Trang chủĐăng kýĐăng nhập Cộng đồng tin học
Thứ 7, 2024-04-27, 1:15 AM
Khung đăng nhập

http://congdongtinhoc.net
Site menu

Chuyên mục
Phần cứng - Drivers [46]
Điểm Game [37]
Tin tức - Sự kiện [128]
Bảo mật - Security [104]
Mạng Lan, WAN - Internet [44]
Phần mềm tiện ích miễn phí [51]
Điện thoại - Thiết bị số [54]
Máy tính xách tay - Laptop [71]
Tin học văn phòng - MS Office [19]
Đồ họa - thiết kế [27]
Thủ thuật máy tính [116]
Kiến thức cơ bản [48]
Hệ điều hành [51]

Bài viết lưu trữ

Tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm
Email thủ thuật Apple bảo mật Adobe windows 7 tăng tốc tang toc Microsoft windows xp hệ điều hành Laptop acer Lenovo sony compaq netbook miễn phí Wi-Fi download trình duyệt Google Chrome internet Firefox 3.5 Microsoft Office Chrome Internet Explorer 8 safari Công cụ cấu hình dịch vụ google IE virus spyware Bing khám phá firefox 3.6 lỗ hổng zero-day máy tính khắc phục sự cố cập nhật trojan linux ubuntu windows vista Registry Windows tiện ích pc Core i7 bộ xử lý activex control HP nâng cấp thu thuat Mozilla Toshiba Mac dell Việt Nam twitter hotmail intel phần cứng phan cung hacker USB facebook Symantec thiết bị số điện thoại di động Top 10 office card đồ họa Card đồ hoạ IpoD 3G asus mạng xã hội mien phi Blackberry game AMD nVIDIA iphone chỉnh sửa ảnh wan ROUTER hệ thống opera psp Wii hành động Xbox 360 firefox Internet Explorer Android cảm ứng

Bài mới diễn đàn
  • Quạt Hướng Trục
  • vào ucoz.com thiết kế web không hiểu sao...
  • Sothink DHTMLMenu 9.2 Build 90326
  • cho em quảng cáo cái
  • BIDV triển khai gói 10.000 tỷ đồng cho v...
  • Phượng Đã Nở Ngoài Hiên
  • Ngựa Ô Thương Nhớ
  • Những mẩu chuyện vui
  • 1001 cách biến "sim rác" thành...
  • Windows XP Media Center Edition 2008 - S...

  • User tích cực
  • Hung@info
  • thangbom
  • Hung@webmater
  • hebeo
  • giodaingan
  • david15
  • whitecat
  • luutruthongtin
  • systemfan_12
  • sha66b5cates0428

  • Lịch

    Thăm dò ý kiến
    Rate my site
    Total of answers: 12

    Địa chỉ của bạn
    IP

    Thống kê

    Tổng số trực tuyến: 1
    Khách: 1
    Thành viên: 0

    Trang chủ » 2009 » Tháng 8 » 21 » Hướng dẫn sơ lược Overlord II
    4:45 PM
    Hướng dẫn sơ lược Overlord II

    Overlord II thật sự không khó, nhưng game có gài không ít câu đố làm người chơi phải bối rối. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn một số màn chơi đầu tiên giúp bạn làm quen với game.



    Làng Midwinter

    Khởi đầu game, Quỷ Vương Overlord chỉ là 1 đứa trẻ bị gọi là "bé phù thủy" (Witchboy). Lúc này hãy tấn công đám trẻ con ném tuyết vào bạn xua chúng bỏ chạy. Theo bản đồ, bạn đuổi theo chúng cho đến khi gặp 2 quả pháo rocket thì sử dụng phép thuật bằng cách nhấn nút Alt để đốt nó mở đường đi. Sau cảnh này, bạn được một đám quân hỗ trợ (loại này tên Brown), hãy sử dụng nút trái chuột để ra lệnh cho chúng tấn công đám trẻ hoặc phá phách mọi thứ trên đường đi. Bạn sẽ bị chặn ở cổng làng vì dân chúng không muốn cho Witchboy vào làng (vì như thế sẽ bị quân đội Đế chế tấn công). Nhưng không sao, cô bé Kelda sẽ xuất hiện chỉ đường cho bạn. Đi theo Kelda cho đến khi gặp vị trí phòng thủ. Ở đây có 1 quả pháo rocket nữa nhưng đám trẻ sẽ ném quyết khiến bạn không thể đốt được. Giữ cả 2 nút chuột và dịch chuyển để ra điều khiển nhóm quân men theo mé trái để tấn công đám trẻ ném tuyết trên thành. Sau khi thành công, nhấn và giữ chuột phải để gọi quân trở về. Sử dụng phép thuật để đốt pháo và đi tới ngôi nhà có đồ hóa trang. Nhấn và giữ phím Shift trỏ vào ngôi nhà, nhấn chuột trái để ra lệnh cho quân vào cải trang đồ. Trở lại cổng làng, lúc này người gác cổng say rượu sẽ bị đánh lừa và mở cổng cho bạn vào.

    Đi đến điểm đánh dấu trên bản đồ. Đó là nơi để 1 rocket. Đốt nó rồi chạy theo Kelda. Sau đoạn phim cắt cảnh, bạn chạy theo hướng chỉ trên bản đồ, ra lệnh cho quân tấn công bọn lính nếu cần thiết. Ở giai đoạn thiếu nhi này, phe bạn được bất tử do đó hãy tập làm quen với cách điều khiển quân. Kế đó bạn sẽ phải dùng máy bắn đá để phá rào cản mở đường. Để sử dụng được máy, trước hết bạn phải cho quân lên máy đúng số lượng quy định rồi mới sử dụng được. Dùng máy bắn đá mở đường và tấn công các đội lính tùy thích. Ở chặng kế tiếp sẽ có thêm đám sói cho quân Brown sử dụng. Trên đường bạn sẽ giải cứu khỉ Yeti và nó sẽ dẫn đường kết thúc màn chơi đầu tiên.

    Trở thành quỷ vương Overlord

    Sau đoạn cắt cảnh, Quỷ Vương Overlord chính thức trưởng thành. Đi tới phía trước bạn sẽ gặp lại Yeti, phá vỡ lớp băng quanh người nó và đi theo nó. Bạn sẽ gặp điểm hồi sinh đầu tiên, là nơi bạn có thể triệu gọi hoặc gửi quân. Hãy kiểm tra xem bạn triệu gọi được tối đa bao nhiêu quân. Tấn công Yeti, nó sẽ nhảy lên 1 cái giá gỗ và phản công. Phá cái cần trục gần đó để tạo 1 đường nhở, điều quân đánh sập giá gỗ nơi Yeti đứng để buộc nó tháo chạy. Màn này tiếp tục giới thiệu cách chơi như tấn công đối thủ, phá hủy làng mạc, các rương, thùng gỗ để kiếm vàng và các loại vật phẩm khác, phương pháp điều khiển quân... Tuy nhiên, quân của bạn có thể hi sinh. Để bổ sung quân, bạn có thể triệu gọi từ các điểm hồi sinh, mặt khác thu nhặt các hạt Lifeforce nhằm bổ sung lượng quân dự trữ (màu sắc Lifeforce biểu trưng cho loại quân). Yeti dẫn bạn đến một bến tàu. Đó là trận đấu trùm đầu tiên. Bạn điều quân đánh Yeti, nó sẽ khiến các tên Elf đứng ở các góc văng xuống. Diệt nhanh các tên Elf rồi cho quân phá các cột chống xung quanh (chỗ các tên Elf đứng trước đó), đuổi Yeti chạy và bạn đi tới điểm đánh dấu trên bản đồ để vào Nordberg Sanctuary.

    Đoạn phim cắt cảnh cho thấy Overlord tranh chấp với đám người tí hon Gnomes về một hòn đá phép thuật (spellstone). Song song đó, bạn cũng sẽ nhận nhiệm vụ diệt 1000 Gnomes nhưng không cần thực hiện ngay vì đó nhiệm vụ không cấp bách, chủ yếu mang tính gợi ý Gnome là nguồn cung cấp Lifeforce cùng các Light Stone (viên đá màu hồng). Bạn sẽ cần dùng 4-5 quân để nâng hòn đá đó mang vào vùng đất kế Nordberg Town. Xung đột với Gnomes tiếp tục xảy ra và bạn sẽ giành lại hòn đá phép thuật. Khi di chuyển đến ngã 3 (qua cầu), bạn hãy khoan qua cầu mà đi theo hướng còn lại sẽ tìm được hòn đá Command Upgrade (giúp nâng lượng quân có thể điều khiển tối đa lên 20). Cho quân mang cả 2 hòn đá qua cầu. Bạn sẽ tới 1 khu vực có cổng dịch chuyển (là nơi Overlord hồi máu và mana) cùng các điểm hồi sinh. Gần đó có 1 hòn đá Health Upgrade (có tác dụng tăng lượng máu của Overlord) nhưng cần phá hàng rào mới lấy được nó. Cho quân mang về điểm dịch chuyển. Tiếp theo là 2 nhiệm vụ chinh phục 3 dân và giết 3 dân. Bạn cho 4-5 quân cản 1 dân làng, lại gần họ nhấn phím Alt để thực hiện phép thuật. Nếu giữ phím Alt quá lâu, vòng tròn năng lượng của dân bị mất quá ¾ là họ sẽ chết, còn lại sẽ bị bạn chinh phục. Xong 2 nhiệm vụ này, bạn lại cổng dịch chuyển để về Netherworld Tower.

    Khám phá Netherworld Tower

    Ban công phía phải ngai vị có 1 cái lọ chứa Dark Crystal (một loại vật phẩm rất quan trọng để chế đồ và nâng cấp nhà). Đập vỡ nó bạn sẽ thu được viên Dark Crystal đầu tiên. Đây là loại vật phẩm quý, khó tìm dùng để nâng cấp trại quân và chế tạo giáp trụ, vũ khí. Phía sau ngai vị là đường đến "hậu cung" Private Quarters. Đi theo đường bên trái qua phòng phép thuật (magic room), bạn sẽ tìm được lọ chứa viên Dark Crystal thứ 2 (đối diện vị trí dịch chuyển màu xanh lá cây được mô tả trên bản đồ). Trở lại chỗ ngai vị và đi thẳng ra bạn sẽ thấy 2 vị trí dịch chuyển khác 1 bên trái và 1 trước mặt. Sử dụng điểm trước mặt để vào khu trại quân Minion Burrows. Chiếu theo đường thẳng từ vị trí dịch chuyển, bạn sẽ tìm được cái lọ chứa viên Dark Crystal thứ 3 (ngõ cụt gần nghĩa địa Graveyard). Lọ chứa viên Dark Crystal thứ 4 nằm đối xứng với vị trí dịch chuyển qua Brown Burrow. Trở về chỗ có 2 điểm dịch chuyển và vào điểm còn lại. Lọ chứa viên Dark Crystal thứ 5 nằm ở phía bên trái bản đồ, ở góc vuông tạo bởi vị trí dịch chuyển và nhà nâng cấp Tower. Lấy xong 5 viên Dark Crystal, bạn trở về và ngồi lên ngai vị, nhận nhiệm vụ chinh phục thị trấn Nordberg.

    Chinh phục thị trấn Nordberg

    Bạn sẽ trở lại điểm dịch chuyển bên ngoài thị trấn Nordberg. Triệu gọi quân và đi theo chỉ dẫn trên bản đồ để vào Nordberg Sanctuary. Mé trái là hòn đá hóa thân, bạn trỏ quân vào hòn đá, sau đó nhấn phím Alt để nhập hồn vào xác 1 tên quân rồi tới nơi người Elf đóng quân (hướng đối diện hòn đá hóa thân). Mục tiêu kế tiếp bị thần rừng Dryad chắn lối, bạn phải đi đường nhỏ bên mé phải, đánh gục Dryad rồi phá trụ hồi sinh phía sau nó thì mới diệt hẳn được Dryad. Trở về hòn đá hóa thân nhấn Alt để về lại hình hài Overlord. Theo lối vừa khai mở, bạn sẽ phải vượt qua bẫy bông hoa ăn thịt. Cẩn thận cho quân tấn công từng cây một và lui quân khi bông hoa rụt mình.

    Đến cổng dịch chuyển mới, bạn sẽ đụng độ với 1 Dryad khác nhưng lúc này chưa diệt tận gốc (phá trụ hồi sinh) được, vì còn 1 Dryad khác đằng sau chướng ngại nên hãy tạm bỏ qua. Đi theo lối bên phải cho đến khi bị dòng nước cản đám quân. Trả quân vào điểm hồi sinh ngay đó, vượt qua dòng nước, để ý bên trái sẽ tìm thấy lọ chứa Dark Crustal thứ 6, chỗ 1 tên lính hét lên "Beware the pointy hats of doom!". Đi tiếp bạn sẽ tìm được 10 quân Red. Red sẽ chủ động công kích từ xa của chúng khi bạn cắm cờ chúng bằng cách nhấn phím Q (đặt Guard Flag, gọi lại bằng cách giữ chuột phải). Bạn sẽ quay về chỗ Dryad chưa diệt được, lợi dụng cách cắm cờ để diệt cả 2 Dryad và trụ hồi sinh. Đi tới, bạn sẽ tìm được 1 chiếc đàn (harp) và cổng dịch chuyển gần đó để mang về. Do bọn Elf đã dùng thang máy chạy trốn nên bạn phải tìm hòn đá hóa thân gần đó để điều quân mang thang lên rồi trở về hình hài Overlord. Trở ngại tiếp theo là phải đối phó với 3 Dryad chặn đường. Cắm cờ Red để công kích từ xa của Red, sau đó phá trụ hồi sinh của chúng (linh hoạt cắm và rút quân). Đường đến một bức tượng lớn sẽ mở ra, phá bức tượng bạn được 1 hòn đá tạo cổng dịch chuyển. Trên đường bạn cũng sẽ lấy lấy được Red Hive (nhà quân Red), chạy tiếp vô 1 góc để tạo cổng dịch chuyển rồi trở về Tower tìm đến Forge (đi bằng vị trí dịch chuyển bên trái từ phía ngai vị nhìn thẳng ra) – nơi chế tạo đồ sau này.

    Quay trở lại thị trấn Nordberg để tiếp tục nhiệm vụ chinh phục. Lúc này bạn có thể triệu gọi cả Red lẫn Brown. Hãy chọn 10 Brown 10 Red. Đi về hướng có 1 tướng quân béo mập đứng cùng đám lính. Hãy diệt tên tướng trước để hạ sĩ khí của đám lính. Bạn chỉ việc thực hiện bài cắm cờ cho Red quấy rối và xua Brown tấn công. Sau lưng đám lính là 1 cổng đang cháy, lệnh cho red dập lửa rồi xua quân đánh vỡ cổng. Có một khối Forge Stone (mở ra loại đồ có thể chế tạo), cho quân lấy nó mang về Tower thông qua cổng dịch chuyển. Tiếp tục trên đường đi là các đám lính khác, bạn có thể lập lại cách đánh như trên. Tình hình là bạn đang lòn sau lưng địch. Game sẽ hướng đến việc chiếm máy phóng lao ở để phá các đội hình địch. Điều 5 quân Brown chiếm máy rồi cắm cờ cho nhóm Red và Brown còn lại thủ ở bậc thang lên xuống. Sau đó sử dụng máy phóng lao để để phá tan các đội hình địch.

    Tuy nhiên cổng thị trấn lúc này đã khóa chặt. Dấu đường ray sẽ dẫn bạn đến 1 hầm mỏ. Phía tay phải của bạn có 1 lối đi bị chắn. Cho Red bắn vỡ mấy thùng thuốc nổ để mở đường, bạn sẽ tìm được sói cho Brown rồi trở lại hầm mỏ. Thực hiện các thao tác điều Brown cưỡi sói nhảy sang các cột xoay (dạng đòn bẩy), điều Red bắn các thùng thuốc nổ để "làm cỏ” khu hầm mỏ. Kết quả là bạn sẽ thấy 1 xe thuốc nổ (số lượng vô hạn) nằm ở đầu đường ray nhưng khoan động đến nó. Xua quân đi ngược đường ray xử lý đám lính cản trở, đặc biệt là các cung thủ trên thành thì lại phải dùng đến máy phóng lao. Dọc đường ray hãy để ý 1 khe chứa hòn đá Command Upgrade tăng thêm 5 quân điều khiển tối đa nhưng nó bị đá che lấp, bạn cần cho quân mang thuốc nổ đến đây, sau đó giữ chuột phải để quân buông xe và cắm cờ Red bắn nổ xe thuốc nổ phá đá để có thể lấy nó. Điều 1 xe thuốc nổ khác trước cửa thị trấn, bắn nó nổ để phá cửa. Để ý bên trái cửa có lọ chứa Dark Crystal thứ 7 bị đá chắn, chỉ cần thêm 1 xe thuốc nổ nữa là bạn có thể lấy nó dễ dàng, nhưng trước đó bạn sẽ phải đối phó với 1 đội lính từ thị trấn đi ra (có thể sử dụng máy phóng lao).

    Vào thị trấn đi theo hướng tay trái, tận cùng bạn sẽ bắt gặp Borius bỏ chạy. Sau đoạn cắt cảnh, phá hủy các cột chống để bức tượng kẻ thống trị rơi xuống, xua quân đẩy nó rơi xuống sẽ mở ra đường vào khu vực trung tâm. Cứ đi tiếp cho đến khi gặp máy phóng lao thứ 2 (địch điều khiển) thì xua quân đánh gấp vì rất dễ chết với máy phóng lao này. Mé trên các thanh gỗ có 1 bức tượng khác, cho quân đẩy nó rơi xuống sẽ đè Borius. Một toán lính khác đi thang máy lên, diệt chúng rồi dùng thang đó xuống chỗ Borius. Bạn có thể thể dùng phép thuật phá đá thu phục hắn thành người hầu. Mua quyền kiểm soát thị trấn ở cửa lớn phía sau Borius. Kết thúc màn chơi. Sau này khi quay lại thị trấn Nordburg lần sau, bạn có thể đi tìm lọ chứa Dark Crystal thứ 8: đi ra ngoài qua cửa gần máy bắn đá thứ 2 thì có 1 đường rẽ trái dẫn lên núi, cuối đường có lọ chứa Dark Crystal thứ 8.
    Chuyên mục: Điểm Game | Lượt xem: 995 | Thêm bởi: Hung@info | Tags: giới thiệu game, game, overlord ii | Đánh giá: 0.0/0
    Đăng nhập để bình luận.
    [ Đăng ký | Đăng nhập ]
    + Các bài viết khác

      Copyright Cộng đồng tin học © 2024