Thông báo trong một danh sách thư gửi đi vào hôm thứ 3, ông Amit Papnai của nhóm phát triển Delicious cho biết “Giờ đây, phiên bản mở rộng Delicious cho Google Chrome đã xuất hiện. Đây là một phiên bản nhẹ của phần mở rộng cho phép bạn đăng nhập và gửi bookmarks tới tài khoản Delicious của bạn.”
Các phần mở rộng có thể là những công cụ mạnh cho phép tùy chọn giao diện của một trình duyệt hay bổ sung những tính năng quan trọng. Trong khi cố gắng giải quyết khó khăn về lập trình, công nghệ mở rộng của Chrome sử dụng các kỹ thuật giao diện tương tự như các trang Web, một phương pháp Mozilla đã lựa chọn sử dụng cho dự án mở rộng Jetpack Firefox ở Mozilla Labs.
Delicious cho phép mọi người lưu trữ, gắn thẻ tag, miêu tả, chia sẻ bookmark và thành phần bổ sung add-on đơn giản hóa cách sử dụng dịch vụ trực tiếp qua trình duyệt.
Thêm vào đó, hôm thứ 3 Mick Baum đã ra mẳt phần mở rộng Twitter cho Chrome được gọi là Chritter.
Cả 2 phần mở rộng Chritter và Delicious có thể tải xuống và cài đặt rất dễ dàng, mặc dù Chritter không thực sự hữu dụng trong giai đoạn này bởi vì nó chỉ thông báo thông tin mới hiện tại trên một thanh trạng thái.
Google đã bổ sung một giao diện thô sơ nhưng hiệu quả cho việc quản lý các phần mở rộng Chrome, bao gồm việc gỡ bỏ chúng, truy cập trang này bằng cách gõ lệnh “chrome://extensions/” vào thanh địa chỉ.
Phiên bản Firefox 3.5 ra mắt hôm thứ 3 cho thấy sự tương thích của các phần mở rộng có thể được duy trì bền vững.
Thứ 2 vừa qua, trong danh sách thư gửi cho Gears, một trong số các phần bổ sung add-on của Firefox cho phép truy cập offline vào trình ứng dụng thư của Google, ông Aaron Boodman, một lập trình viên của Google cho biết “Chúng tôi đang cố gắng tạo ra một phiên bản Gears mới hỗ trợ cho Firefox 3.5. Chúng tôi sẽ đợi cho đến khi phiên bản chính thức của Firefox được được giới thiệu vì nếu không sẽ vẫn phải tạo ra các phiên bản mới mỗi khi một phiên bản Firefox khác được ra mắt.”
Một trong số các add-ons thông dụng nhất của Firefox là AdBlock Plus giúp ngăn chặn các quảng cáo trực tuyến. Với công việc chủ yếu phụ thuộc vào quảng cáo của Google, nhiều người hoài nghi về việc Chrome đã áp dụng công nghệ này.
Tuy nhiên, trong một tài liệu thiết kế phần mở rộng Chrome trong tháng 12, Boodman đã nhấn mạnh AdBlock Plus như một ví dụ về tính hữu dụng của phần mở rộng mà Google muốn hỗ trợ. Và một cuộc thảo luận về việc bỏ quảng cáo trên Chrome đã được dự trù.