt xem: 740 | Thêm bởi: Hung@info | Tags: linux | Đánh giá: 0.0/0
    Đăng nhập để bình luận.
    [ Đăng ký | Đăng nhập ]
    + Các bài viết khác

      Copyright Cộng đồng tin học © 2024