Trang chủĐăng kýĐăng nhập Cộng đồng tin học
Thứ 6, 2024-04-19, 11:52 AM
Khung đăng nhập

http://congdongtinhoc.net
Site menu

Chuyên mục
Phần cứng - Drivers [46]
Điểm Game [37]
Tin tức - Sự kiện [128]
Bảo mật - Security [104]
Mạng Lan, WAN - Internet [44]
Phần mềm tiện ích miễn phí [51]
Điện thoại - Thiết bị số [54]
Máy tính xách tay - Laptop [71]
Tin học văn phòng - MS Office [19]
Đồ họa - thiết kế [27]
Thủ thuật máy tính [116]
Kiến thức cơ bản [48]
Hệ điều hành [51]

Bài viết lưu trữ

Tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm
Email thủ thuật Apple bảo mật Adobe windows 7 tăng tốc tang toc Microsoft windows xp hệ điều hành Laptop acer Lenovo sony compaq netbook miễn phí Wi-Fi download trình duyệt Google Chrome internet Firefox 3.5 Microsoft Office Chrome Internet Explorer 8 safari Công cụ cấu hình dịch vụ google IE virus spyware Bing khám phá firefox 3.6 lỗ hổng zero-day máy tính khắc phục sự cố cập nhật trojan linux ubuntu windows vista Registry Windows tiện ích pc Core i7 bộ xử lý activex control HP nâng cấp thu thuat Mozilla Toshiba Mac dell Việt Nam twitter hotmail intel phần cứng phan cung hacker USB facebook Symantec thiết bị số điện thoại di động Top 10 office card đồ họa Card đồ hoạ IpoD 3G asus mạng xã hội mien phi Blackberry game AMD nVIDIA iphone chỉnh sửa ảnh wan ROUTER hệ thống opera psp Wii hành động Xbox 360 firefox Internet Explorer Android cảm ứng

Bài mới diễn đàn
  • Quạt Hướng Trục
  • vào ucoz.com thiết kế web không hiểu sao...
  • Sothink DHTMLMenu 9.2 Build 90326
  • cho em quảng cáo cái
  • BIDV triển khai gói 10.000 tỷ đồng cho v...
  • Phượng Đã Nở Ngoài Hiên
  • Ngựa Ô Thương Nhớ
  • Những mẩu chuyện vui
  • 1001 cách biến "sim rác" thành...
  • Windows XP Media Center Edition 2008 - S...

  • User tích cực
  • Hung@info
  • thangbom
  • Hung@webmater
  • hebeo
  • giodaingan
  • david15
  • whitecat
  • luutruthongtin
  • systemfan_12
  • sha66b5cates0428

  • Lịch
    «  Tháng 4 2010  »
    SuMoTuWeThFrSa
        123
    45678910
    11121314151617
    18192021222324
    252627282930

    Thăm dò ý kiến
    Rate my site
    Total of answers: 12

    Địa chỉ của bạn
    IP

    Thống kê

    Tổng số trực tuyến: 1
    Khách: 1
    Thành viên: 0

    Trang chủ » 2010 » Tháng 4 » 29 » Chọn netbook chạy XP hay Windows 7 Starter
    7:12 PM
    Chọn netbook chạy XP hay Windows 7 Starter

    Netbook nhỏ gọn ngày nay đã dần có chỗ đứng trên thị trường. Tuy nhiên, người dùng thường bối rối khi chọn lựa netbook dùng Windows XP hay Windows 7 Starter.

    Windows XP có lợi thế là tồn tại trong một thời gian dài nên khá thân thuộc với người dùng mặc dù có vẻ như với việc phát hành Windows Vista hay Windows 7 thì XP sẽ dần bị quên lãng nhưng nó vẫn còn là một lựa chọn tốt cho netbook và các ứng dụng khác.

    Hiện nay, người dùng lại có thể lựa chọn một phiên bản Windows 7 Starter được xem như "biếu không" từ Microsoft với bản chất là một phiên bản cấp thấp được hạ xuống từ Windows 7 Home Premium. Phiên bản Starter có một thiết kế tinh gọn đặc biệt dành cho netbook và laptop mini.

    Nếu bạn đắn đo trong việc chọn lọc hệ điều hành XP hay 7 Starter cho netbook, một số gợi ý dưới đây đôi điều sẽ giúp bạn lựa chọn hệ điều hành ưng ý nhất:

    Sơ lược về Windows XP

    Nếu sử dụng phiên bản đầy đủ không kèm bất kỳ một chương trình nào thì XP chiếm khoảng 250MB RAM, trong khi con số này trên Windows 7 Home Premium là 1200MB. Nếu phần cứng là một mối quan tâm thì XP là một lựa chọn tốt bởi nó có khả năng tương thích hầu như tất cả các phần cứng hiện nay.

    Về tính ổn định thì không thể phủ nhận lợi thế của Windows XP. Điều này chứng tỏ sau gần một thập ỷ với khá nhiều các gói dịch vụ, bản vá lỗi cũng như các phiên bản nâng cấp. Do đó, XP phục vụ rất tốt cho netbook nếu bạn quan tâm đến tính ổn định của hệ thống.

    Về khả năng hỗ trợ, trong 10 năm qua, các phiên bản cập nhật của XP được Microsoft cung cấp rất nhiều và đều được cung cấp sẵn trên website của hãng. Nếu hệ thống xảy ra một vấn đề gì, chỉ cần vào Google và gõ nội dung lỗi, lập tức hàng ngàn những liên kết trả về hướng dẫn cách khắc phục lỗi là điều mà bạn có thể trông chờ rất nhiều từ hệ điều hành này, thậm chí là những hỗ trợ kỹ thuật hoàn toàn miễn phí. Con số này đối với Windows 7 Starter là không nhiều bởi nó mới chỉ là hệ điều hành mới, ít người chạy nó nên số kiến thức chữa lỗi thu thập được là không nhiều.

    Netbook với Windows XP

    Khi sử dụng netbook chạy Windows XP, có nghĩa bạn chấp nhận sử dụng một hệ điều hành 10 năm tuổi, và tính theo tuổi thọ trung bình của một netbook thì bạn sẽ nhận thêm 3 năm nữa, tức là Windows XP sẽ có thêm tuổi thọ là 13. Đó sẽ là thực tế tốt đẹp bởi bạn quá quen thuộc với hệ điều hành này.

    Điểm hạn chế khi bạn chọn Windows XP đó là sẽ không nhận được sự hỗ trợ nhiều trong tương lai, thậm chí nó còn được lên kế hoạch ngừng công việc hỗ trợ từ phía Microsoft, các nhà sản xuất phần cứng đã bắt đầu chuyển dần sang Windows 7.

    Tiếp theo là việc XP không có sự lựa chọn 64-bit. Mặc dù ấn bản 64-bit của Windows XP cũng xuất hiện nhưng hiện tại nó không hề được sử dụng cho một netbook của bất kỳ nhà sản xuất nào. Điều này có nghĩa bạn sẽ không thể tận dụng sức mạnh của bộ nhớ RAM trên 3,2GB của hệ thống 64-bit.

    Windows 7 Starter

    Đây là phiên bản hệ điều hành được rút gọn từ ấn bản Home Premium. Ít nhất, bạn có thể mong đợi sự phổ biến của ấn bản Starter này bởi hiện nay nó được sử dụng khá nhiều trong một hệ thống máy tính để bàn hoặc xách tay.

    Starter có một sự sắp xếp khá hợp lý cho người dùng netbook qua việc gỡ bỏ mọi thứ không cần thiết để tinh gọn tối đa.

    Anytime Upgrade Available là một tính năng đặc biệt có trong Starter cho phép người dùng có thể quyết định nâng cấp lên ấn bản cao cấp hơn như Home Premium trên hệ thống netbook của mình với chi phí nâng cấp khoảng 80 USD.

    Netbook chạy Windows 7 Starter

    Điểm hạn chế đó chính là do được tinh gọn nên Starter có khá ít tính năng mà quan trọng nhất là khả năng chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc. Mặc dù người dùng vẫn có thể sử dụng một phần mềm của hãng thứ 3 để chạy nhiều chương trình cùng một lúc, tuy nhiên điều này tiêu tốn nhiều bộ nhớ và bộ xử lý. Một phiên bản Starter thì chỉ cho phép chạy tối đa 3 chương trình cùng một lúc mà thôi.

    Thêm nữa, Starter sẽ không có hiệu ứng Aero Glass hoặc Peek vốn được ưa thích trong Vista/7. Do đó, một netbook có đẹp đến mấy mà chỉ sử dụng ấn bản Starter thì tính ra nó chẳng khác nào một hệ thống sử dụng Windows XP.

    Điểm đặc biệt đó chính là Starter chỉ được cài đặt sẵn trên netbook. Nếu bạn đang chạy Windows XP, bạn không thể chuyển đổi sang Windows 7 Starter ngay cả khi có thể trả phí sử dụng.

    Kết luận

    Mặc dù chỉ là phiên bản rút gọn nhưng Starter vẫn là một sự lựa chọn cho những ai cần một hệ thống netbook không thay đổi cấu hình. Tuy nhiên, XP lại là sự lựa chọn tốt nếu muốn sử dụng một phiên bản hệ điều hành đầy đủ về chức năng và nhận được sự hỗ trợ miễn phí từ cộng đồng mạng Internet.


    Theo PCMag

    Chuyên mục: Máy tính xách tay - Laptop | Lượt xem: 716 | Thêm bởi: Hung@info | Tags: Laptop, netbook, windows 7 starter, máy tính xách tay, windows xp | Đánh giá: 0.0/0
    Đăng nhập để bình luận.
    [ Đăng ký | Đăng nhập ]
    + Các bài viết khác

      Copyright Cộng đồng tin học © 2024