Câu nói “tiền
bạc không mua được bạn bè” hoàn toàn chẳng còn ý nghĩa khi bạn đến với
uSocial - một công ty marketing trực tuyến ở Australia chuyên rao bán
bạn bè cho các thành viên mạng xã hội Facebook.
uSocial
chuyên bán bạn bè và người hâm mộ cho các thành viên Facebook sau khi
đã cung cấp một dịch vụ tương tự cho người sử dụng Twitter.
Công
ty quảng cáo, marketing và phát triển uSocial (usocial.net), chủ sở hữu
dịch vụ “lạ tai” trên, cho biết họ đang nhắm đến mục tiêu là các mạng
xã hội bởi tiềm năng quảng cáo to lớn ở đó.
“Facebook là một công cụ marketing vô cùng hiệu quả”, Leon Hill, CEO của uSocial, cho biết.
“Thực
tế là khi có một lượng lớn thành viên “follow” (theo chân) trên
Facebook, bạn sẽ có ngay lập tức một nhóm khách hàng mục tiêu để có thể
liên lạc và quảng cáo bất cứ cái gì bạn muốn”
“Vấn đề duy nhất
là có thể bạn sẽ vô cùng khó khăn để đạt được một nhóm người “theo
chân” như vậy, vì thế chúng tôi có mặt tại đây”.
Công ty uSocial
cung cấp các gói dịch vụ cho thành viên Facebook. Khách hàng có thể “sở
hữu” 1000 đến 10.000 người “follow” với chi phí từ 177 đến 1.167 USD.
“Tất
cả công việc của chúng tôi là gửi đến các thành viên Facebook một thông
điệp chào mừng hoặc lời mời kết bạn với khách hàng. Nếu họ đồng ý,
khách hàng sẽ có thêm bạn bè. Nếu không sẽ chẳng có gì cả”, Leno Hill
cho biết.
Facebook hiện là trang web có lượng người truy cập nhiều thứ 4 thế giới.
uSocial
đang hy vọng với hơn 250 triệu người sử dụng, những tên tuổi “cỡ bự”
như Peter Thiel, Accel Partners, Microsoft và hãng đầu tư trực tuyến
của Nga Digital Sky Technologies sẽ đầu tư cho họ.
Tuy nhiên, các gói dịch vụ của uSocial hiện đang gây ra nhiều tranh cãi.
Twitter đã cố gắng hạn chế các hoạt động của uSocial, cáo buộc các thành viên của công ty này gửi thư rác.
Trong
khi đó, tờ Los Angeles Times cho biết Digg.com, một website bình chọn
khá nổi, cũng đã cố gắng “quay lưng” với uSocial vì cho rằng công ty
này bán lượng bình chọn.
|