Trang chủĐăng kýĐăng nhập Cộng đồng tin học
Thứ 4, 2024-04-24, 2:01 PM
Khung đăng nhập

http://congdongtinhoc.net
Site menu

Chuyên mục
Phần cứng - Drivers [46]
Điểm Game [37]
Tin tức - Sự kiện [128]
Bảo mật - Security [104]
Mạng Lan, WAN - Internet [44]
Phần mềm tiện ích miễn phí [51]
Điện thoại - Thiết bị số [54]
Máy tính xách tay - Laptop [71]
Tin học văn phòng - MS Office [19]
Đồ họa - thiết kế [27]
Thủ thuật máy tính [116]
Kiến thức cơ bản [48]
Hệ điều hành [51]

Bài viết lưu trữ

Tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm
Email thủ thuật Apple bảo mật Adobe windows 7 tăng tốc tang toc Microsoft windows xp hệ điều hành Laptop acer Lenovo sony compaq netbook miễn phí Wi-Fi download trình duyệt Google Chrome internet Firefox 3.5 Microsoft Office Chrome Internet Explorer 8 safari Công cụ cấu hình dịch vụ google IE virus spyware Bing khám phá firefox 3.6 lỗ hổng zero-day máy tính khắc phục sự cố cập nhật trojan linux ubuntu windows vista Registry Windows tiện ích pc Core i7 bộ xử lý activex control HP nâng cấp thu thuat Mozilla Toshiba Mac dell Việt Nam twitter hotmail intel phần cứng phan cung hacker USB facebook Symantec thiết bị số điện thoại di động Top 10 office card đồ họa Card đồ hoạ IpoD 3G asus mạng xã hội mien phi Blackberry game AMD nVIDIA iphone chỉnh sửa ảnh wan ROUTER hệ thống opera psp Wii hành động Xbox 360 firefox Internet Explorer Android cảm ứng

Bài mới diễn đàn
  • Quạt Hướng Trục
  • vào ucoz.com thiết kế web không hiểu sao...
  • Sothink DHTMLMenu 9.2 Build 90326
  • cho em quảng cáo cái
  • BIDV triển khai gói 10.000 tỷ đồng cho v...
  • Phượng Đã Nở Ngoài Hiên
  • Ngựa Ô Thương Nhớ
  • Những mẩu chuyện vui
  • 1001 cách biến "sim rác" thành...
  • Windows XP Media Center Edition 2008 - S...

  • User tích cực
  • Hung@info
  • thangbom
  • Hung@webmater
  • hebeo
  • giodaingan
  • david15
  • whitecat
  • luutruthongtin
  • systemfan_12
  • sha66b5cates0428

  • Lịch

    Thăm dò ý kiến
    Rate my site
    Total of answers: 12

    Địa chỉ của bạn
    IP

    Thống kê

    Tổng số trực tuyến: 1
    Khách: 1
    Thành viên: 0

    Trang chủ » 2009 » Tháng 9 » 18 » Những “anh tài” bảo mật năm 2010
    12:40 PM
    Những “anh tài” bảo mật năm 2010

    Mặc dù được gán nhãn “2010” nhưng trên thực tế những gói bảo mật này đã được công bố rải rác từ giữa năm 2009 trở đi. Thu sang luôn là thời điểm để các hãng bảo mật lớn ra mắt sản phẩm “đinh” của mình. Và trong danh sách các sản phẩm bảo mật dành cho năm tới, song hành cùng các “đại gia” quen thuộc như Kaspersky, BitDefender, Norton, Panda, người ta thấy xuất hiện những tên tuổi tưởng chừng như rất lạ lẫm như K7 và eScan.

    Về thời điểm ra mắt, Panda Internet Security 2010, eScan Internet Security Suite và K7 TotalSecurity Version 10.0 đã có mặt từ tháng 6/2009; Kaspersky Internet Security 2010 và BitDefender Total Security 2010 xuất hiện đồng thời trong tháng 8/2009; còn Norton Internet Security 2010 (Beta) dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu này.

    BitDefender Total Security 2010
    Giá: 79,95USD (3 license)

    BitDefender cung cấp tất cả những gì mà bạn kỳ vọng ở một gói phần mềm bảo mật và nhiều hơn thế. BitDefender rất mạnh về khả năng phát hiện malware, cung cấp cơ chế chống spam rất hiệu quả, kiểm soát trẻ nhỏ, và bảo vệ thông tin riêng tư tốt hơn rất nhiều các sản phẩm cạnh tranh khác. Có thể đôi khi khả năng bảo vệ của BitDefender không được hoàn hảo nhưng nhìn chung nó là lựa chọn rất tốt cho nhu cầu bảo vệ PC một cách tổng thể.

    + Ưu: Phát hiện malware và chống phishing rất tuyệt. Cơ chế lọc spam cũng rất chính xác. Có nhiều giao diện khác nhau dành cho nhiều người dùng khác nhau. Cơ chế kiểm soát dành cho phụ huynh không tốt một cách đồng đều. Cơ chế bảo vệ thông tin riêng tư tương đối toàn diện. Có khả năng sao lưu cục bộ và trực tuyến. Theo dõi và quản lý từ xa.

    + Khuyết: Khó có thể cài đặt trên những hệ thống đã nhiễm malware. Khả năng tiêu diệt (chứ không phải phát hiện) malware ở mức trung bình. Hiệu suất hoạt động không ấn tượng lắm. Cơ chế phát hiện trùng lặp đôi khi xóa bỏ những tệp tin đáng ra cần giữ lại.

    eScan Internet Security Suite for Home Users Version 10
    Giá: 45,95USD

    Khả năng tiêu diệt malware và khóa những hành vi đáng ngờ của malware rất hiệu quả. Tuy nhiên, cơ chế quét chủ động của eScan đôi khi lại khóa cả những chương trình hợp pháp. Cơ chế chống spam và kiểm soát trẻ nhỏ không đáng được lưu tâm. Nói chung, eScan vẫn còn phải cố gắng rất nhiều trước khi nó có thể cạnh tranh với các gói phần mềm bảo mật thuộc dạng “top” khác.

    + Ưu: Ít tiêu tốn tài nguyên hệ thống. Cơ chế bảo vệ và chống lây lan malware qua USB khá hiệu quả. Có thể tiêu diệt các hành vi đáng ngờ của malware trên trình duyệt và hệ thống.

    + Khuyết: Khó có thể cài đặt trên những hệ thống đã nhiễm malware. Cơ chế quét chủ động có thể gây nhầm lẫn và tiêu diệt cả những chương trình hợp pháp. Tường lửa của eScan không quét hết tất cả các cổng và dễ dàng bị đánh bại. Cơ chế lọc spam khiến quá trình download e-mail rất chậm, và nhiều khi nhầm lẫn cả những e-mail hợp pháp là spam. Tính năng kiểm soát trẻ nhỏ không thực sự hiệu quả và rất hay lỗi. Hệ thống trợ giúp 24/7 không hiệu quả như quảng cáo.

    K7 TotalSecurity Version 10.0
    Giá: 44,96USD (3 license)

    Nhìn chung, gói phần mềm bảo của hãng K7 Computing, châu Á này cần phải hoàn thiện thêm. Mặc dù không tiêu tốn nhiều tài nguyên hệ thống như cơ chế lọc spam của K7 cũng chỉ ở mức bình thường. Trong khi đó, khả năng tiêu diệt malware chỉ ở mức trung bình, và tường lửa thì tỏ ra khá mong manh và dễ bị đánh bại. Hy vọng trong những phiên bản tiếp theo, K7 sẽ cải thiện được những điểm yếu này.

    + Ưu: Cơ chế quét cài đặt trước có thể phát hiện nhiều malware trên hệ thống. Có thể phát hiện một lượng lớn malware; khả năng khóa malware tương đối hiệu quả; cơ chế lọc spam tương đối; và tiêu tốn ít tài nguyên hệ thống.

    + Khuyết: Quét malware không sạch hoàn toàn. Không ngăn được rootkit cài đặt vào hệ thống. Cơ chế cài đặt tường lửa mặc định không quét được tất cả các cổng. Tường lửa dễ bị vô hiệu hóa. Khả năng chống phishing yếu kém. Cơ chế kiểm soát trẻ nhỏ dễ bị qua mặt.


    Kaspersky Internet Security 2010
    Giá: 79,95USD (3 license)

    Kaspersky Internet Security (KIS) 2010 có tất cả những gì bạn cần ở một gói phần mềm bảo mật và nhiều hơn thế. Tường lửa và khả năng phát hiện virus của KIS 2010 rất thông minh; cơ chế “Safe Run” có thể bảo vệ toàn diện hệ thống.

    + Ưu: Giao diện cải tiến. Môi trường ảo “Safe Run” giúp chống lại những thay đổi không mong muốn. Có cơ chế kiểm soát ứng dụng thông minh (IAC). Khó bị malware tấn công. Cơ chế lọc spam cải tiến.

    + Khuyết: Vẫn chưa diệt sạch hoàn toàn malware. Đôi khi làm cho hệ thống bị chậm. Module chống phishing thiếu hiệu quả. Cơ chế kiểm soát trẻ nhỏ không thực sự hữu dụng.

    Norton Internet Security 2010 (Beta)

    Giao diện của Norton Internet Security (NIS) 2010 trông rất tuyệt và hiệu quả hoạt động cũng rất ấn tượng. Trong số những gói phần mềm bảo mật được đánh giá ở đây, có thể nói NIS 2010 Beta là công cụ chống malware độc lập tốt nhất. Symantec đã thực sự cải tiến 2 tính năng chủ chốt đó là chống spam và kiểm soát trẻ nhỏ.

    + Ưu: Cơ chế chống malware đặc biệt hiệu quả. Lọc spam đơn giản nhưng rất chính xác. Kiểm soát trẻ nhỏ một cách toàn diện thông qua tính năng onlineFamily.Norton. Giao diện người dùng linh hoạt. Ít tiêu tốn tài nguyên hệ thống. Những thông tin chi tiết thường được ẩn đi nhưng cũng rất dễ truy cập khi cần.

    + Khuyết: Thời gian khởi động lâu hơn gói Norton 2009.

    Panda Internet Security 2010
    Giá: 79,95USD (3 license)

    So với phiên bản trước đây thì Panda Internet Security 2010 ít tiêu tốn tài nguyên hệ thống hơn, và cũng hiệu quả hơn khi chặn các site phishing và dọn sạch malware. Tuy nhiên, rất khó cài đặt và chạy gói ứng dụng này trên những hệ thống đã nhiễm malware. Nếu bạn cài đặt gói phần mềm bảo mật một hệ thống hoàn toàn sạch, thì Panda Internet Security 2010 sẽ là một lựa chọn rất tốt.

    + Ưu: Ít tiêu tốn tài nguyên. Chống phishing hiệu quả. Lọc spam đơn giản nhưng hiệu quả. Dọn sạch sẽ malware.

    + Khuyết: Cơ chế kiểm soát trẻ nhỏ gặp vấn đề với phần lọc nội dung. Để tiêu diệt hết malware, bạn sẽ cần tới hàng tiếng đồng hồ để thực hiện. Cơ chế khóa malware lại rất kém.


    Theo VnMedia

    Chuyên mục: Bảo mật - Security | Lượt xem: 734 | Thêm bởi: Hung@info | Tags: phan mem, bảo mật, Phần mềm, năm 2010 | Đánh giá: 0.0/0
    Đăng nhập để bình luận.
    [ Đăng ký | Đăng nhập ]
    + Các bài viết khác

      Copyright Cộng đồng tin học © 2024