Trang chủĐăng kýĐăng nhập Cộng đồng tin học
Thứ 7, 2024-04-27, 6:41 AM
Khung đăng nhập

http://congdongtinhoc.net
Site menu

Chuyên mục
Phần cứng - Drivers [46]
Điểm Game [37]
Tin tức - Sự kiện [128]
Bảo mật - Security [104]
Mạng Lan, WAN - Internet [44]
Phần mềm tiện ích miễn phí [51]
Điện thoại - Thiết bị số [54]
Máy tính xách tay - Laptop [71]
Tin học văn phòng - MS Office [19]
Đồ họa - thiết kế [27]
Thủ thuật máy tính [116]
Kiến thức cơ bản [48]
Hệ điều hành [51]

Bài viết lưu trữ

Tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm
Email thủ thuật Apple bảo mật Adobe windows 7 tăng tốc tang toc Microsoft windows xp hệ điều hành Laptop acer Lenovo sony compaq netbook miễn phí Wi-Fi download trình duyệt Google Chrome internet Firefox 3.5 Microsoft Office Chrome Internet Explorer 8 safari Công cụ cấu hình dịch vụ google IE virus spyware Bing khám phá firefox 3.6 lỗ hổng zero-day máy tính khắc phục sự cố cập nhật trojan linux ubuntu windows vista Registry Windows tiện ích pc Core i7 bộ xử lý activex control HP nâng cấp thu thuat Mozilla Toshiba Mac dell Việt Nam twitter hotmail intel phần cứng phan cung hacker USB facebook Symantec thiết bị số điện thoại di động Top 10 office card đồ họa Card đồ hoạ IpoD 3G asus mạng xã hội mien phi Blackberry game AMD nVIDIA iphone chỉnh sửa ảnh wan ROUTER hệ thống opera psp Wii hành động Xbox 360 firefox Internet Explorer Android cảm ứng

Bài mới diễn đàn
  • Quạt Hướng Trục
  • vào ucoz.com thiết kế web không hiểu sao...
  • Sothink DHTMLMenu 9.2 Build 90326
  • cho em quảng cáo cái
  • BIDV triển khai gói 10.000 tỷ đồng cho v...
  • Phượng Đã Nở Ngoài Hiên
  • Ngựa Ô Thương Nhớ
  • Những mẩu chuyện vui
  • 1001 cách biến "sim rác" thành...
  • Windows XP Media Center Edition 2008 - S...

  • User tích cực
  • Hung@info
  • thangbom
  • Hung@webmater
  • hebeo
  • giodaingan
  • david15
  • whitecat
  • luutruthongtin
  • systemfan_12
  • sha66b5cates0428

  • Lịch

    Thăm dò ý kiến
    Rate my site
    Total of answers: 12

    Địa chỉ của bạn
    IP

    Thống kê

    Tổng số trực tuyến: 1
    Khách: 1
    Thành viên: 0

    Trang chủ » 2009 » Tháng 7 » 18 » “Áo mới” cho Vista
    4:00 PM
    “Áo mới” cho Vista

    Một thực tế là Windows 7 được xây dựng trên cùng nền mã nguồn như Vista nhưng có giao diện người dùng gọn hơn, nhiều tính năng được cải thiện và hỗ trợ người dùng tốt hơn. Nóng lòng muốn khám phá những tính năng mới của Windows 7 nhưng không muốn chờ đợi? Những thủ thuật sau sẽ giúp bạn "tân trang" Windows Vista.

    User Account Control tốt hơn

    User Account Control, tính năng bảo mật trong Vista gây nhiều phiền toái cho người dùng sẽ được cải tiến tốt hơn. UAC trong Windows 7 có 4 mức thiết lập khác nhau để người dùng lựa chọn thay vì tắt hoàn toàn hoặc chấp nhận sự quấy rầy như trong Windows Vista. Tiện ích miễn phí Norton User Account Control (find.pcworld.com/62541) sẽ thay thế UAC mặc định, bổ sung tùy chọn "Dont ask me again" và thông tin chi tiết hơn về tiến trình đang thực thi trong hộp thoại cảnh báo. Ngoài ra, tiện ích UAC Snooze (find.pcworld.com/62540) chạy thường trú trên khay hệ thống sẽ chuyển UAC của Vista về trạng thái chờ trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này sẽ hữu ích khi bạn tinh chỉnh hệ thống và không muốn bị quấy rầy trong mỗi thao tác.

    Thanh tác vụ (Taskbar)

    Hình 1.
    Norton UAC cung cấp thông tin chi tiết và nhiều tùy chọn hơn.

    Thanh tác vụ của Windows 7 có nhiều thay đổi đáng kể, các biểu tượng lớn hơn, sinh động hơn, dễ dàng truy xuất các ứng dụng, tài liệu thường dùng. Trong Vista, bạn sẽ "sở hữu" thanh tác vụ tương tự chỉ với vài cú nhấn chuột đơn giản. Trước tiên, nhấn phải chuột trên Taskbar, chọn Toolbars.Quick Launch. Bạn sẽ thấy một loạt biểu tượng nhỏ xuất hiện bên cạnh nút Start. Kế tiếp, mở rộng thanh Quick Launch bằng cách nhấn phải chuột trên Taskbar, bỏ tùy chọn Lock the Taskbar và di chuyển thanh trượt sang phải. Cuối cùng, để thay đổi kích thước các biểu tượng, cũng nhấn phải chuột trên khoảng trống bất kỳ của Taskbar, chọn View.Large Icons. Để bổ sung các ứng dụng, thư mục hoặc tài liệu sử dụng thường xuyên, bạn chỉ việc kéo và thả chúng lên Taskbar. Ngoài ra trong Windows 7, khi rê chuột lên biểu tượng nào đó của Taskbar sẽ xuất hiện cửa sổ pop-up hiển thị thông tin liên quan. Thực hiện tương tự với Vista, cài đặt tiện ích miễn phí EnhanceMyVista Free (find.pcworld.com/62544); khởi chạy và nhấn chọn Customization.Taskbar và kích hoạt mục Iconize your Taskbar.

    Hình 2. Taskbar sau khi "độ".

    Windows 7 chỉ hiển thị các biểu tượng trên thanh tác vụ; thậm chí cả tên cửa sổ của các ứng dụng đang chạy cũng không xuất hiện. Nếu muốn thay đổi theo cách hiển thị của Windows 7, trong Vista, nhấn chọn Start, gõ vào lệnh regedit và nhấn Enter. Trong cửa sổ Registry Editor, nhánh HKEY_CURRENT_USER\Control Panel\Desktop\WindowMetrics, nhấn phải chuột bên khung phải, chọn New.String Value và tạo khóa MinWidth với giá trị là -255. Thoát khỏi Registry Editor, khởi động lại để thay đổi có hiệu lực. Như vậy, trên Taskbar chỉ xuất hiện các biểu tượng của các ứng dụng. Nếu muốn quay lại, bạn chỉ việc xóa khóa vừa tạo trong Registry.

    Phím tắt (Shortcut)

    Các phím tắt hoặc tổ hợp phím tắt rất hữu ích để truy xuất nhanh những thứ cần thiết mà không cần dùng chuột. Windows 7 bổ sung một số phím tắt mới giúp người dùng thao tác nhanh hơn; chẳng hạn + làm trong suốt các cửa sổ đang mở. + sẽ thu nhỏ tất cả, trừ cửa sổ hiện hành. Tiện ích Windows 7 Shortcuts (find.pcworld.com/62545) sẽ bổ sung những phím tắt quan trọng nhất của Windows 7 cho cả Vista lẫn XP.

    Thủ thuật với cửa sổ ứng dụng

    Hình 3. Aero Snap tự động điều chỉnh kích thước cửa sổ và canh theo lề trái (hoặc phải) màn hình hiển thị.

    Windows 7 quản lý các cửa sổ ứng dụng dễ dàng hơn so với các phiên bản trước. Việc kéo cửa sổ ứng dụng sang trái (hoặc phải) sẽ tự động điều chỉnh kích thước cửa sổ và canh theo lề trái (hoặc phải) màn hình hiển thị, cũng như khi kéo và thả cửa sổ 1 lần nữa sẽ khôi phục kích thước mặc định. Tính năng này rất hữu ích với những màn hình khung hình rộng (wide screen). Aero Snap (find.pcworld.com/62546) sẽ bổ sung những tính năng này cho Vista và XP, cho phép phóng lớn tối đa cửa sổ ứng dụng khi kéo cửa sổ lên phía trên của màn hình; giống với thao tác trong Windows 7. Ngoài ra, 1 tính năng thú vị không kém cho phép "lắc" (shake) cửa sổ hiện hành để thu nhỏ tất cả cửa sổ khác đang mở. Aero Shake của Lifehacker (find.pcworld.com/62542) sẽ giúp Vista và XP có khả năng "lắc" như Windows 7. Cuối cùng, tiện ích Aero Peek (find.pcworld.com/62547) tương tự tính năng "Show desktop" trong Windows 7 cho phép xem nhanh nội dung những cửa sổ ứng dụng đang mở trên thanh tác vụ. Khi rê chuột lên biểu tượng nào đó trong khay hệ thống sẽ xuất hiện cửa sổ pop-up hiển thị thông tin liên quan đồng thời làm trong suốt các cửa sổ đang mở.

    Biểu tượng Shutdown

    HÌnh 4. Thay đổi chức năng biểu tượng Shutdown để Vista trông giống với Windows 7 hơn.

    Bạn sẽ thấy biểu tượng Shutdown "thực sự" khi nhấn chọn Start trong Windows 7. Cũng với biểu tượng này trong Vista sẽ đưa hệ thống vào trạng thái chờ (Sleep) thay vì tắt. Nhấn Start, gõ vào lệnh Power Options trong Start Search và nhấn Enter. Bên khung phải Selected a power plan, nhấn chọn Change plan settings bên dưới tùy chọn thiết lập của bạn và Change advanced power settings trong cửa sổ kế. Trong phần mở rộng của mục "Power buttons and lid", chọn "Start menu power button" và thay đổi thiết lập Sleep thành Shutdown cho cả 2 mục On battery và Plugged in. Nhấn OK để xác nhận thay đổi. Từ nay, khi nhấn Shutdown, máy tính của bạn sẽ tắt thực sự.

    Ghi đĩa từ tập tin ảnh ISO

    Không giống với Vista và XP, Windows 7 cho phép ghi trực tiếp tập tin ảnh .ISO lên CD/DVD để tạo các đĩa khởi động cá nhân. Với Vista và XP, sử dụng tiện ích miễn phí ISO Recorder (find.pcworld.com/60794) sẽ cung cấp nhiều tính năng hơn những gì có sẵn trong Windows 7.

    Anh Thư
    PC World Mỹ

    Lượt xem: 888 | Thêm bởi: Hung@info | Tags: làm đẹp PC, style, TUT đổi giao diện | Đánh giá: 0.0/0
    Đăng nhập để bình luận.
    [ Đăng ký | Đăng nhập ]
    + Các bài viết khác

      Copyright Cộng đồng tin học © 2024