Google vừa xây dựng một công cụ xử lý đồ
họa 3D dưới dạng plug-in dành cho trình duyệt Chrome. Công cụ này sẽ
giúp tăng tốc khả năng xử lý phần cứng khi trình duyệt tương tác với đồ
họa 3D.
Plug-in trên có tên là O3D, được tích hợp cho trình duyệt Chromium -
phiên bản Chrome dành cho hệ điều hành OS X và Linux. Theo Greg
Spencer, một thành viên của nhóm phát triển Chromium, đội của ông đã
hoàn thành bước đầu tiên để hướng tới việc tích hợp ứng dụng này vào
trình duyệt.
Chromium là một dự án nguồn mở dựa trên nền tảng của trình duyệt
Chrome. Cũng theo Spencer, Chromium sẽ có phiên bản 3D dành cho hệ điều
hành Windows. Khả năng này sẽ giúp xử lý đồ họa 3D tốc độ cao trên nền
tảng Web.
Theo Google, hãng muốn sự biến đổi tốc độ trên Web không bị ảnh hưởng
nhiều về môi trường khi chạy phần mềm và người dùng sẽ dễ dàng sử dụng
phần mềm này. Bên cạnh đó, Google vẫn tiếp tục làm việc với ứng dụng
Google Native Client để tối ưu tốc độ xử lý của máy tính trên nền Web.
Tuy nhiên, hiện quá trình phát triển code của O3D mới chỉ ở giai đoạn
ban đầu. Theo Google, ứng dụng cần phải được các nhà phát triển và các
nhà sản xuất game sử dụng trước khi phát hành. Điều này là không hề dễ
dàng vì thời điểm này chỉ có Google đang phát triển các trình duyệt để
sử dụng phần cứng của máy tính.
Hãng hy vọng việc tạo ra ứng dụng Native Client và O3D có thể giúp các
nhà lập trình những công nghệ có giá trị hỗ trợ họ và giúp họ chiến
thắng các đối thủ tiềm năng khác.