Trang chủĐăng kýĐăng nhập Cộng đồng tin học
Thứ 7, 2024-04-27, 0:49 AM
Khung đăng nhập

http://congdongtinhoc.net
Site menu

Chuyên mục
Phần cứng - Drivers [46]
Điểm Game [37]
Tin tức - Sự kiện [128]
Bảo mật - Security [104]
Mạng Lan, WAN - Internet [44]
Phần mềm tiện ích miễn phí [51]
Điện thoại - Thiết bị số [54]
Máy tính xách tay - Laptop [71]
Tin học văn phòng - MS Office [19]
Đồ họa - thiết kế [27]
Thủ thuật máy tính [116]
Kiến thức cơ bản [48]
Hệ điều hành [51]

Bài viết lưu trữ

Tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm
Email thủ thuật Apple bảo mật Adobe windows 7 tăng tốc tang toc Microsoft windows xp hệ điều hành Laptop acer Lenovo sony compaq netbook miễn phí Wi-Fi download trình duyệt Google Chrome internet Firefox 3.5 Microsoft Office Chrome Internet Explorer 8 safari Công cụ cấu hình dịch vụ google IE virus spyware Bing khám phá firefox 3.6 lỗ hổng zero-day máy tính khắc phục sự cố cập nhật trojan linux ubuntu windows vista Registry Windows tiện ích pc Core i7 bộ xử lý activex control HP nâng cấp thu thuat Mozilla Toshiba Mac dell Việt Nam twitter hotmail intel phần cứng phan cung hacker USB facebook Symantec thiết bị số điện thoại di động Top 10 office card đồ họa Card đồ hoạ IpoD 3G asus mạng xã hội mien phi Blackberry game AMD nVIDIA iphone chỉnh sửa ảnh wan ROUTER hệ thống opera psp Wii hành động Xbox 360 firefox Internet Explorer Android cảm ứng

Bài mới diễn đàn
  • Quạt Hướng Trục
  • vào ucoz.com thiết kế web không hiểu sao...
  • Sothink DHTMLMenu 9.2 Build 90326
  • cho em quảng cáo cái
  • BIDV triển khai gói 10.000 tỷ đồng cho v...
  • Phượng Đã Nở Ngoài Hiên
  • Ngựa Ô Thương Nhớ
  • Những mẩu chuyện vui
  • 1001 cách biến "sim rác" thành...
  • Windows XP Media Center Edition 2008 - S...

  • User tích cực
  • Hung@info
  • thangbom
  • Hung@webmater
  • hebeo
  • giodaingan
  • david15
  • whitecat
  • luutruthongtin
  • systemfan_12
  • sha66b5cates0428

  • Lịch

    Thăm dò ý kiến
    Rate my site
    Total of answers: 12

    Địa chỉ của bạn
    IP

    Thống kê

    Tổng số trực tuyến: 1
    Khách: 1
    Thành viên: 0

    Trang chủ » 2009 » Tháng 8 » 21 » Trải nghiệm 4 bo mạch chơi game trên nền Intel
    4:57 PM
    Trải nghiệm 4 bo mạch chơi game trên nền Intel
    Bạn đã từng nghe đến “danh tiếng" về khả năng xử lý mạnh mẽ của BXL kiến trúc Nehalem Core i7 hay những BXL công nghệ 45nm kiến trúc Core của Intel thì “bộ tứ" BMC Asus Striker II Extreme, Foxconn BlackOps, Gigabyte GA-EX58-Extreme và MSI Eclipse Plus với sự kết hợp cùng dòng chipset cao cấp nhất hiện nay là Intel X48, Intel X58 và NVIDIA nForce 790i Ultra SLI sẽ tạo cơ hội cho game thủ tận hưởng sức mạnh của những BXL trên.

    Gigabyte GA-EX58-Extreme

    BMC Gigabyte GA-EX58-Extreme gây ấn tượng ngay với người dùng bằng hệ thống tản nhiệt theo công nghệ Hybrid Silent-Pipe thiết kế rất hoành tráng và đẹp mắt với sự kết hợp cầu kỳ của những tấm tản nhiệt lớn để "giải nhiệt" cho toàn bộ chip cầu bắc, nam, phần mạch in cũng như BXL. Ngoài ra, nếu bạn muốn tăng "độ mát" cho hệ thống khi thực hiện ép xung hay chỉ đơn giản là để an tâm khi "cày" game trong thời gian dài, bạn có thể trang bị thêm cho chiếc máy để bàn của mình một hệ thống tản nhiệt nước. Về bộ nhớ, 6 khe cắm bộ nhớ DDR3 được đặt trên BMC cho phép người dùng gắn đến 24GB RAM, có hỗ trợ chế độ chạy bộ nhớ kênh ba.

    Yếu tố quan trọng đối với một cỗ máy chơi game là đồ họa cũng được hãng Gigabyte chăm chút kỹ lưỡng mà thể hiện rõ nhất qua hai khe PCI Express 2.0 tốc độ 16x cùng một khe PCI Express 2.0 8x được đặt trên Gigabyte GA-EX58-Extreme và hỗ trợ đồng thời cả hai công nghệ đồ họa đa nhân ATI CrossFireX và nVidia SLI để game thủ có thể thỏa sức vẫy vùng trên game cùng những hình ảnh đồ họa ấn tượng nhất. Hệ thống âm thanh 8 kênh được tích hợp trên BMC, có kèm theo các cổng S/PDIF quang và đồng trục đủ để cung cấp cho bạn những âm thanh sống động nhất từ những đoạn nhạc nền trong game.

    Bên cạnh đó, các công nghệ hay tiện ích chính hãng cũng góp phần tạo nên sức hấp dẫn cho BMC chipset Intel X58 của Gigabyte. Công nghệ Ultra Durable 3 kết hợp với tiện ích Dynamic Energy Saver góp phần tăng độ ổn định cho hệ thống khi hoạt động trong thời gian dài cũng như tự động điều chỉnh điện năng tiêu thụ phù hợp với tải công việc. Nếu bạn vẫn chưa ưng ý với tốc độ khung hình trong game, thì tiện ích EasyTune 6 của Gigabyte sẽ giúp bạn ép xung các thành phần BXL, RAM một cách dễ dàng hơn, đẩy mạnh hơn hiệu năng của toàn hệ thống. Một số tiện ích khác như Teaming cho phép kết nối hai đường truyền Internet lại thành một đường truyền có tốc độ cao hơn, hay Q-Flash để thực hiện việc cập nhật BIOS an toàn hơn cũng khá hữu ích cho chiếc máy tính của bạn.

    Giá 7.004.000 đồng, bảo hành 3 năm.

    MSI Eclipse Plus

    MSI Eclipse Plus thu hút người dùng đầu tiên bởi hệ thống các nút điều khiển được đặt trên BMC được thiết kế đẹp mắt. Ngoại trừ hai nút Power và Reset quen thuộc thì BMC của MSI còn có nút bật tắt công nghệ Green Power trên BMC, công nghệ cho phép điểu chỉnh hợp lý điện năng cung cấp cho BXL hoạt động nhờ hệ thống chip điều khiển được trang bị trên BMC, và nút vặn để tăng giảm xung nhịp của BXL một cách nhanh chóng, tạo sự dễ dàng hơn cho bạn khi muốn thử sức cùng công việc ép xung. Hệ thống tản nhiệt theo công nghệ XpressCool cũng được thiết kế đẹp mắt với sự kết hợp của những tấm tản nhiệt kim loại lớn với các đường ống tản nhiệt để làm mát trong "tĩnh lặng" các thành phần quan trọng trên hệ thống. Bên cạnh đó, điện năng dành cho BXL cũng được đảm bảo nhờ hệ thống đường nguồn được dành riêng và có thể điều chỉnh cho phù hợp ngay cả trong quá trình ép xung.

    Không tích hợp hệ thống âm thanh ngay trên BMC như thông thường, MSI Eclipse Plus được kèm theo một card âm thanh rời X-Fi Xtreme hỗ trợ công nghệ EAX Advanced HD 4.0 giúp trình diễn các hiệu ứng âm thanh trong game tốt hơn. Cũng như BMC Gigabyte GA-EX58-Extreme, BMC chipset X58 của MSI cho phép người dùng lựa chọn thiết lập đồ họa đa nhân theo một trong hai công nghệ ATI CrossFireX và nVidia SLI nhờ 4 khe cắm card đồ họa rời PCI Express 2.0 16x sẵn có. Ngoài ra, MSI Eclipse Plus cũng hào phóng cung cấp 6 khe bộ nhớ DDR3 với dung lượng hỗ trợ tối đa là 24GB.

    Bộ sưu tập công nghệ và tiện ích trên MSI Eclipse Plus cũng vô cùng phong phú khi bên cạnh các công nghệ về tiết kiệm năng lượng như GreenPower hay công nghệ RapidBoost để cải thiện hiệu quả của việc ép xung thì bạn còn có tiện ích OverclockingCenter cho phép giám sát hệ thống và thực hiện ép xung ngay trong Windows, phần mềm antivirus Norton Internet Security để đảm bảo an toàn cho hệ thống của bạn trước những tấn công từ bên ngoài.

    Giá 6.054.000 đồng, bảo hành 3 năm.


    Foxconn BlackOps

    Không được "gắn bó” với những BXL Intel Core i7 đầy sức mạnh, nhưng không vì thế mà Foxconn BlackOps thiếu đi sự hấp dẫn. BMC của Foxconn được xây dựng trên nền tảng tận dụng chipset Intel X48 có khả năng hỗ trợ cho những BXL Intel trên nền kiến trúc Core mới nhất hiện nay (BXL Intel Core 2 Extreme QX9770). Ngoài ra, Foxconn BlackOps cũng cho phép người dùng tận dụng loại bộ nhớ cao cấp DDR3 trên 4 khe RAM đặt sẵn với dung lượng lên đến 8GB để gia tăng hiệu năng và tiết kiệm điện năng cho hệ thống.

    Điểm nổi bật của BMC chipset Intel X48 của Foxconn là hệ thống tản nhiệt Quantum Cooler được thiết kế khá ấn tượng khi kết hợp cả hai phương pháp tản nhiệt là dùng các tấm tản nhiệt kim loại lớn đặt trên các chip cầu bắc, nam kết hợp với hệ thống tản nhiệt nước mà bạn có thể bổ sung thêm để tăng hiệu quả làm mát khi bạn làm việc, chơi game hay đặc biệt là lúc thử sức ép xung. Ngoài ra, hệ thống 8 đường nguồn dành riêng cho BXL cũng góp phần đảm bảo sự ổn định điện năng cho hoạt động của BXL cũng như khi tăng hiệu quả ép xung. Về đồ họa, Foxconn BlackOps được trang bị 2 khe PCI Express 2.0 tốc độ 16x cho phép game thủ thiết lập công nghệ đồ họa đa nhân ATI CrossFireX để nâng cao khả năng của hệ thống trong việc giải quyết các khung hình phức tạp trong game. Card âm thanh rời Sonar với hệ thống âm thanh 8 kênh cùng khả năng lọc nhiễu sẽ giúp nâng cao chất lượng âm thanh trong game hay các ứng dụng đa phương tiện khác.

    Tương tự như hầu hết các BMC dòng cao cấp khác, Foxconn BlackOps cũng đem đến cho người dùng tiện ích ép xung trực tiếp trên hệ điều hành Windows là AEGIS Panel. Tiện ích có giao diện trực quan, giúp bạn biết được các thông tin cần thiết về tốc độ quạt, nhiệt độ, điện áp và xung nhịp của BXL để thực hiện những điều chỉnh tối ưu quá trình ép xung.

    Giá 6.315.000 đồng, bảo hành 3 năm.

    Asus Striker II Extreme

    Khác với những BMC được đề cập ở trên, Asus Striker II Extreme sử dụng dòng chipset nVidia nForce 790i Ultra SLI, chipset dành cho máy tính để bàn mạnh nhất của nVidia hiện tại, có thể hỗ trợ cho những BXL Intel kiến trúc Core mới nhất với xung nhịp đạt đến 1600MHz. Để phát huy tối đa sức mạnh của BXL, hệ thống tản nhiệt mạnh mẽ Fusion Block System cho phép người dùng kết hợp giữa những tấm tản nhiệt hoành tráng, đẹp mắt theo công nghệ Stack Cool 2 với hệ thống tản nhiệt nước gắn thêm để tạo độ mát mẻ cần thiết cho toàn bộ hệ thống, đặc biệt là BXL đang hoạt động. BMC được trang bị 4 khe cắm loại bộ nhớ DDR3 với dung lượng hỗ trợ lên đến 8GB.

    Với việc sử dụng chipset của nVidia và chuẩn bị sẵn đến 3 khe PCI Express 2.0 tốc độ 16x dành cho các card đồ họa rời, thì những game thủ có cơ hội tận hưởng công nghệ đồ họa đa nhân 3-way SLI để tạo nên những khung hình game đầy sức sống và đẹp mắt. Tương tự như hai BMC MSI Eclipse Plus và Foxconn BlackOps, Asus Striker II Extreme cũng không lựa chọn phương pháp tích hợp hệ thống âm thanh lên BMC mà thay vào đó là sử dụng một card âm thanh rời SupremeFX II hỗ trợ đến 8 kênh âm thanh cùng công nghệ lọc nhiễu để giúp đạt được chất lượng âm thanh trung thực, sống động hơn, đặc biệt khi biểu diễn các đoạn nhạc nền trong game.

    Một điểm nổi bật khác của Asus Striker II Extreme là được tích hợp một bộ sưu tập công nghệ, tiện ích hữu ích hỗ trợ cho người dùng, trong đó phong phú nhất vẫn là các tiện ích hỗ trợ ép xung. Công nghệ Asus EPU giúp tự động điều chỉnh điện năng cung cấp cho BXL theo tải công việc nhằm tiết kiệm điện năng tiêu thụ trên hệ thống. Bên cạnh đó, tiện ích Asus AI Booster sẽ cung cấp cho bạn một giao diện đơn giản, dễ sử dụng để ép xung BXL, nâng cao hiệu năng cho hệ thống. Cũng phải kể đến các tiện ích Asus Q-Fan hay PC Probe II giúp game thủ "kiểm soát" tình trạng nhiệt độ, quạt hay điện áp trên hệ thống trong quá trình cày game hoặc ép xung.

    Giá 5.050.000 đồng, bảo hành 3 năm.

    Thử nghiệm

    Với cấu hình "khủng" gồm các thành phần phần cứng ấn tượng nhất hiện nay gồm BXL Intel Core i7 975 (ID: A0906_49) hay Intel Core 2 Extreme QX9770 (ID: A0801_46), card đồ họa GPU GeForce GTX295 Asus ENGTX295/2DI/1792MD3/A và bộ nhớ DDR3 của Corsair với xung nhịp đạt 1333Mhz, thì bốn hệ thống chạy trên bốn BMC dành cho "game giới" trên đều "nhẹ nhàng" vượt qua thử thách của các công cụ benchmark.

    Nhờ được ưu ái với BXL Intel Core i7 975, hai BMC chipset X58 Gigabyte GA-EX58-Extreme và MSI Eclipse Plus có phần vượt trội so với hai BMC hỗ trợ BXL Intel kiến trúc Core là Asus Striker II Extreme và Foxconn BlackOps trong phép thử chuyên về các ứng dụng dựng hình 3D trong game 3DMark Vantage. Tuy nhiên, nhìn chung cả bốn hệ thống đều sở hữu cho mình những điểm số rất cao. Hai BMC chạy BXL kiến trúc Core đều vượt qua mốc 16.000 điểm, trong khi hai BMC Gigabyte GA-EX58-Extreme và MSI Eclipse Plus lại gây ấn tượng với kết quả lần lượt là 18.923 điểm và 18.623 điểm. Điều này cho thấy các hệ thống trên đều "thừa sức" để thực hiện tốt công việc dựng hình 3D, một vấn đề quan trọng để các game thủ có thể tận hưởng những khung hình đẹp nhất trong các game.

    Nếu như trong game Company of Heroes không có sự phân biệt rõ về "đẳng cấp" giữa các hệ thống chạy Core i7 975 hay Core 2 Extreme QX9770 khi 4 hệ thống cùng đạt mức 59fps trong điều kiện không khử răng cưa (0xAA) và khử răng cưa 4 mẫu (4xAA), đủ để chạy mướt các hình ảnh trong game; thì tại Crysis Warhead, BMC MSI Eclipse cho thấy hiệu năng ấn tượng của mình khi dẫn đầu với tốc độ khung hình trong trường hợp không khử răng cưa (202fps) và giảm đi đôi chút nhưng vẫn ở mức cao khi tăng thêm yêu cầu khử răng cưa (193fps). Gigabyte GA-EX58-Extreme cũng vượt qua mức 190fps trong phép thử với Crysis Warhead, trong khi hai BMC hỗ trợ BXL kiến trúc Core Asus Striker II Extreme và Foxconn BlackOps cũng thể hiện khả năng xử lý tốt của mình qua những kết quả rất khả quan.

    Chuyên mục: Phần cứng - Drivers | Lượt xem: 1273 | Thêm bởi: Hung@info | Tags: Asus Striker II Extreme, Gigabyte GA-EX58-Extreme, Foxconn BlackOps, Thử Nghiệm, Bo mạch chủ, MSI Eclipse Plus | Đánh giá: 0.0/0
    Đăng nhập để bình luận.
    [ Đăng ký | Đăng nhập ]
    + Các bài viết khác

      Copyright Cộng đồng tin học © 2024