Những lỗi thường gặp nhất khi quảng cáo trực
tuyến cần tránh là gì? Những người có uy tín trong lĩnh vực quảng cáo
trực tuyến có thể tranh luận cả ngày về điều gì đã khiến một công ty
trực tuyến có được thành công. Thực tế, rất nhiều chiến lược chỉ là chủ
quan. Và, có một số lỗi cơ bản chúng tôi đưa ra sau đây chắc chắn sẽ
khiến bạn đồng tình: CẦN PHẢI TRÁNH!

Thay vì suốt ngày cứ phải nói về những điều cốt yếu
dẫn đến thành công, chúng tôi sẽ hướng bạn đến cách không thất bại. Dưới
đây là top 10 lỗi thường gặp khi quảng cáo trên mạng mà bạn cần phải
tránh:
1. Có trang web tải chậm
Một trang web không nên mất quá 2 giây để tải thông
tin. Nếu mọi người phải chờ cho thông tin được tải, có thể họ sẽ phát
cáu. Điều đương nhiên là bạn không muốn ai đó ấn tượng xấu với trang web
của mình. Tránh điều này bằng cách sử dụng tất cả ảnh dùng để tải lên
trang web đều dưới 100KB.( lý tưởng nhất là các ảnh đều ở dưới 100Kb).
Đăng ký vào Amazon S3 và nhận video của mình lưu trữ
trên đó, sau khi chuyển chúng từ file dung lượng lớn xuống thành dung
lượng nhỏ nhất bạn có thể quản lý mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng
của file. KHÔNG NÊN có trang web toàn flash! Không tốt chút nào khi
khách hàng của bạn phải chờ đợi – 3 giây và họ sẽ thoát sang trang khác.
2. Có trang web lộn xộn, thiết kế ẩu
Tất cả các mục phải được sắp xếp ngăn nắp. Bố cục của
trang web phải dễ dàng điều hướng. Tất cả các trang nên được kết nối
với nhau. Khi ai đó muốn tìm kiếm thông tin hoặc một điều gì đó trên
trang web của bạn, họ có thể làm được điều này.
Hãy nghĩ tới việc tạo một sơ đồ vị trí cho trang.
Điều này không chỉ tốt cho vị trí của trang web trong công cụ tìm kiếm,
mà còn hướng dẫn người sử dụng khi họ truy cập vào trang web của bạn.
Hãy chắc chắn rằng bạn có chức năng tìm kiếm và có đầy đủ thông tin liên
lạc, họ có thể liên lạc với bạn bằng cách nào, nếu muốn biết thêm thông
tin thì họ nên làm gì…
3. Không nên quên đăng ký trang web trên các công cụ tìm kiếm
Điều này có vẻ như rất ngớ ngẩn nhưng ngạc nhiên là
có rất nhiều người quản trị web không thực hiện. Hãy bỏ ra chút thời
gian để đăng ký trang web của bạn trên Google, Yahoo, Bing, MSN, Lycos…
4. Không cập nhật trang web hoặc trang blog mỗi ngày
Ít nhất, bạn nên cập nhật 3 đến 4 lần một tuần. Trang
web của bạn có càng nhiều thông tin gốc, cơ hội để nó được xếp hàng đầu
trên các công cụ tìm kiếm càng cao. Thêm vào đó, cập nhật phù hợp thể
hiện sự cống hiến, điều này sẽ giúp người truy cập có một lý do đủ
thuyết phục để họ truy cập tiếp.
Chú ý, mọi người thường hay bị chú ý bởi những chuyện
đặc biệt. Từ quan trọng ở đây chính là giá trị. Bạn cần phải thường
xuyên đăng tin mới, cập nhật tới người đọc. Chú ý rằng trang web của bạn
đang bị cạnh tranh rất gắt gao trong thời đại ngày nay và đó chính là
lý do bạn nên chú ý tới những gì người truy cập đã truy cập và có thông
tin cập nhật theo ngày.

5. Không cho mạng xã hội một cơ hội
Bạn không hiểu về Facebook hoặc bạn cho rằng sử dụng
nó làm tiêu tốn thời gian của bạn? Nhưng, bạn có biết Facebook có tới
hơn 500 triệu người truy cập và hơn 50% trong số này thường đăng nhập
mỗi ngày. Có nghĩa là hơn 250 triệu người bạn có thể gửi thông tin đến.
Điều này thực sự ấn tượng. Ngoài ra, You Tube có tới 2 tỷ người xem mỗi
ngày – nghĩa là video của bạn sẽ được xem 24 giờ mỗi ngày.
Điều này có nghĩa là bạn sẽ là kẻ khùng khi không bao
gồm những điều này trong chiến lược quảng cáo của mình. Hãy sáng tạo
nhất có thể khi tạo các video, hình ảnh, thông tin, phần mềm… Tạo một
mối quan hệ lớn với mọi người và có bạn bè, người hâm mộ sẽ kết nối
thông tin của bạn thông qua tài khoản của họ trên Twitter, Facebook,
Digg và các trang mạng xã hội khác.
Ngoài ra, bạn cũng không nên quên việc đăng tải video của bạn lên YouTube và người xem sẽ giúp bạn "phát tán” video này.
6. Quảng cáo bằng Spam
Không nhất thiết phải spam trang web của bạn trên
Internet. Nếu điều này là tốt và bạn thực hiện đúng mực, mọi người sẽ
truy cập trang của bạn. lượng truy cập sẽ gia tăng khi bạn biết rõ mình
đang làm gì. Spam trang web của bạn và thêm địa chỉ URL vào linkfarm có
thể khiến trang của bạn bị báo cáo lên nhà cung cấp mạng ISP. Trang web
bị cấm bởi tất cả các công cụ tìm kiếm là điều đương nhiên.
Nếu bạn nghĩ có thứ hạng cao trên blog và thêm những
lời bình không rõ ràng về những điều không đâu và thêm đường link của
bạn vào là một cách quảng cáo tốt thì bạn nên nghĩ lại. mạng Internet mà
chúng tôi muốn bạn hướng tới nằm ở điều thứ 4, tất cả vì giá trị và nội
dung. Bạn cần phải xây dựng được sự tin tưởng và mối quan hệ tốt để có
thể thành công thực sự.
7. Không xây dựng danh sách khách hàng
Một lần nữa chúng ta quay lại với giá trị và nội
dung, xây dựng mối quan hệ. Bạn đã quen với việc này? Danh sách của bạn
là công việc kinh doanh. Nó chỉ đơn giản là vậy. Nếu không có khách
hàng, sẽ không có giao dịch kinh doanh, vì vậy bạn CẦN thu thập địa chỉ
email và cho vào một danh sách.
Có một danh sách khách hàng là chìa khóa tới thành
công trên mạng Internet! Bạn sẽ phải gửi cho họ những cập nhật thường
xuyên, thư thông báo, đường link tới blog, video mới được tạo, thông tin
mới và … một khi họ tin tưởng bạn và biết rằng đây là phương thức giữ
mối quan hệ để có thể cung cấp thông tin giá trị có thể giúp họ, bạn có
thể gửi email khuyến mãi với sản phẩm của bạn hoặc sản phầm bạn tin
tưởng. Ngoài ra, bạn còn có thể tạo một trang dành cho các thành viên
hoặc tổ chức các sự kiện,… có rất nhiều cách bạn có thể sử dụng để hướng
tới mục đích kiếm tiến sau đó. Tuy nhiên, điều quan trọng là chất lượng
của cơ sở dữ liệu về mối quan hệ của bạn với khách hàng. Nói theo cách
khác là chất lượng của danh sách.
8. Lựa chọn sai sản phẩm khuyến mãi
Điều này rất đơn giản – KHÔNG NÊN BÁN NHỮNG SẢN PHẨM
VÔ GIÁ TRỊ! Không nên chỉ vì lợi nhuận cao hoặc bề ngoài đẹp mà bạn có
thể bán những sản phẩm vô giá trị cho khách hàng thân tin. Điều này sẽ
làm mất uy tín của công ty và sẽ không ai mua hàng của bạn nữa.
Hãy lựa chọn và có hiểu biết về những sản phẩm bạn đề
xuất bán, những sản phẩm mà bạn đã từng sử dụng và kiểm nghiệm giá trị
của nó.
9. Không hướng đúng quảng cáo của bạn tới khách hàng tiềm năng
Đây là điều nên đọc nhất, không phải chỉ là việc hiểu
điều gì đó về khách hàng của bạn, mà chỉ để hướng mục tiêu cho quảng
cáo. Đó là để hướng tới nỗ lực quảng cáo của bạn, miễn phí hay phải trả
tiền. Điều hiển nhiên là không phải tất cả mọi người đều cần những thứ
bạn quảng cáo bán.
Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đang đi đúng hướng,
xác định đúng khách hàng của bạn là ai, giới tính, tuổi tác, địa điểm,
sở thích, mong muốn, mặt hàng muốn mua,…Từ đó, bạn có thể tập trung vào
thông tin quảng cáo để có thể "gãi đúng chỗ ngứa” cho họ.
10. Thất bại trong việc kết nối với người khác
Điều này thực sự lớn. Không nghi ngờ gì cả, sức mạnh
của sự cộng tác là một trong những chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất mà
bạn có. Vì vậy, bạn cần phải tích cực quảng cáo về công ty mình bằng
cách đăng tải bài viết lên các forum, tham gia vào cộng đồng truyền
thông xã hội, đưa lời bình lên các trang blog, gửi đi các bài viết….
Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu thông tin về khách hàng và
các doanh nghiệp khác. Không chỉ hướng tới khách hàng tiềm năng, bạn
còn phải chú ý tới việc chăm sóc khách hàng đang có. Tham gia vào các
cuộc hội thoại và chia sẻ kinh nghiệm với họ.
Như vậy là chúng ta đã vượt qua 10 lỗi thường gặp khi
quảng cáo trực tuyến. Tránh được những lỗi này thì chắc chắn rằng bạn
sẽ thành công trong việc tạo dựng thị trường kinh doanh trực tuyến tuyệt
vời.
(Quickonlinetips.com)
|