Trang chủĐăng kýĐăng nhập Cộng đồng tin học
Thứ 6, 2024-03-29, 4:02 PM
Khung đăng nhập

http://congdongtinhoc.net
Site menu

Chuyên mục
Phần cứng - Drivers [46]
Điểm Game [37]
Tin tức - Sự kiện [128]
Bảo mật - Security [104]
Mạng Lan, WAN - Internet [44]
Phần mềm tiện ích miễn phí [51]
Điện thoại - Thiết bị số [54]
Máy tính xách tay - Laptop [71]
Tin học văn phòng - MS Office [19]
Đồ họa - thiết kế [27]
Thủ thuật máy tính [116]
Kiến thức cơ bản [48]
Hệ điều hành [51]

Bài viết lưu trữ

Tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm
Email thủ thuật Apple bảo mật Adobe windows 7 tăng tốc tang toc Microsoft windows xp hệ điều hành Laptop acer Lenovo sony compaq netbook miễn phí Wi-Fi download trình duyệt Google Chrome internet Firefox 3.5 Microsoft Office Chrome Internet Explorer 8 safari Công cụ cấu hình dịch vụ google IE virus spyware Bing khám phá firefox 3.6 lỗ hổng zero-day máy tính khắc phục sự cố cập nhật trojan linux ubuntu windows vista Registry Windows tiện ích pc Core i7 bộ xử lý activex control HP nâng cấp thu thuat Mozilla Toshiba Mac dell Việt Nam twitter hotmail intel phần cứng phan cung hacker USB facebook Symantec thiết bị số điện thoại di động Top 10 office card đồ họa Card đồ hoạ IpoD 3G asus mạng xã hội mien phi Blackberry game AMD nVIDIA iphone chỉnh sửa ảnh wan ROUTER hệ thống opera psp Wii hành động Xbox 360 firefox Internet Explorer Android cảm ứng

Bài mới diễn đàn
  • Quạt Hướng Trục
  • vào ucoz.com thiết kế web không hiểu sao...
  • Sothink DHTMLMenu 9.2 Build 90326
  • cho em quảng cáo cái
  • BIDV triển khai gói 10.000 tỷ đồng cho v...
  • Phượng Đã Nở Ngoài Hiên
  • Ngựa Ô Thương Nhớ
  • Những mẩu chuyện vui
  • 1001 cách biến "sim rác" thành...
  • Windows XP Media Center Edition 2008 - S...

  • User tích cực
  • Hung@info
  • thangbom
  • Hung@webmater
  • hebeo
  • giodaingan
  • david15
  • whitecat
  • luutruthongtin
  • systemfan_12
  • sha66b5cates0428

  • Lịch

    Thăm dò ý kiến
    Rate my site
    Total of answers: 12

    Địa chỉ của bạn
    IP

    Thống kê

    Tổng số trực tuyến: 1
    Khách: 1
    Thành viên: 0

    Trang chủ » 2009 » Tháng 8 » 20 » Trung Quốc – “Ác mộng” của Apple?
    5:39 PM
    Trung Quốc – “Ác mộng” của Apple?

    Thị trường Trung Quốc vốn là niềm mơ ước nhưng đồng thời cũng là nơi “chôn vùi” không ít hãng công nghệ Mỹ tên tuổi và rất có thể Apple sẽ là nạn nhân kế tiếp.

    Chưa “mở mắt” đã bị đe dọa

    Apple, hãng công nghệ đang thắng như chẻ tre trên nhiều thị trường của thế giới cũng sắp sửa bước chân vào Trung Quốc và câu hỏi gần như đầu tiên nhiều người đã đặt ra là liệu “Quả táo” có đủ sức để lặp lại chiến tích của mình trên đất Trung Quốc hay lại tự điền tên mình vào danh sách “nạn nhân” của đất nước có đông dân nhất thế giới này?

    Dựa trên những gì đã và đang diễn ra, có vẻ như giả thiết thứ 2 đang dần dần trở thành hiện thực.

    Đã hơn hai năm qua, Apple liên tục theo đuổi các cuộc đàm phán với China Mobile – hãng cung cấp dịch vụ di động lớn nhất Trung Quốc để đưa “siêu phẩm” iPhone của mình vào thị trường này nhưng rốt cuộc, mọi nỗ lực của Apple đã thất bại và buộc họ phải quay sang tìm kiếm cơ hội với China Unicom – hãng di động với hơn 140 triệu thuê bao. 

    Tương lai của Apple tại Trung Quốc đang bị bao phủ bởi những "bóng đen". (Ảnh minh họa)
    Nhưng chưa kịp bước chân vào đó, Apple đã nhận được một “lời cảnh cáo rất nghiêm khắc” từ chính đối tác hụt của họ: China Mobile. Tại Hội nghị MobileBeat2009 vừa diễn ra hồi tháng trước, Luke Bao – Tổng giám đốc China Mobile đã tiết lộ hãng này đang chuẩn bị ra mắt shop ứng dụng trực tuyến dành cho các thuê bao di động và mẫu smartphone sử dụng hệ điều hành Open Mobile System (OMS) có tên là... Ophone. OMS là một phiên bản của hệ điều hành nguồn mở Google Android và vì thế nên nó cũng tương thích với các ứng dụng được phát triển cho hệ điều hành Android.

    Theo những người đã từng được chiêm ngưỡng Ophone, đó là một mẫu di động copy gần như nguyên xi thiết kế của mẫu iPhone mà Apple đang chuẩn bị mang vào Trung Quốc. Có thông tin cho rằng mẫu di động đang được Dell thiết kế cũng sẽ sử dụng OMS và mạng China Mobile.

    Điều này hoàn toàn phù hợp với thực tế rằng hiện đang có hàng chục mẫu iPhone nhái đang tồn tại ở Trung Quốc khiến chính người tiêu dùng của nước này nhiều khi cũng không thể phân biệt được đâu là hàng “chính hãng”. Sage Brennan – một chuyên gia về lĩnh vực di động ở Trung Quốc đã phải thốt lên trên Twitter rằng: “Hàng tấn iPhone đã đổ bộ vào Trung Quốc và tôi còn nhìn thấy cả một chiếc iPhone sử dụng 2 sim, có kích thước bằng 2/3 chiếc iPhone thật, chạy Windows Mobile 6”.

    Nếu iPhone nhái chưa làm Apple sợ, có lẽ họ nên biết thêm rằng hiện đang có hơn 1 triệu chiếc iPhone “xịn” đang hoạt động tại Trung Quốc và tất cả đều được bẻ khóa một cách hoàn hảo. Không có App Store? Không thành vấn đề với người dùng Trung Quốc bởi họ đã có Netdragon hay cả tá những shop ứng dụng trực tuyến miễn phí khác.

    Và vì thế, liệu người dùng Trung Quốc có mặn mà với những chiếc iPhone chính hãng, giá cao mà China Unicom đang chuẩn bị nhập về hay không?

    Tiên trách kỷ…

    Theo một nguồn tin trên tờ IB Times, Apple và China Unicom đã đạt được một thỏa thuận hợp tác trong vòng 3 năm nhưng điều quan trọng nhất là Apple sẽ không được chia sẻ doanh thu viễn thông với China Unicom cũng như nhà mạng này sẽ không có các mức trợ giá cho khách hàng mua iPhone giống như tại Mỹ hay một số thị trường khác.

    Điều này đồng nghĩa với việc iPhone sẽ tiến vào thị trường Trung Quốc với một giá bán rất “khủng” khoảng 350 USD cho mẫu 8GB và 700 USD cho mẫu 16GB. Apple sẽ được hưởng phần lãi khoảng 100 USD cho mỗi chiếc iPhone được bán ra, thấp hơn rất nhiều so với mức khoảng 400 USD/iPhone mà họ đang được hưởng từ AT&T (trên thị trường Mỹ).

    Với nhiều người, đặc biệt là các chuyên gia kinh doanh trong lĩnh vực viễn thông di động, chính Apple đã tự đẩy mình vào cảnh khó như ngày nay.

    Cách đây 2 năm, khi cơn sốt iPhone bắt đầu lan tỏa, các nhà phân tích thị trường đã cho rằng nếu Apple mang iPhone sang Trung Quốc, chỉ trong khoảng một năm họ sẽ có ít nhất 100 triệu thuê bao. Nhưng Apple đã không tin điều đó và mỗi ngày trôi qua là “bóng đen” thất bại trên thị trường Trung Quốc ngày một hiện rõ.

    Phải chăng Apple đang trở thành “bệnh nhân người Mỹ” mới nhất tại Trung Quốc?

    Tại hầu hết các thị trường khác, Apple luôn đạt được thỏa thuận với nhà mạng lớn nhất quốc gia đó nhưng tại Trung Quốc, họ chỉ có 140 triệu thuê bao (một con số không hề nhỏ) nhưng nếu so với gần 600 triệu thuê bao của China Mobile, đó chỉ là một “góc rất nhỏ” của miếng bánh.

    Nhưng tất cả giờ đây vẫn chỉ dừng lại ở giả thiết và những điều “có thể xảy ra”, hãy đợi đến khi Apple chính thức dấn thân, mọi thứ mới có thể được trả lời.
    Chuyên mục: Tin tức - Sự kiện | Lượt xem: 757 | Thêm bởi: Hung@info | Tags: Trung quốc, thị trường, Apple | Đánh giá: 0.0/0
    Đăng nhập để bình luận.
    [ Đăng ký | Đăng nhập ]
    + Các bài viết khác

      Copyright Cộng đồng tin học © 2024