Hãng phần mềm đóng gói McAfee cho biết, sắp tới, toàn bộ sản phẩm bảo mật của họ sẽ tiếp cận khách hàng theo mô hình dịch vụ (Software as a Service - SaaS) dựa trên điện toán đám mây bằng cách tận dụng lợi thế có sẵn là dẫn đầu công nghệ phát hiện rủi ro thông minh và đa dạng dịch vụ.
Ông Marc Olesen, Phó Chủ tịch quản lý dịch vụ SaaS của McAfee nói: “Khách hàng muốn có cách triển khai linh hoạt hơn. Điểm mấu chốt là McAfee làm cho khách hàng thấy giá trị tối đa của giải pháp, SaaS sẽ giúp họ tiết kiệm tiền”.
Giải pháp SaaS của McAfee sẽ quản lý tất cả các dịch vụ mà khách hàng sử dụng thông qua một ứng dụng dụng web duy nhất. Tùy theo nhu cầu, công ty có thể chọn SaaS để bảo vệ máy tính để bàn lây nhiễm mã độc, lọc nội dung web, đánh giá điểm yếu mạng nội bộ hay ứng dụng web.
McAffee cho biết thêm, thị trường SaaS toàn cầu giá trị gần 643 triệu đô la Mỹ (11.500 tỷ đồng) năm 2007 và dự đoán tăng trưởng nhiều hơn 3 tỷ đô la Mỹ (gần 54.000 tỷ đồng) vào năm 2012, tăng trưởng trung bình 30%/năm.
(Theo McAfee)