Trang chủĐăng kýĐăng nhập Cộng đồng tin học
Thứ 7, 2024-04-20, 3:47 PM
Khung đăng nhập

http://congdongtinhoc.net
Site menu

Chuyên mục
Phần cứng - Drivers [46]
Điểm Game [37]
Tin tức - Sự kiện [128]
Bảo mật - Security [104]
Mạng Lan, WAN - Internet [44]
Phần mềm tiện ích miễn phí [51]
Điện thoại - Thiết bị số [54]
Máy tính xách tay - Laptop [71]
Tin học văn phòng - MS Office [19]
Đồ họa - thiết kế [27]
Thủ thuật máy tính [116]
Kiến thức cơ bản [48]
Hệ điều hành [51]

Bài viết lưu trữ

Tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm
Email thủ thuật Apple bảo mật Adobe windows 7 tăng tốc tang toc Microsoft windows xp hệ điều hành Laptop acer Lenovo sony compaq netbook miễn phí Wi-Fi download trình duyệt Google Chrome internet Firefox 3.5 Microsoft Office Chrome Internet Explorer 8 safari Công cụ cấu hình dịch vụ google IE virus spyware Bing khám phá firefox 3.6 lỗ hổng zero-day máy tính khắc phục sự cố cập nhật trojan linux ubuntu windows vista Registry Windows tiện ích pc Core i7 bộ xử lý activex control HP nâng cấp thu thuat Mozilla Toshiba Mac dell Việt Nam twitter hotmail intel phần cứng phan cung hacker USB facebook Symantec thiết bị số điện thoại di động Top 10 office card đồ họa Card đồ hoạ IpoD 3G asus mạng xã hội mien phi Blackberry game AMD nVIDIA iphone chỉnh sửa ảnh wan ROUTER hệ thống opera psp Wii hành động Xbox 360 firefox Internet Explorer Android cảm ứng

Bài mới diễn đàn
  • Quạt Hướng Trục
  • vào ucoz.com thiết kế web không hiểu sao...
  • Sothink DHTMLMenu 9.2 Build 90326
  • cho em quảng cáo cái
  • BIDV triển khai gói 10.000 tỷ đồng cho v...
  • Phượng Đã Nở Ngoài Hiên
  • Ngựa Ô Thương Nhớ
  • Những mẩu chuyện vui
  • 1001 cách biến "sim rác" thành...
  • Windows XP Media Center Edition 2008 - S...

  • User tích cực
  • Hung@info
  • thangbom
  • Hung@webmater
  • hebeo
  • giodaingan
  • david15
  • whitecat
  • luutruthongtin
  • systemfan_12
  • sha66b5cates0428

  • Lịch

    Thăm dò ý kiến
    Rate my site
    Total of answers: 12

    Địa chỉ của bạn
    IP

    Thống kê

    Tổng số trực tuyến: 1
    Khách: 1
    Thành viên: 0

    Trang chủ » 2009 » Tháng 8 » 19 » Chọn mua router Wi-Fi phù hợp
    11:11 AM
    Chọn mua router Wi-Fi phù hợp
    Chỉ với khoảng 300.000đ người tiêu dùng đã có thể tậu cho mình một thiết bị hỗ trợ cho việc kết nối mạng không dây trong phạm vi gia đình, công ty có quy mô nhỏ. Tuy nhiên, cũng không ít sản phẩm lại có giá không dưới 600.000đ, trong khi chất lượng và sự hoạt động ổn định của mỗi sản phẩm là nguyên nhân khiến nhiều người đắn đo chọn lựa.


    Một loại Router Wifi có bán trên thị trường

    Đa dạng thị trường router 

    Theo khảo sát mới nhất, hầu hết các loại router Wi-Fi phổ biến hiện nay đều có mức giá từ khoảng 800.000đ - 2,3 triệu đồng như: Linksys, Dlink, Draytek… Duy một số thương hiệu có mặt tại Việt Nam chưa lâu như Tenda, Buffalo… có mức giá chỉ tầm 300.000đ - 1,5 triệu đồng. Hầu hết sản phẩm đều được bảo hành 12 tháng.

    Ngoài ra, thị trường còn có sự góp mặt của một số router thương hiệu nổi tiếng như Netgear, Trendnet, 3Com… được xách tay từ nước ngoài có mức giá khá hấp dẫn chỉ khoảng 600.000đ – 1,2 triệu đồng nhưng đổi lại thời hạn bảo hành chỉ khoảng từ 1 – 3 tháng.

    Vì nhu cầu tiện lợi cho công việc nên anh Nguyễn Văn Trung, Quận 3, TP.HCM cần sắm cho mình một router Wi-Fi cho căn nhà diện tích khoảng 100m2. Anh không biết phải lựa chọn loại nào, thương hiệu nào cho phù hợp vì hiện tại có rất nhiều thương hiệu được giới thiệu và khá nhiều giá bán. Để yên tâm, anh Trung quyết định chọn một sản phẩm tầm trung hiệu Linksys có giá gần 700.000đ và chỉ được tư vấn ngắn gọn “Loại này người tiêu dùng chuộng lắm và độ phát sóng rất mạnh”.

    Trong khi đó, anh Minh Hưng, Q. Phú Nhuận kể: “Tôi vừa bán lại con Wi-Fi chuẩn N mới mua được hai tuần với giá chỉ 900.000đ vì sóng cứ chập chờn, ảnh hưởng rất nhiều đến công việc”.

    Bà Trần Thị Thanh Tâm, phụ trách kinh doanh, Siêu thị Máy tính Phong Vũ cho biết: “Một số router Wi-Fi bán chạy tại đây thường là Linksys, Dlink, Draytek, Zyxel. Điều đó cũng cho thấy người tiêu dùng cũng đã khá quen với nếp trung thành với những thương hiệu quen thuộc dù giá có cao hơn những thương hiệu mới xuất hiện. Các sản phẩm này cũng đã tạo niềm tin cho người tiêu dùng trong nhiều năm qua”. 

    Chọn mua sản phẩm với mức giá trung bình là lời khuyên của nhiều kỹ thuật viên cũng như các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này. Theo anh Lương Văn Dũng, Quận 3, từng là đại lý phân phối một số router Wi-Fi cho khu vực TP HCM chia sẻ: “Bo mạch là thành phần chính quyết định chất lượng hoạt động cũng như độ ổn định của sản phẩm. Đa phần các sản phẩm có giá khá mềm khoảng 300.000đ hiện nay đều được lắp ráp từ bo mạch có chất lượng thấp. Vì vậy chúng thường xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng”.

    Anh Dũng phân tích, tuy vẫn đạt yêu cầu về khoảng cách phát sóng nhưng các sản phẩm ở mức giá này thường có lỗi hoạt động không ổn định. Nếu hoạt động liên tục khá lâu, router loại này thường bị nóng lên và hiện tượng sóng chập chờn thường xuyên diễn ra. Ngoài ra, một số lỗi đi kèm như router không thể cấp IP cho các máy Client bên trong.

    Các thương hiệu router như Dlink, Linksys, Draytek… có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng được lắp ráp bằng các bo mạch chất lượng cao hơn. Các chip điều khiển hoạt động ổn định và không tạo ra nhiệt độ quá cao khiến quá trình xử lý bị gián đoạn. Ngoài ra, theo nhiều chuyên gia, các thương hiệu có chất lượng tốt nhất là 3Com hay Linksys.

    Đầu tư phù hợp để tránh lãng phí

    Router Wi-Fi hiện tại có hai chuẩn phát sóng phổ biến là chuẩn 802.11G ở tốc độ 54 Mbps và chuẩn N với tốc độ tối đa có thể đạt được là 300 Mbps. Loại chuẩn G dùng tốt cho các doanh nghiệp nhỏ hay nhu cầu sử dụng trong gia đình. Ngoài ra, với nhu cầu doanh nghiệp bạn cần lưu ý đến tính năng tường lửa để phòng tránh các tác nhân gây hại. Công nghệ tường lửa phổ biến trong các router hiện nay là NAT, nhưng các sản phẩm hỗ trợ công nghệ SPI (stateful packet inspection) là lựa chọn tốt cho doanh nghiệp mà không cần phải đầu tư nhiều vào các công nghệ phức tạp.

    Trong khi đó, sản phẩm sử dụng trong gia đình sẽ đặt nặng nhu cầu tốc độ, vì thế các thiết bị phát sóng chuẩn N là lựa chọn tối ưu. Bởi các dòng router N thường được hỗ trợ tính năng đơn băng (single band) và hai băng tần (dualband) chạy song song. Trong khi các router G chỉ chạy băng tần 2.4 Ghz thì các dòng N sử dụng cả 5 Ghz. Vì vậy, băng thông truyền tải dữ liệu của dòng N luôn cao hơn khoảng năm lần so với loại G khi thử nghiệm trong thực tế. Tuy nhiên, người sử dụng cũng nên cân nhắc kỹ nhu cầu sử dụng khi đầu tư vào các router dualband vì chúng thường có giá cao hơn các loại single band.

    Cấu trúc bộ thu phát mạnh cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất hoạt động của các router Wi-Fi. Điều này đồng nghĩa với số lượng ăngten bên ngoài và bộ thu phát bên trong router càng nhiều thì cường độ tín hiệu càng tốt. Điều quan trọng là cứ một bộ thu phát được cấu hình bên trong cần đi kèm với một ăngten bên ngoài sẽ cho hiệu quả cao nhất.

    Bên cạnh đó, nếu không đủ tiền bạn cũng có thể tận dụng những sản phẩm đã qua sử dụng với các thương hiệu ổn định kể trên cũng với tầm giá khoảng 300.000đ. Tuy nhiên, bạn nên yêu cầu người bán hỗ trợ chế độ bao sử dụng kiểm tra thử trong vòng 3-7 ngày để phòng trường hợp sản phẩm đã bị lỗi.
    Chuyên mục: Kiến thức cơ bản | Lượt xem: 804 | Thêm bởi: Hung@info | Tags: Wi-Fi | Đánh giá: 0.0/0
    Đăng nhập để bình luận.
    [ Đăng ký | Đăng nhập ]
    + Các bài viết khác

      Copyright Cộng đồng tin học © 2024