Trang chủĐăng kýĐăng nhập Cộng đồng tin học
Thứ 4, 2024-04-24, 7:14 PM
Khung đăng nhập

http://congdongtinhoc.net
Site menu

Chuyên mục
Phần cứng - Drivers [46]
Điểm Game [37]
Tin tức - Sự kiện [128]
Bảo mật - Security [104]
Mạng Lan, WAN - Internet [44]
Phần mềm tiện ích miễn phí [51]
Điện thoại - Thiết bị số [54]
Máy tính xách tay - Laptop [71]
Tin học văn phòng - MS Office [19]
Đồ họa - thiết kế [27]
Thủ thuật máy tính [116]
Kiến thức cơ bản [48]
Hệ điều hành [51]

Bài viết lưu trữ

Tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm
Email thủ thuật Apple bảo mật Adobe windows 7 tăng tốc tang toc Microsoft windows xp hệ điều hành Laptop acer Lenovo sony compaq netbook miễn phí Wi-Fi download trình duyệt Google Chrome internet Firefox 3.5 Microsoft Office Chrome Internet Explorer 8 safari Công cụ cấu hình dịch vụ google IE virus spyware Bing khám phá firefox 3.6 lỗ hổng zero-day máy tính khắc phục sự cố cập nhật trojan linux ubuntu windows vista Registry Windows tiện ích pc Core i7 bộ xử lý activex control HP nâng cấp thu thuat Mozilla Toshiba Mac dell Việt Nam twitter hotmail intel phần cứng phan cung hacker USB facebook Symantec thiết bị số điện thoại di động Top 10 office card đồ họa Card đồ hoạ IpoD 3G asus mạng xã hội mien phi Blackberry game AMD nVIDIA iphone chỉnh sửa ảnh wan ROUTER hệ thống opera psp Wii hành động Xbox 360 firefox Internet Explorer Android cảm ứng

Bài mới diễn đàn
  • Quạt Hướng Trục
  • vào ucoz.com thiết kế web không hiểu sao...
  • Sothink DHTMLMenu 9.2 Build 90326
  • cho em quảng cáo cái
  • BIDV triển khai gói 10.000 tỷ đồng cho v...
  • Phượng Đã Nở Ngoài Hiên
  • Ngựa Ô Thương Nhớ
  • Những mẩu chuyện vui
  • 1001 cách biến "sim rác" thành...
  • Windows XP Media Center Edition 2008 - S...

  • User tích cực
  • Hung@info
  • thangbom
  • Hung@webmater
  • hebeo
  • giodaingan
  • david15
  • whitecat
  • luutruthongtin
  • systemfan_12
  • sha66b5cates0428

  • Lịch

    Thăm dò ý kiến
    Rate my site
    Total of answers: 12

    Địa chỉ của bạn
    IP

    Thống kê

    Tổng số trực tuyến: 1
    Khách: 1
    Thành viên: 0

    Trang chủ » 2009 » Tháng 9 » 1 » Máy tính để bàn - Mạnh mẽ cùng hai nhân
    4:47 PM
    Máy tính để bàn - Mạnh mẽ cùng hai nhân
    Ba bộ máy Acer Aspire X1700, Dell Vostro 220MT và HP Compaq dx7510 MT đều được thiết kế với phong cách trang nhã cùng khả năng xử lý tốt các ứng dụng thường ngày trong công việc và giải trí.

    Hiện nay, hai tiêu chí quan trọng để đưa ra quyết định “tậu” một bộ máy tính để bàn là kiểu dáng bắt mắt và “nội lực” bên trong. Hiểu rõ những yêu cầu trên của người dùng, ba bộ máy Acer Aspire X1700, Dell Vostro 220MT và HP Compaq dx7510 MT đều được thiết kế với phong cách trang nhã cùng khả năng xử lý tốt các ứng dụng thường ngày trong công việc và giải trí.

    Acer Aspire X1700

    Acer Aspire X1700
    Trong số 3 mẫu máy xuất hiện tại Test Lab trong dịp này Acer Aspire X1700 là mẫu có thùng máy đạt kích thước nhỏ gọn nhất theo chuẩn miniATX (330x100x265mm) nên sẽ tiết kiệm đáng kể không gian tại nơi làm việc của bạn. Mặt trước máy có một ổ đĩa DVD có tính năng ghi DVD và kèm theo công nghệ in nhãn đĩa LabelFlash và được “che chắn” bởi một nắp bảo vệ. Tuy nhiên, do bề ngang máy hơi nhỏ nên ổ đĩa DVD phải đặt đứng, gây chút khó khăn cho người dùng trong thao tác nạp đĩa. Bên cạnh đó, nút mở ổ đĩa được thiết kế theo dạng thanh dài và khá “chìm” nên có lẽ hơi khó kiếm nếu bạn không nhìn thấy nhãn hướng dẫn. Nút nguồn cũng có phong cách tương tự nhưng tiện thao tác hơn nhờ được đặt tại vùng nối giữa mặt trước và nóc thùng máy. Bộ sưu tập giao tiếp hỗ trợ của máy cũng khá phong phú khi tập trung gần như đầy đủ các cổng giao tiếp từ thông dụng như USB (8 cổng), âm thanh (6 kênh có kèm cổng S/PDIF quang), Ethernet và PS/2 đến cao cấp hơn gồm cổng Firewire, 2 khe đọc thẻ nhớ hỗ trợ khá nhiều chuẩn thẻ nhớ (SD, miniSD, microSD, xD, CompactFlash (I và II),...), cổng eSATA để gắn đĩa cứng ngoài và cả cổng HDMI.

    Phụ kiện kèm theo máy gồm có một bộ loa nhỏ gọn được thiết kế đẹp mắt, chất lượng âm thanh ổn; bàn phím và chuột Acer trang nhã, kết nối qua cổng USB. Các phím bấm trên bàn phím êm, dễ sử dụng, có kèm theo các phím tắt điều khiển ứng dụng đa phương tiện. Tất cả đều cùng tông màu đen với thùng máy. Kèm theo máy là hệ điều hành Linpus Linux.

    Acer Aspire X1700 được trang bị một cấu hình vừa phải với BXL Intel Pentium Duo-core E5200 (xung nhịp 2,5GHz, FSB 800Mhz và chạy với socket LGA775), 1GB bộ nhớ DDR2 bus 800, đĩa cứng SATA 160GB 7200rpm, chipset tích hợp đồ họa nVIDIA GeForce 7100 đủ để đáp ứng yêu cầu của người dùng phổ thông. Bộ nguồn của máy cũng được thiết kế nhỏ gọn với công suất hỗ trợ không vượt quá 220W. Với cấu hình này, Acer Aspire X1700 đạt được kết quả khá tốt là 85 điểm trong thử nghiệm WorldBench 6 Beta 2, và hoàn thành đầy đủ các phép thử thành phần. Nhìn chung, Aspire X1700 chạy tốt các ứng dụng văn phòng như Firefox, Winzip hay Microsoft Office cũng như chạy khá ổn trong 3 phép thử về đồ họa. Tuy nhiên, do chỉ chạy 1GB RAM theo chế độ kênh đơn cùng tốc độ đọc ghi đĩa cứng chưa ấn tượng, nên mất khá nhiều thời gian cho phép ghi đĩa Nero (972 giây). Ngoài ra, phần không gian bên trong thùng máy khá chật chội nên bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi muốn nâng cấp thêm RAM hay thay đĩa cứng. Máy vẫn dành sẵn một khe PCI Express 16x để người dùng có thể gắn thêm một card đồ họa rời phù hợp (chỉ hợp với những card tầm trung có kích thước nhỏ gọn). Mặt bên và phía sau thùng máy được kèm theo các khe thông gió dạng tổ ong lớn giúp thoát nhiệt tốt hơn. Giá 6.634.000 đồng, bảo hành 1 năm.

    Dell Vostro 220MT

    Dell Vostro 220MT
    Dell Vostro 220MT được xây dựng trên nền các thành phần phần cứng khá mạnh gồm BXL hai nhân Intel Core 2 Duo E7400 với xung nhịp đạt 2,8GHz, bộ nhớ có dung lượng 2GB chạy theo chế độ kênh đôi, tận dụng đồ họa tích hợp GMA X4500HD (chipset sử dụng là Intel G45) mạnh nhất của Intel hiện nay dành cho máy tính để bàn. Máy còn được kèm theo đĩa cứng SATA dung lượng 250GB tốc độ 7400rpm, bộ nguồn Hipro công suất 305W. Khi bạn có nhu cầu nâng cấp đồ họa rời cho hệ thống, bạn có thể tận dụng khe PCI Express 16x trên BMC. Do kích thước thùng máy theo chuẩn ATX nên không gian bên trong rộng rãi, việc thao tác tháo lắp thiết bị sẽ dễ dàng hơn. Máy cũng có sẵn 2 cổng SATA, 2 khe PCI, 1PCI 1x để dành vào việc nâng cấp phần cứng khi cần thiết. Dell Vostro 220MT đạt điểm số khá cao khi thử nghiệm cùng WorldBench 6 Beta 2 là 106 điểm, trong đó các phép thử đều được thực hiện trong thời gian tương đối ngắn. Ngay cả phép thử ghi đĩa Nero thường gây nhiều khó khăn cho các hệ thống thử nghiệm khi đòi hỏi kết hợp tốt hiệu năng của bộ nhớ RAM và đĩa cứng cũng được Dell Vostro 220MT kết thúc chỉ trong vòng 436 giây. Trong khi đó, dù chỉ tận dụng đồ họa tích hợp nhưng máy tính của Dell vẫn không gặp nhiều khó khăn với ba ứng dụng chuyên về đồ họa: Photoshop, Autodesk 3ds max 8.0 (DirectX) và Autodesk 3ds max 8.0 (Rendering) với thời gian lần lượt là 375 giây, 444 giây và 551 giây. Do đó, không đáng ngạc nhiên khi các ứng dụng văn phòng quen thuộc như Firefox, Microsoft Office hay đa tác vụ vẫn được Dell Vostro 220MT chạy mượt mà.

    Thùng máy của Dell Vostro 220MT có thiết kế đơn giản, góc cạnh, kết hợp với tông màu đen tạo nên dáng vẻ cứng cáp nhưng cũng không kém phần sang trọng khi mặt trước được phủ lớp sơn bóng bắt mắt. Tại mặt trước thùng máy, các cổng giao tiếp và ổ ghi quang được đặt “ẩn” sau những nắp bảo vệ mà bạn có thể tìm thấy chỉ sau những cú bật nắp nhẹ hay kéo trượt xuống khá đơn giản. Về mặt giao tiếp thì Dell Vostro 220MT không quá cầu kỳ khi chỉ chuẩn bị đầy đủ các giao tiếp tối thiểu như 8 cổng USB chia đều hai phía trước và sau thùng máy, VGA, Ethernet. Bộ phụ kiện bàn phím và chuột được thiết kế đơn giản với tông màu đen, kết nối với máy thông qua cổng USB. Bàn phím dùng phím bấm lớn, bấm khá êm. Máy tính của Dell còn kèm theo ứng dụng trình chiếu các tập tin đa phương tiện PowerDVD DX 8.2. Giá 7.374.000 đồng, bảo hành 1 năm.

    HP Compaq dx7510 MT

    HP Compaq dx7510 MT
    Tông màu đen cứng cáp dường như khá được ưa chuộng khi tiếp nối hai chiếc máy tính để bàn của Acer và Dell, thùng máy HP Compaq dx7510 MT tiếp tục được phủ lớp vỏ đen cùng thiết kế đơn giản, góp phần làm nổi bật đường viền ngang màu xám đặt tên hãng HP ở mặt trước. Nút khởi động được đưa lên nóc thùng máy, các cổng giao tiếp tại mặt trước cũng được chuyển đến khoảng giữa thân máy nên bạn sẽ thuận lợi hơn khi thao tác bật mở máy và kết nối các thiết bị qua cổng USB hoặc audio. Máy được trang bị một ổ đĩa quang DVD-RW có công nghệ ghi nhãn đĩa LightScribe và ổ đĩa mềm. Tương tự như Dell Vostro 220MT, máy tính của HP cung cấp đầy đủ các giao tiếp tối thiểu gồm USB (8 cổng), Ethernet, VGA, PS/2,... Bên trong thùng máy được thiết kế gọn gàng và rộng rãi nên việc thao tác tháo lắp thiết bị có thể thực hiện dễ dàng. Đi kèm theo máy là hệ điều hành Windows XP Professional với một số phần mềm chính hãng kèm theo gồm HP Backup and Recovery Manager cho phép cập nhật và khôi phục dữ liệu hệ thống, McAfee Total Protection để bảo vệ máy tính của bạn trước những tấn công của virus hay hacker bên ngoài, HP Power Manager thực hiện điều chỉnh điện năng cho hệ thống một cách hợp lý,... Bàn phím và chuột được thiết kế đơn giản, hợp lý, các phím bấm êm, kết nối qua cổng USB. Ngoài ra, bên trong thùng máy cũng được tích hợp một mạch loa đơn giản, có thể đáp ứng được phần nào nhu cầu giải trí của bạn như nghe nhạc, xem phim hay chơi game. Bạn cũng có thể tận dụng hệ thống âm thanh 6 kênh trên BMC dành để gắn các hệ thống loa ngoài nhằm có được chất lượng âm thanh tốt hơn.

    Trong ba máy thử nghiệm tại Test Lab dịp này, HP Compaq dx7510 MT đạt được điểm số cao nhất (107 điểm) khi thử nghiệm với WorldBench 6 Beta 2. Kết quả này được đóng góp bởi cấu hình khá tốt được trang bị trong máy tính của HP gồm BXL Intel Core 2 Duo E7500 (2 nhân, xung nhịp 2,93GHz), chipset Intel Q45 tích hợp đồ họa GMA 4500, đĩa cứng SATA 250GB tốc độ 7200rpm. Điểm đáng tiếc là tuy có sẵn đến 4 khe cắm RAM DDR2 có hỗ trợ thiết lập chế độ chạy kênh đôi nhưng máy chỉ tận dụng 1 khe với dung lượng bộ nhớ là 1GB. Vì vậy, hệ thống “hao tổn” đến gần 500 giây để hoàn tất phép thử ghi đĩa Nero. Trong khi đó, lợi thế của máy tính HP lại được thể hiện tại các ứng dụng văn phòng như Winzip, đa tác vụ, Firefox hay Microsoft Office, nơi mà hiệu năng của BXL quyết định khá nhiều đến thời gian hoàn tất ứng dụng. Ba ứng dụng về đồ họa trong WorldBench 6 Beta 2 thực hiện trong thời gian lần lượt là 404 giây (Photoshop), 459 giây (Autodesk 3ds max DirectX) và 525 giây (Autodesk 3ds max Rendering), phù hợp với khả năng của đồ họa tích hợp GMA 4500. Máy cũng có tiềm năng nâng cấp khá “dồi dào” khi vẫn còn đến 3 khe cắm RAM đặt sẵn, 1 khe PCI Express 16x cho đồ họa rời, 2 khe PCI và một khe PCI Express 1x. Giá 7.500.000 đồng, bảo hành 1 năm

    Chuyên mục: Phần cứng - Drivers | Lượt xem: 757 | Thêm bởi: Hung@info | Tags: máy tính để bàn, PC desktop, Desktop, Acer Aspire X1700, Dell Vostro 220MT, HP Compaq dx7510 MT | Đánh giá: 0.0/0
    Đăng nhập để bình luận.
    [ Đăng ký | Đăng nhập ]
    + Các bài viết khác

      Copyright Cộng đồng tin học © 2024