Trang chủĐăng kýĐăng nhập Cộng đồng tin học
Thứ 5, 2024-04-25, 6:01 PM
Khung đăng nhập

http://congdongtinhoc.net
Site menu

Chuyên mục
Phần cứng - Drivers [46]
Điểm Game [37]
Tin tức - Sự kiện [128]
Bảo mật - Security [104]
Mạng Lan, WAN - Internet [44]
Phần mềm tiện ích miễn phí [51]
Điện thoại - Thiết bị số [54]
Máy tính xách tay - Laptop [71]
Tin học văn phòng - MS Office [19]
Đồ họa - thiết kế [27]
Thủ thuật máy tính [116]
Kiến thức cơ bản [48]
Hệ điều hành [51]

Bài viết lưu trữ

Tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm
Email thủ thuật Apple bảo mật Adobe windows 7 tăng tốc tang toc Microsoft windows xp hệ điều hành Laptop acer Lenovo sony compaq netbook miễn phí Wi-Fi download trình duyệt Google Chrome internet Firefox 3.5 Microsoft Office Chrome Internet Explorer 8 safari Công cụ cấu hình dịch vụ google IE virus spyware Bing khám phá firefox 3.6 lỗ hổng zero-day máy tính khắc phục sự cố cập nhật trojan linux ubuntu windows vista Registry Windows tiện ích pc Core i7 bộ xử lý activex control HP nâng cấp thu thuat Mozilla Toshiba Mac dell Việt Nam twitter hotmail intel phần cứng phan cung hacker USB facebook Symantec thiết bị số điện thoại di động Top 10 office card đồ họa Card đồ hoạ IpoD 3G asus mạng xã hội mien phi Blackberry game AMD nVIDIA iphone chỉnh sửa ảnh wan ROUTER hệ thống opera psp Wii hành động Xbox 360 firefox Internet Explorer Android cảm ứng

Bài mới diễn đàn
  • Quạt Hướng Trục
  • vào ucoz.com thiết kế web không hiểu sao...
  • Sothink DHTMLMenu 9.2 Build 90326
  • cho em quảng cáo cái
  • BIDV triển khai gói 10.000 tỷ đồng cho v...
  • Phượng Đã Nở Ngoài Hiên
  • Ngựa Ô Thương Nhớ
  • Những mẩu chuyện vui
  • 1001 cách biến "sim rác" thành...
  • Windows XP Media Center Edition 2008 - S...

  • User tích cực
  • Hung@info
  • thangbom
  • Hung@webmater
  • hebeo
  • giodaingan
  • david15
  • whitecat
  • luutruthongtin
  • systemfan_12
  • sha66b5cates0428

  • Lịch
    «  Tháng 10 2009  »
    SuMoTuWeThFrSa
        123
    45678910
    11121314151617
    18192021222324
    25262728293031

    Thăm dò ý kiến
    Rate my site
    Total of answers: 12

    Địa chỉ của bạn
    IP

    Thống kê

    Tổng số trực tuyến: 1
    Khách: 1
    Thành viên: 0

    Trang chủ » 2009 » Tháng 10 » 1 » Team Fortress 2 - Pháo đài đồng đội 2
    1:44 PM
    Team Fortress 2 - Pháo đài đồng đội 2
    Mất gần 10 năm trời kể từ khi được công bố, các fan hâm mộ Team Fortress mới có thể được được sờ tận tay, thấy tận mắt phiên bản thứ 2 của trò chơi. Tuy nhiên, những gì mà Nhà phát triển Valve Corporation đã làm được quả thực đã không làm phụ lòng những gì mà họ đã kỳ vọng.”



    Khởi điểm là một trong những bản mod được thiết kế cho game hành động Quake, sau được làm lại và tiếp tục được phát hành miễn phí dưới dạng một bản mod dành cho game Half-Life. Team Fortress, sản phẩm được xây dựng dựa trên engine GoldSrc của Valve nhanh chóng được cộng đồng game thủ đón nhận nồng nhiệt và được nhiều tạp chí, chuyên san, cũng như trang game nổi tiếng đánh giá không chỉ là bản mod hay nhất dành cho game Half-Life mà còn lọt vào danh sách những bản mod hay nhất mọi thời đại trong hầu hết các cuộc bình chọn.

    Đa dạng và hấp dẫn

    Không như các game chơi mạng phổ biến khác như Unreal Tournament, Quake được xây dựng hẳn một cốt truyện hoặc cho phép người chơi tham gia những trận tranh tài cùng máy, TF2 chỉ tồn tại duy nhất phần chơi mạng giữa người với nhau. Nội dung lần này của game xoay quanh cuộc chiến của 2 phe phái đối lập là Reliable Excavation & Demolition (RED – trang phục đỏ) và Builders League United (BLU – trang phục xanh). Bất kể là đứng về phe nào người chơi cũng phải lựa chọn một trong chín dạng quân khác nhau. Mỗi dạng quân lại có ưu và khuyết riêng và sẽ phát huy tối đa vai trò của mình tuỳ thuộc vào cách điều khiển, sự phối hợp giữa người chơi cũng như tình hình chiến trường vào từng thời điểm khác nhau.

    Đơn cử như chàng Lính trinh sát (Scout) chỉ trang bị vũ khí thô sơ nhưng nhờ thân pháp nhanh nhẹn nên dùng để do thám, gây rối đội hình quân đối phương hoặc chiếm các cứ điểm quan trọng nằm xa doanh trại ở những thời điểm đầu khai cuộc. Lính quân y (Medic) tuy không phải là những chiến binh mạnh mẽ, đầy uy lực nhưng có thể hồi máu cho đồng đội của mình vào bất kỳ lúc nào và trong trường hợp cần thiết anh có thể biến mình và đồng đội thành “mình đồng da sắt” tạm thời để dễ dàng đột nhập, càn quét vào hang ổ của đối phương. Tuy chỉ là những người hùng thầm lặng đứng đằng sau chiến tuyến, nhưng các Kỹ sư (Engineer) lại có khả năng thu lượm các vũ khí trên chiến trường và biến chúng thành những ụ súng có sức công phá khủng khiếp. Chỉ cần sắp đặt những ụ súng này vào những vị trí lý tưởng trên bản đồ là bạn có thể ngồi ung dung nhìn phe đối phương bị “luộc” dễ dàng. Ngoài ra, các chàng lính đầy trí tuệ này còn có thể tạo ra các cổng dịch chuyển tức thời giúp đồng đội rút ngắn thời gian khi di chuyển trên bản đồ. Chính sự đa dạng, phong phú về mặt chiến thuật cũng như kĩ năng chiến đấu giữa các đơn vị quân như vậy nên TF2 đòi người người chơi phải có tinh thần tác chiến, óc quan sát và khả năng phán đoán các tình huống trên chiến trường tương đối nhanh bởi chỉ cần một sai lầm nhỏ là có thể ảnh hưởng chung đến thành tích của cả đội.

    Để khuyến khích người chơi trau dồi kinh nghiệm chiến trường của mình, TF2 tích hợp thêm hệ thống điểm thành tựu (Achievements) tương tự như các game trên Xbox 360 hoặc hệ thống Trophy trên các game PS3. Để đạt được các điểm thưởng này bạn phải phải đạt được những yêu cầu mà nhà sản xuất đã tích hợp vào game. Những yêu cầu này khá quái gở ví dụ như 10 lần bị hạ “đo ván” khi đang trêu chọc người khác, đôi lúc lại phức tạp như hạ gục được 10 đối phương khi họ đang lơ lửng trên không bằng súng máy. Đổi lại khi đã đạt được chúng bạn sẽ mở khoá được những vũ khí “khủng” để trang bị cho nhân vật.

    Từ con số khiêm tốn là 6 bản đồ chơi khi mới ra mắt, trong bản cập nhật mới vào giữa tháng tám qua TF2 đã có tổng cộng hơn 30 bản đồ chơi (con số này sẽ tiếp tục được cải thiện ở những lần cập nhật tới) được phân phối qua bảy chế độ chơi khác nhau của game. Phần lớn các mục chơi trong TF2 đều không quá xa lạ với các game thủ từng kinh qua các game chơi mạng phổ biến trước đây. Kiểu chơi hấp dẫn và độc đáo nhất của TF2 chính là Pay Load Race. Trong phần chơi này, các thành viên cả hai đội phải tìm mọi cách để áp tải các xe chở hàng của phe mình về đích sớm nhất đồng thời ngăn chặn phe bạn thực hiện hành vi tương tự.

    Nghe nhìn hài hoà

    Mang đến những pha hành động kịch tính, hoành tráng nhưng TF2 không hề thiếu vắng những tiếng cười giòn giã cho người tham gia nhờ khâu tạo hình nhân vật hài hước theo phong cách biếm hoạ khó "đụng hàng". Không ít lần người viết phải phì cười mỗi khi nhìn thấy bộ dáng phục phịch, bề thế của chàng Lính mập (Heavy) đang rảo từng bước trên chiến trường, chốc chốc lại hôn gió chiếc súng máy của mình mỗi khi chọc tức đối phương; khi lại trầm trồ ấn tượng bởi tuyệt chiêu dùng “rocket” để bay lên nóc nhà của chàng Lính chiến (Soldier). Không chỉ chăm chút vào cử chỉ, điệu bộ của từng nhân vật, chi tiết cảnh nền, các hiệu ứng ánh sáng và cháy nổ trong game cũng được đầu tư rất mãn nhãn.

    Kết nhịp rất hoàn hảo là các hiệu ứng âm thanh mô phỏng và lồng tiếng được thể hiện khá xuất sắc. Bạn có thể dễ dàng cảm nhận được tiếng kêu thất thanh, dồn dập của đồng đội mỗi khi họ đang bị nguy hiểm rình rập hay tiếng reo hò vỡ trận, kèm theo những điệu nhạc chát chúa mỗi phe ta thắng trận. Điều đáng hoan nghênh là để thưởng thức được TF2, game thủ không cần phải đầu tư một cấu hình máy quá cao.

    Thay lời kết

    Dù ra mắt gần được hai năm, nhưng số lượng người chơi TF2 vẫn đông đúc và nhộn nhịp. Đó là còn chưa kể những cuộc thi bên lề của game do fan tổ chức như thiết kế thiệp theo các ngày lễ trong năm với hình ảnh minh hoạ là các nhân vật trong game…đủ để thấy lượng người hâm mộ TF2 đông và cuồng nhiệt đến mức nào. Nếu bạn đang tìm kiếm một tựa game có giá trị chơi lại cao, tiết tấu dồn dập và những trận cười sảng khoái thì TF2 chắc chắn sẽ là một ứng viên không tồi.

    (Pcworld Việt Nam)
    Chuyên mục: Điểm Game | Lượt xem: 985 | Thêm bởi: Hung@info | Tags: playstation 3, Xbox 360, pc, team fortress 2 | Đánh giá: 0.0/0
    Đăng nhập để bình luận.
    [ Đăng ký | Đăng nhập ]
    + Các bài viết khác

      Copyright Cộng đồng tin học © 2024