CEO Steve Ballmer của Microsoft từng "chê bôi”
iPhone là chiếc điện thoại đắt nhất thế giới và khẳng định như đinh
đóng cột giới doanh nhân sẽ không thèm ngó ngàng đến iPhone bởi nó không
có bàn phím. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn khác.
Theo AT&T, hãng viễn thông độc quyền phân phối
iPhone tại Mỹ, iPhone dần hấp dẫn giới doanh nhân.
"Cứ 10 iPhone bán ra thì có 4 chiếc được bán cho
người dùng là doanh nhân”, Ron Spears, GD bộ phận giải pháp doanh
nghiệp của AT&T, cho biết tại một hội nghị các nhà đầu tư hôm qua. "Khi
iPhone xuất hiện, hầu hết những người được biết đến nó từ những ngày
đầu năm 2007 và 2008 đều tỏ ra không mấy hài lòng vì cho rằng thiết bị
này không dành cho giới doanh nhân và sẽ không thể "đọ” được với các
điện thoại BlackBerry”.
iPhone 4G được dự đoán sẽ ra mắt trong tháng 6
tới.
Kể từ khi ra mắt iPhone 3G, điện thoại cảm ứng thế hệ
thứ 2, Apple đã giải quyết được khoảng 80% các vấn đề về bảo mật. Đến
phiên bản 3GS ra đời năm 2008, hầu hết các CIO đều tỏ ra hài lòng vì
chiếc điện thoại này chỉ còn rất ít khiếm khuyết an ninh. Theo ông
Spears, giới doanh nghiệp hiện đã xem iPhone như là chiếc máy tính di
động.
Rõ ràng Apple đã thành công trong việc khắc phục
những sai sót đầu tiên của các thế hệ iPhone đầu tiên để đáp ứng nhu cầu
của doanh nhân. Cuối năm ngoái, iPhone đạt số điểm cao nhất trong
nghiên cứu về mức độ an toàn về smartphone của JD Power. iPhone đạt 803
điểm trong tổng số 1.000 điểm - cao hơn 79 điểm so với điện thoại
BlackBerry của RIM. BlackBerry đứng ở vị trí thứ 2 với 724 điểm.