Trang chủĐăng kýĐăng nhập Cộng đồng tin học
Thứ 6, 2024-03-29, 1:06 AM
Khung đăng nhập

http://congdongtinhoc.net
Site menu

Chuyên mục
Phần cứng - Drivers [46]
Điểm Game [37]
Tin tức - Sự kiện [128]
Bảo mật - Security [104]
Mạng Lan, WAN - Internet [44]
Phần mềm tiện ích miễn phí [51]
Điện thoại - Thiết bị số [54]
Máy tính xách tay - Laptop [71]
Tin học văn phòng - MS Office [19]
Đồ họa - thiết kế [27]
Thủ thuật máy tính [116]
Kiến thức cơ bản [48]
Hệ điều hành [51]

Bài viết lưu trữ

Tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm
Email thủ thuật Apple bảo mật Adobe windows 7 tăng tốc tang toc Microsoft windows xp hệ điều hành Laptop acer Lenovo sony compaq netbook miễn phí Wi-Fi download trình duyệt Google Chrome internet Firefox 3.5 Microsoft Office Chrome Internet Explorer 8 safari Công cụ cấu hình dịch vụ google IE virus spyware Bing khám phá firefox 3.6 lỗ hổng zero-day máy tính khắc phục sự cố cập nhật trojan linux ubuntu windows vista Registry Windows tiện ích pc Core i7 bộ xử lý activex control HP nâng cấp thu thuat Mozilla Toshiba Mac dell Việt Nam twitter hotmail intel phần cứng phan cung hacker USB facebook Symantec thiết bị số điện thoại di động Top 10 office card đồ họa Card đồ hoạ IpoD 3G asus mạng xã hội mien phi Blackberry game AMD nVIDIA iphone chỉnh sửa ảnh wan ROUTER hệ thống opera psp Wii hành động Xbox 360 firefox Internet Explorer Android cảm ứng

Bài mới diễn đàn
  • Quạt Hướng Trục
  • vào ucoz.com thiết kế web không hiểu sao...
  • Sothink DHTMLMenu 9.2 Build 90326
  • cho em quảng cáo cái
  • BIDV triển khai gói 10.000 tỷ đồng cho v...
  • Phượng Đã Nở Ngoài Hiên
  • Ngựa Ô Thương Nhớ
  • Những mẩu chuyện vui
  • 1001 cách biến "sim rác" thành...
  • Windows XP Media Center Edition 2008 - S...

  • User tích cực
  • Hung@info
  • thangbom
  • Hung@webmater
  • hebeo
  • giodaingan
  • david15
  • whitecat
  • luutruthongtin
  • systemfan_12
  • sha66b5cates0428

  • Lịch
    «  Tháng 10 2009  »
    SuMoTuWeThFrSa
        123
    45678910
    11121314151617
    18192021222324
    25262728293031

    Thăm dò ý kiến
    Rate my site
    Total of answers: 12

    Địa chỉ của bạn
    IP

    Thống kê

    Tổng số trực tuyến: 1
    Khách: 1
    Thành viên: 0

    Trang chủ » 2009 » Tháng 10 » 10 » Kết nối mạng và sử dụng Windows XP Mode
    12:47 PM
    Kết nối mạng và sử dụng Windows XP Mode
    Windows XP Mode là một máy ảo được tạo bởi Windows Virtual PC trên máy chủ Windows 7. Như một máy tính riêng biệt, người dùng có thể sẽ muốn kết nối máy ảo này tới mạng, bảo mật cho nó, kết nối và sử dụng các thiết bị kết nối USB như máy in, các thiết bị lưu trữ và smart card. Khi khởi chạy máy ảo Windows XP Mode từ menu Start của Windows 7 lần đầu tiên sau khi cài đặt, người dùng sẽ thấy máy ảo này đã kết nối tới mạng và sẵn sàng sử dụng.

    Người dùng có thể kết nối máy ảo tới miền theo phương pháp kết nối máy chủ Windows XP vật lý tới một miền.

    Người dùng có thể cài đặt những ứng dụng cần kết nối mạng (như Internet Explorer) và sử dụng chúng hoàn toàn trên máy ảo hay như những ứng dụng ảo.

    Tương tự, người dùng có thể dễ dàng kết nối các thiết bị USB vào máy ảo này và sử dụng chúng.

    Bảo trì máy ảo Windows XP Mode kết nối mạng tương tự phương pháp bảo trì hệ thống Windows XP vật lý bằng cách sử dụng Windows Updates.

    Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết cách thức sử dụng các tính năng này.

    Kết nối mạng cho máy ảo Windows XP Mode

    Cài đặt mạng mặc định của Windows XP Mode là NAT (Network Address Translation), tuy nhiên bạn có thể thay đổi cài đặt này. NAT cho phép máy chủ hoạt động như một tác nhân giữa mạng ngoài (như Corpnet hay Internet) và những máy ảo hoạt động trên máy chủ đó. Mạng này sẽ tự sử dụng địa chỉ IP của máy chủ, đại diện cho cho nhóm máy ảo trên máy chủ đó, để giao tiếp với các máy ảo. Đó là lí do vì sao máy ảo Windows XP Mode sử dụng NAT như cấu hình mặc định có thể sẵn sàng kết nối mạng trong lần khởi chạy đầu tiên.

    Tuy nhiên, lưu ý rằng giao tiếp mạng phải được khởi chạy trước bởi NAT được cấu hình trong máy ảo. Những cài đặt máy ảo trong Windows XP Mode (hình 1), người dùng có thể chỉ định tối đa bốn tùy chọn adapter mạng mô phỏng có thể được gán cho bất kì card mạng nào đã cài đặt trên máy vật lý.

    Để thay đổi cấu hình này, người dùng có thể truy cập vào hộp thoại Settings trong hình 1 bằng cách sử dụng tùy chọn Settings trong thành phần Tools từ thanh công cụ của cửa sổ máy ảo. Khi click vào cài đặt Networking bạn sẽ thấy bốn tùy chọn sau:

    1. Tùy chọn Shared Networking (NAT) trong hình 1 (bên bảng trái) liên quan tới một NAT ảo cho phép máy ảo sử dụng mạng TCP/IP ngoài được kết nối tới may chủ. Tùy chọn này rất hữu dụng nếu thường xuyên di chuyển máy chủ giữa nhiều cấu hình mạng khác nhau. NAT là tùy chọn kết nối mạng ưu tiên khi không có địa chỉ IP, hay khi cần đảm bảo địa chỉ IP của máy ảo không thể truy cập từ mạng ngoài hay cần sử dụng WWAN để kết nối.

    2. Ngược lại, chế độ Bridge lại sử dụng adapter mạng trên máy chủ. Tùy chọn này xuất hiện trong menu thả xuống với tên của adapter. Trong hình 1 (bảng bên phải), Intel® 82566DM-2 Gigabit Network Connection hiển thị trong Adapter 1. Máy ảo này được kết nối trực tiếp tới mạng đã lựa chọn của máy chủ Windows 7, và sẽ hoạt động như hệ thống vật lý riêng biệt trên cùng một mạng. Nếu máy chủ này sử dụng một Adapter không dây, tên của Adapter sẽ hiển thị trong danh sách thả xuống. Trong chế độ Bridge, diver của Virtual Machine Network Services giúp điều hướng lưu lượng mạng đến tới đúng máy ảo và kết hợp đúng địa chỉ MAC trong mọi lưu lượng mạng ngoài. Trong trường hợp sử dụng VPN thì chế độ Bridge sẽ là tùy chọn ưu tiên.

    3. Nếu lựa chọn tùy chọn Not connected sẽ tắt bỏ khả năng kết nối mạng và cô lập hoàn toàn máy ảo này với mạng.

    4. Tùy chọn Internal Network chỉ kích hoạt kết nối mạng giữa các máy ảo trên một máy chủ Windows 7.

    Hình 1A: Hộp thoại cài đặt cấu hình adapter mạng của máy ảo với Shared Networking (NAT)

    Hình 1B: Hộp thoại cài đặt cấu hình adapter mạng của máy ảo với chế độ Bridge.

    Windows Virtual PC mô phỏng tối đa 4 card Ethernet nền tảng DEC/Intel 21140A cho mỗi máy ảo, mỗi card trong số đó sẽ có một địa chỉ MAC riêng. Windows Virtual PC thông dịch những chỉ dẫn được thực hiện bởi driver mạng Windows XP trong hoạt động mạng. Vì các gói tin được xử lý như những gói tin Ethernet nên Windows Virtual PC có thể hỗ trợ mọi giao thức mạng ngoại trừ TCP/IP. Mọi máy ảo được kết nối một mạng ảo cụ thể có thể truy cập vào lưu lượng được gửi đi và nhận bởi mọi máy ảo khác ngay trên mạng ảo đó.

    Bảo trì máy ảo Windows XP Mode

    Kết nối mạng là rất cần thiết để cập nhật các bản vá bảo mật cho máy ảo Windows XP Mode. Như một máy vật lý cài đặt hệ điều hành Windows XP trên mạng, máy ảo Windows XP Mode có khả năng giao tiếp với máy chủ Windows Updates, người dùng chỉ cần tìm kiếm bản cập nhật phù hợp rồi tải xuống và cài đặt cho máy ảo.

    Người dùng có thể cấu hình Windows Updates khi bắt đầu cài đặt Windows XP Mode (hình 2). Microsoft đề xuất người dùng nên chọn tùy chọn Automatic Update. Khi đó máy ảo sẽ được hỗ trợ dựa trên tùy chọn này (người dùng có thể lựa chọn một trong số các tùy chọn gồm: cập nhật tự động, chỉ tải, chỉ thông báo hay không cập nhật). Khả năng này sẻ được khai thác để hỗ trợ cho máy ảo trong quá trình cập nhật Windows XP chỉ yêu cầu máy ảo đang vận hành và có kết nối mạng.


    Hình 2: Lựa chọn tùy chọn Automatic Update trong khi cài đặt Windows XP Mode
    và kết nối mạng cho máy ảo.

    Nếu chỉ vận hành những ứng dụng ảo thì bất kì thông báo nào từ Windows Updates (ví dụ như yêu cầu khởi động lại, các bản cập nhật đã được tải về và sẵn sàng cài đặt, hay hiện đã có bản cập nhật, …) sẽ được chuyển tới máy chủ Windows 7. Khi đó bạn sẽ có thể thực hiện các thao tác cần thiết, như đóng mọi ứng dụng ảo, mở mở Windows XP Mode sau đó tải và cài đặt các bản cập nhật.

    Ngoài ra người dùng cũng có thể cài đặt một phần mềm diệt virus để duy trì khả năng vận hành cho máy ảo Windows XP Mode. Ví dụ, xem xét quá trình vận hành ứng dụng dựa trên phiên bản Internet Explorer 6 như một ứng dụng ảo trong Windows XP Mode. Trong trường hợp này cần cài đặt một phần mềm diệt virus trong máy ảo Windows XP Mode để chặn, phát hiện và gỡ bỏ các phần mềm độc hại như virus máy tính, sâu, trojan horse, phần mềm quảng cáo và phần mềm gián điệp.

    Sử dụng USB và các thiết bị khác trong Windows XP Mode

    Máy in, thẻ nhớ flash, ổ cứng ngoài, đĩa backup, … là các thiết bị USB thường được người dùng kết nối vào hệ thống. Trong máy ảo Windows XP Mode, các thiết bị USB có thể được sử dụng theo hai phương pháp đó là Sharing (chia sẻ) và Redirection (điều hướng). Trong chế độ mặc định với mọi tính năng tương thích được kích hoạt thì các thiết bị lưu trữ, máy in và smart card có thể được sử dụng mà không phải điều hướng một cách thủ công đó là chi sẻ chúng với máy chủ. Để làm được điều này, driver của thiết bị phải được cài đặt trên cả máy ảo Windows XP Mode và máy chủ. Còn nếu driver của thiết bị kết nối chưa được cài đặt trên Windows 7, thiết bị này có thể được điều hướng tới máy ảo theo các bước sau (hình 3A):

    1. Kết nối thiết bị USB vào máy rồi click vào biểu tượng USB trên thanh công cụ của máy ảo.

    2. Cài đặt driver của thiết bị trong máy ảo khi được yêu cầu và bắt đầu sử dụng thiết bị trong Windows XP Mode.


    Trong tình huống trên, khi click vào tên thiết bị sẽ điều hướng nó tới may ảo. Khi thiết bị này được điều hướng tới máy ảo thì nó chỉ xuất hiện trên máy ảo mà không xuất hiện trên máy chủ. Và khi thiết bị này được nhả ra nó sẽ xuất hiện trở lại trên máy chủ. Do đó, bất cứ lúc nào thiết bị này sẽ xuất hiện trên máy ảo hoạc máy chủ nhưng sẽ không xuất hiện trên cả hai như trong hình 3 A. Trong hình 3 A, một USB được kết nối vào PC được hiển thị (như USB 2.0 trong thanh công cụ của máy ảo trong tùy chọn USB) kèm với máy ảo và xuất hiện như ổ đĩa di động E: trong cửa sổ My Computer của máy ảo.

    Lưu ý rằng thiết bị này không xuất hiện trong trong cửa sổ My Computer của máy chủ. Chỉ sau khi lựa chọn tùy chọn tùy chọn Release cho thiết bị USB này trong thanh công cụ của máy ảo nó sẽ không chỉ hiển thị trên máy ảo mà còn được chia sẻ giữa máy chủ và máy ảo.

    Trong hình 3B thiết bị USB tương tự được chia sẻ giữa máy ảo (ổ F:) và hiển thị là một thiết bị USB trên máy chủ.

    Tùy chọn chia sẻ chỉ xuất hiện cho các thiết bị lưu trữ, máy in và smart card mặc dù nhiều thiết bị khác có thể được sử dụng trong máy ảo nhờ phương pháp điều hướng.


    Hình 3A: Menu tùy chọn USB trên thanh công cụ máy ảo hiển thị ổ USB trên máy ảo.


    Hình 3B: Menu tùy chọn USB trên thanh công cụ máy ảo hiển thị ổ USB
    được chia sẻ giữa máy trạm và máy chủ.

    Người dùng cũng có thể kết nối trực tiếp các thiết bị USB tới các ứng dụng ảo từ thanh tác vụ của Windows 7. ĐIều này có nghĩa là các thiết bị USB như máy in và ổ đĩa flash sẽ xuất hiện trong các ứng dụng chạy trong Windows XP Mode mà không cần phải chạy trong máy ảo Windows XP Mode. Trong hình 4, để kết nối một ổ USB tới một ứng dụng ảo, người udngf sẽ phải phải chuột lên biểu tượng máy ảo trên thanh tác vụ của Windows 7 rồi lựa chọn tùy chọn Manage USB Devices để hiển thị các thiết bị được chia sẻ như USB 2.0. Người dùng có thể truy cập vào những dữl iệu cần thiết trong USB từ ứng dụng ảo theo phương pháp này.

    Hình 4: Sử dụng thiết bị USB từ bên trong ứng dụng ảo của Windows XP Mode.

    Windows XP Mode cũng hỗ trợ tối đa hai cổng giao tiếp cho các thiết bị kết nối qua cổng COM. Mỗi cổng này (liệt kê trong mục Settings như COM1 và COM2 trong hình 1) có thể hỗ trợ thiết bị kết nối vật lý như modem, ký hiệu ống dẫn định danh như một phương tiện truyền tải thông tin sử dụng bộ nhớ chia sẻ với một tiến trình khác hay ghi lại dữ liệu đầu ra của giao tiếp I/O nhất định vào một file văn bản. Các thiết bị kết nối cổng Parallel sẽ không được hỗ trợ vì hiện nay ít được sử dụng.

    (Theo TechNet)
    Chuyên mục: Hệ điều hành | Lượt xem: 737 | Thêm bởi: Hung@info | Tags: windows xp mode, system center, windows 7, Virtual PC, windows xp | Đánh giá: 0.0/0
    Đăng nhập để bình luận.
    [ Đăng ký | Đăng nhập ]
    + Các bài viết khác

      Copyright Cộng đồng tin học © 2024