Trang chủĐăng kýĐăng nhập Cộng đồng tin học
Thứ 6, 2024-03-29, 7:36 AM
Khung đăng nhập

http://congdongtinhoc.net
Site menu

Chuyên mục
Phần cứng - Drivers [46]
Điểm Game [37]
Tin tức - Sự kiện [128]
Bảo mật - Security [104]
Mạng Lan, WAN - Internet [44]
Phần mềm tiện ích miễn phí [51]
Điện thoại - Thiết bị số [54]
Máy tính xách tay - Laptop [71]
Tin học văn phòng - MS Office [19]
Đồ họa - thiết kế [27]
Thủ thuật máy tính [116]
Kiến thức cơ bản [48]
Hệ điều hành [51]

Bài viết lưu trữ

Tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm
Email thủ thuật Apple bảo mật Adobe windows 7 tăng tốc tang toc Microsoft windows xp hệ điều hành Laptop acer Lenovo sony compaq netbook miễn phí Wi-Fi download trình duyệt Google Chrome internet Firefox 3.5 Microsoft Office Chrome Internet Explorer 8 safari Công cụ cấu hình dịch vụ google IE virus spyware Bing khám phá firefox 3.6 lỗ hổng zero-day máy tính khắc phục sự cố cập nhật trojan linux ubuntu windows vista Registry Windows tiện ích pc Core i7 bộ xử lý activex control HP nâng cấp thu thuat Mozilla Toshiba Mac dell Việt Nam twitter hotmail intel phần cứng phan cung hacker USB facebook Symantec thiết bị số điện thoại di động Top 10 office card đồ họa Card đồ hoạ IpoD 3G asus mạng xã hội mien phi Blackberry game AMD nVIDIA iphone chỉnh sửa ảnh wan ROUTER hệ thống opera psp Wii hành động Xbox 360 firefox Internet Explorer Android cảm ứng

Bài mới diễn đàn
  • Quạt Hướng Trục
  • vào ucoz.com thiết kế web không hiểu sao...
  • Sothink DHTMLMenu 9.2 Build 90326
  • cho em quảng cáo cái
  • BIDV triển khai gói 10.000 tỷ đồng cho v...
  • Phượng Đã Nở Ngoài Hiên
  • Ngựa Ô Thương Nhớ
  • Những mẩu chuyện vui
  • 1001 cách biến "sim rác" thành...
  • Windows XP Media Center Edition 2008 - S...

  • User tích cực
  • Hung@info
  • thangbom
  • Hung@webmater
  • hebeo
  • giodaingan
  • david15
  • whitecat
  • luutruthongtin
  • systemfan_12
  • sha66b5cates0428

  • Lịch
    «  Tháng 10 2009  »
    SuMoTuWeThFrSa
        123
    45678910
    11121314151617
    18192021222324
    25262728293031

    Thăm dò ý kiến
    Rate my site
    Total of answers: 12

    Địa chỉ của bạn
    IP

    Thống kê

    Tổng số trực tuyến: 1
    Khách: 1
    Thành viên: 0

    Trang chủ » 2009 » Tháng 10 » 8 » Làm việc với ổ đĩa ảo XP trong Windows 7
    3:41 PM
    Làm việc với ổ đĩa ảo XP trong Windows 7
    Trong bài viết này chúng ta sẽ đi tìm hiểu phương pháp sử dụng các ổ đĩa của máy ảo Windows XP mặc định để kích hoạt Windows XP Mode trong Windows 7.

    Lưu ý: Bài viết này đề cập trực tiếp tới máy ảo Windows XP mặc định được Windows XP Mode sử dụng. Khi tạo những ổ đĩa ảo bổ sung và khi sử dụng những máy ảo riêng (tự tạo) chúng ta có thể cấu hình để lưu trữ những file của ổ đĩa ảo ở bất cứ đâu trên hệ thống.

    Nếu chưa cài Virtual PC và máy ảo Windows XP mặc định, trước tiên chúng ta sẽ phải cài đặt Virtual PC vào hệ thống Windows 7, sau đó sử dụng Virtual PC để tạo máy ảo Windows XP trong hệ thống Windows 7.

    Cài đặt Virtual PC trên Windows 7

    Windows Virtual PC là một công cụ được tích hợp trong một số phiên bản của Windows 7, như: Windows 7 Professional, Windows 7 Ultimate, và Windows 7 Enterprise. Công cụ này cho phép người dùng chạy nhiều môi trường Windows như Windows XP Mode trên desktop của Windows 7.

    So với các phiên bản trước đó, phiên bản Virtual PC tích hợp trong Windows 7 đã được cải tiến khá nhiều. Dưới đây là một vài tính năng mới đáng chú ý của Virtual PC:

    • Dễ dàng cài đặt Windows XP Mode. Khi cả Windows Virtual PC và môi trường Windows XP ảo được cài đặt thì Windows Virtual PC sẽ cung cấp một wizard đơn giản giúp người dùng cài đặt Windows XP Mode chỉ bằng vài cái click chuột.
       
    • Hỗ trợ kết nối USB. Người dùng có thể truy cập các thiết bị kết nối USB trực tiếp vào hệ thống chủ từ môi trường Windows XP ảo. Những thiết bị này bao gồm máy in, máy quét, ổ lưu trữ ngoài, …
       
    • Thông suốt ứng dụng. Quá trình cài đặt và khởi chạy các ứng dụng trên môi trường Windows XP ảo được thực hiện trực tiếp từ desktop của Windows 7 như trên chính Windows XP. Ngoài ra nó còn tạo sự tương hợp giữa folder của môi trường chủ và môi trường khách, có thể truy cập vào các folder của Windows 7 (như My Documents, Pictures, Desktop, Music, và Video) từ bên trong môi trường Windows ảo, như Windows XP Mode.
       
    • Chia sẻ Clipboard. Cho phép người thục hiện copy và paste qua lại giữ hai môi trường.
       
    • Điều hướng máy in. Cho phép in trực tiếp từ máy in cài đặt trên máy ảo.
    Tuy nhiên Virtual PC chỉ hỗ trợ cho máy ảo 32 bit. Nếu muốn sử dụng máy ảo 64 bit thì người dùng sẽ phải cài đặt Windows Server 2008 và Hyper-V, hay sử dụng một chương trình ảo nhóm ba như VMware Workstation hay Sun Virtual Box.

    Quan trọng: Để chạy Windows Virtual PC, máy tính của bạn phải được kích hoạt Intel VT hay AMD-V trong BIOS.

    Dưới đây là các bước cài đặt phiên bản thử nghiệm của Virtual PC trên phiên bản Windows 7 RC. Nếu đang sử dụng phiên bản Windows 7 khác thì tên file và địa chỉ tải Virtual PC có thể thay đổi.
    • Tải bản cập nhật Windows6.1-KB958559-x64.msu của Windows Virtual PC tại đây. Quá trình cài đặt bản cập nhật này sẽ cài đặt bản thử nghiệm Virtual PC vào Windows 7.
       
    • Bạn chỉ cần click đúp vào file vừa tải về rồi làm theo hướng dẫn để cài đặt. Sau khi quá trình cài đặt hoàn thành bạn sẽ nhận được yêu cầu khởi động lại hệ thống, khi đó hãy nhấn nút Restart Now.

    Đến đây quá trình cài đặt Virtual PC đã hoàn thành. Mỗi khi nhập virtual vào hộp hộp Search của Windows 7 bạn sẽ thấy một liên kết tới Virtual PC.

    Khi click vào liên kết này bạn sẽ truy cập vào folder Virtual Machine.


    Tiếp theo chúng ta sẽ cài đặt Windows XP Mode vào Windows 7.

    Cài đặt Windows XP Mode vào Windows 7


    Trước tiên bạn sẽ phải truy cập vào Virtual Windows XP. Nhập virtual vào hộp Search trong menu Start của Windows 7, khi đó bạn sẽ thấy một liên kết tới Virtual PC, và một liên kết khác tới Virtual Windows XP.

    Click vào Virtual Windows XP bạn sẽ được nhắc nhở để tải Virtual Windows XP. Hoặc bạn có thể tải thủ công tại đây (dung lượng của bản tải là 445MB).

    Lưu ý: Bạn không cần phải tải lại Virtual Windows XP cho mọi PC cần cài đặt nó, chỉ cần tải một lần rồi cài đặt thủ công trên nhiều máy khác nhau.

    Khi đã hoàn thành tải, click đúp vào file VirtualWindowsXP.msi để bắt đầu cài đặt.

    Trên hộp thoại xuất hiện click nút Run rồi làm theo hướng dẫn của wizard cài đặt.


    Lưu ý: Bạn sẽ phải sử dụng khá nhiều dung lượng trên ổ đĩa C:, không chỉ do dung lượng bản cài đặt Virtual Windows XP khá lớn mà còn sử dụng cho số lượng, loại và dung lượng của ứng dụng mà bạn sẽ sử dụng trong máy ảo XP.

    Có thể bạn sẽ nhận được nhắc nhở từ tính năng User Account Control của Windows 7, khi đó hãy nhấn Yes để tiếp tục quá trình cài đặt. Khi kết thúc nhấn nút Finish.



    Chạy Virtual Windows XP

    Bạn có thể khởi chạy Virtual Windows XP trong menu Start của Windows 7, hoặc chạy Virtual Windows XP trong folder Virtual Machines.

    Trong lần đầu tiên khởi chạy Virtual Windows XP bạn sẽ thấy cửa sổ Virtual Windows XP Setup xuất hiện. Tại đây hãy lựa chọn tùy chọn chấp nhận điều khoản sử dụng rồi nhấn Next.

    Sau đó bạn sẽ chuyển sang trang tiếp theo, tại đây hãy nhập mật khẩu cho tài khoản người dùng mặc định mà máy ảo Windows XP sẽ sử dụng. Bạn cũng có thể cấu hình Virtual PC ghi nhớ thông tin đăng nhập bằng cách lựa chọn tùy chọn Remember credentials (giúp sử dụng máy ảo dễ dàng hơn và không phải nhập những thông tin này mỗi khi sử dụng). Sau đó nhấn Next.

    Trong lần khởi chạy Virtual Windows XP đầu tiên, bạn sẽ phải chờ hệ thống xử lý để có thể sử dụng máy ảo.


    Sau khi hệ thống xử lý xong bạn sẽ thấy màn hình Windows XP hiện ra và bạn đã có thể sử dụng.


    Tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu phương pháp máy ảo Windows XP sử dụng các ổ đĩa ảo.

    Phương sử dụng ổ đĩa ảo của máy ảo Windows XP

    Theo mặc định, máy ảo Windows XP chỉ sử dụng một ổ ảo được cấu hình như một ổ đĩa riêng biệt có thể mở rộng. Đây là ổ đĩa chính nằm trong đường dẫn C:\Program Files\Virtual Windows XP\Virtual Windows XP.vhd (trong phiên bản RC ổ đĩa này được lưu trong C:\Program Files\Windows XP Mode\Windows XP Mode base.vhd).

    Không giống như một ổ đĩa thông thường, một ổ đĩa riêng biệt có thể mở rộng sử dụng 2 file VHD. Một file là ổ đĩa chính (file Virtual Windows XP.vhd), và file còn lại lưu trữ mọi thay đổi kể từ khi ổ đĩa chính được khởi tạo. Trong phiên bản RC tên của file này là Windows XP Mode.vhd.

    Trong hình trên, ổ đĩa chính có dung lượng 1.04GB, và quá trình cài đặt tự cấu hình file này ở chế độ chỉ xem.



    Hình minh họa dưới đây hiển thị ổ đĩa riêng biệt. Thông thường dung lượng của ổ đĩa này lớn hơn thông số hiển thị. Đó là do số lượng của những thay đổi so với đĩa cứng ảo chính. Bất cứ khi nào có sự thay đổi nhỏ thì thay đổi này sẽ được ghi vào ổ riêng biệt. Do đó bạn càng làm việc với nó nhiều, càng cài đặt nhiều chương trình, hay khi cập nhật thì ổ đĩa riêng biệt sẽ càng lớn. Một điều cần chú ý là dù bạn có xóa nhiều thông tin khổi ổ đĩa này thì dung lượng của nó sẽ vẫn tăng lên vì nó đã bị thay đổi so với ổ đĩa chính.


    Tuy nhiên bạn có thể nén đĩa này, có thể trộn đĩa này vào ổ đĩa chính hay vào một file VHD mới.

    (Theo Petri)
    Chuyên mục: Thủ thuật máy tính | Lượt xem: 538 | Thêm bởi: Hung@info | Tags: windows xp mode, windows 7, Virtual PC, windows xp | Đánh giá: 0.0/0
    Đăng nhập để bình luận.
    [ Đăng ký | Đăng nhập ]
    + Các bài viết khác

      Copyright Cộng đồng tin học © 2024