Trang chủĐăng kýĐăng nhập Cộng đồng tin học
Thứ 2, 2024-04-29, 4:22 PM
Khung đăng nhập

http://congdongtinhoc.net
Site menu

Chuyên mục
Phần cứng - Drivers [46]
Điểm Game [37]
Tin tức - Sự kiện [128]
Bảo mật - Security [104]
Mạng Lan, WAN - Internet [44]
Phần mềm tiện ích miễn phí [51]
Điện thoại - Thiết bị số [54]
Máy tính xách tay - Laptop [71]
Tin học văn phòng - MS Office [19]
Đồ họa - thiết kế [27]
Thủ thuật máy tính [116]
Kiến thức cơ bản [48]
Hệ điều hành [51]

Bài viết lưu trữ

Tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm
Email thủ thuật Apple bảo mật Adobe windows 7 tăng tốc tang toc Microsoft windows xp hệ điều hành Laptop acer Lenovo sony compaq netbook miễn phí Wi-Fi download trình duyệt Google Chrome internet Firefox 3.5 Microsoft Office Chrome Internet Explorer 8 safari Công cụ cấu hình dịch vụ google IE virus spyware Bing khám phá firefox 3.6 lỗ hổng zero-day máy tính khắc phục sự cố cập nhật trojan linux ubuntu windows vista Registry Windows tiện ích pc Core i7 bộ xử lý activex control HP nâng cấp thu thuat Mozilla Toshiba Mac dell Việt Nam twitter hotmail intel phần cứng phan cung hacker USB facebook Symantec thiết bị số điện thoại di động Top 10 office card đồ họa Card đồ hoạ IpoD 3G asus mạng xã hội mien phi Blackberry game AMD nVIDIA iphone chỉnh sửa ảnh wan ROUTER hệ thống opera psp Wii hành động Xbox 360 firefox Internet Explorer Android cảm ứng

Bài mới diễn đàn
  • Quạt Hướng Trục
  • vào ucoz.com thiết kế web không hiểu sao...
  • Sothink DHTMLMenu 9.2 Build 90326
  • cho em quảng cáo cái
  • BIDV triển khai gói 10.000 tỷ đồng cho v...
  • Phượng Đã Nở Ngoài Hiên
  • Ngựa Ô Thương Nhớ
  • Những mẩu chuyện vui
  • 1001 cách biến "sim rác" thành...
  • Windows XP Media Center Edition 2008 - S...

  • User tích cực
  • Hung@info
  • thangbom
  • Hung@webmater
  • hebeo
  • giodaingan
  • david15
  • whitecat
  • luutruthongtin
  • systemfan_12
  • sha66b5cates0428

  • Lịch

    Thăm dò ý kiến
    Rate my site
    Total of answers: 12

    Địa chỉ của bạn
    IP

    Thống kê

    Tổng số trực tuyến: 1
    Khách: 1
    Thành viên: 0

    Trang chủ » 2009 » Tháng 7 » 29 » PROTOTYPE - Người hùng siêu nhiên
    1:18 AM
    PROTOTYPE - Người hùng siêu nhiên
    Hình tượng anh hùng siêu nhiên ngày càng xuất hiện nhiều trong game giới. Đầu hè năm nay, 2 siêu anh hùng lần lượt xuất hiện trong 2 trò chơi hứa hẹn là những hit lớn: siêu nhân điện quang Cole McGrath trong inFamous (độc quyền cho PS3) và người biến hình Alex Mercer trong Prototype (đa hệ). Với lợi thế có mặt trên nhiều hệ máy hơn, Alex Mercer có chắc thắng Cole McGrath trong cuộc đua "siêu nhân" hay không?




    Người hùng siêu nhân

    Alex Mercer, nhân vật chính trong Prototype, là một đại diện tiêu biểu cho hình tượng anh hùng siêu nhiên có số phận kỳ lạ: mọi ký ức bị xóa sạch, trong người lại có quyền năng siêu nhiên. Ngày nọ, Alex phát hiện một triệu chứng kỳ lạ biến cư dân Manhattan thành những sinh vật lạ, hung hãn đến nỗi chính phủ phải điều động quân đội tới cô lập khu vực này. Triệu chứng bắt nguồn từ loại virus Blacklight, vốn là sản phẩm của một dự án nghiên cứu vũ khí sinh học tối mật, đã lây nhiễm trong cộng đồng dân cư sau một tai nạn. Không những thế, Alex lại gặp nhiều rắc rối hơn khi mà cả quân đội lẫn những dị nhân khác đều đang ráo riết săn lùng anh. Mười tám ngày trong game, Alex vừa chiến đấu sinh tồn vừa lần theo những manh mối nhỏ nhất để tìm ra thân thế thật sự của mình.

    Có quyền năng siêu nhiên nên toàn thân Alex là thứ vũ khí hủy diệt khủng khiếp cùng vô số kỹ năng đặc biệt. Anh có thể chạy men theo bờ tường lên nóc các toà nhà cao chót vót, rồi từ đó nhảy xuống tạo ra các pha va chạm khủng khiếp mà không hề hấn gì. Với sức mạnh phi thường, việc nắm lấy các vật nặng và xe cộ để ném về phía đối thủ chỉ là chuyện nhỏ. Alex có thể sử dụng những móng vuốt sắc lẻm làm vũ khí như anh chàng Wolverine của X-Men, mà khi nâng cấp lên thì nó có thể biến thành những chiếc gai nhọn khổng lồ luồn dưới đất để tấn công mục tiêu từ xa cực kỳ ấn tượng. Nắm đấm của Alex có thể biến thành chiếc búa tạ khổng lồ đập vỡ chiếc chiến xa bọc thép vững chắc nhất, hoặc biến thành tấm khiên bảo vệ mình an toàn trước mọi hỏa lực của đối thủ. Có thể nói cánh tay của Alex có khả năng biến hóa và hữu dụng hơn gấp nhiều lần so với "đồ chơi" của các nhân vật khác như móng vuốt của Wolverine hay lưỡi phi đao 3 cạnh mọc từ tay của Hayden (Dark Sector). Alex cũng có thể nhặt lấy những thứ vũ khí rơi ra từ các binh lính để sử dụng. Tuy nhiên, ai lại cần đến các thứ vũ khí có hỏa lực không mạnh lắm và lại mau hết đạn trong khi trong người sẵn có những thứ vũ khí hủy diệt mạnh mẽ.

    Alex còn có khả năng đặc biệt là hấp thu và biến hình thành người mình vừa hạ gục để ngụy trang trong tình huống cần thiết và có được những kỹ năng đặc biệt của họ. Ví dụ như muốn điều khiển các chiếc xe tăng và máy bay trực thăng, bạn phải "hấp thu" được viên sĩ quan có khả năng điều khiển chúng. Việc hấp thu người khác cũng khiến Alex hồi phục lại được lượng máu đã mất, điều này khiến game trở nên dễ dàng hơn khi đường phố lúc nào cũng đông đúc người.

    Từ lượng điểm thưởng kiếm được sau khi hoàn thành các nhiệm vụ, người chơi có thể nâng cấp các kỹ năng của Alex như chạy nhanh, nhảy cao hơn, nâng cấp sức mạnh cho móng vuốt, nắm đấm và mở ra nhiều kỹ năng khác hấp dẫn hơn nữa. Nhờ đó bạn có thể thấy được khả năng của Alex ở trạng thái cao nhất, đồng thời những cú nhảy băng từ nóc cao ốc này sang nóc cao ốc khác nhờ có tốc độ như điện xẹt nên không tốn nhiều thời gian lắm. Những đòn tấn công khủng khiếp có thể loại bỏ đối thủ dễ dàng, họa may chỉ có những dị nhân trong game mới có thể gây khó khăn cho Alex.

    Tuy có được những kỹ năng khủng khiếp như thế, Alex cũng có những nhược điểm hết sức lạ thường so với một anh hùng siêu nhiên. Anh chàng có thể nhấc 1 vật nặng và chạy phom phom lên đến đỉnh một tòa cao ốc nhưng lại rất khó khăn nếu muốn chạy xuống, chắc là do chứng bệnh... sợ độ cao. Anh có thể lái xe tăng hay máy bay trực thăng nhưng không thể lái các loại xe hơi thông thường, có lẽ do chưa có... giấy phép lái xe dân dụng. Và còn một số điểm nữa biến Alex thành một trong những người hùng siêu nhiên "nhiều tài lắm tật" kỳ lạ nhất mà game giới từng tạo ra.

    Mạnh tàn phá, yếu khám phá

    Tàn phá, và tàn phá hơn nữa, đó là tất cả những gì mà Prototype mang đến cho bạn. Cũng dể hiểu bởi Radical là cha đẻ của tựa game The Incredible Hulk: Ultimate Destruction từng tạo ấn tượng tốt trước đây nên lối chơi tàn phá không lạ gì với họ. Prototype cho phép người chơi mặc sức thể hiện khả năng tàn phá của mình trong những khung cảnh hết sức rộng lớn. Đường phố đông đúc, dày đặc phương tiện dễ dàng trở thành chiến trường ác liệt giữa Alex và lực lượng quân đội cùng với dị nhân khác, mà khi kết thúc thì hậu quả là cả một đống đổ nát tan hoang. Các trận chiến diễn ra liên tục hầu như không ngơi nghỉ khiến game luôn có nhịp độ rất cao và đem lại sức hút đặc biệt. Đây là mặt thể hiện sự thành công nhất của Prototype, tuy nhiên đi kèm với sự tàn phá là mức độ tàn bạo trong game khá cao, nhất là với các đòn kết thúc của Alex nên người chơi cần cân nhắc lứa tuổi phù hợp khi mua về. Radical còn nuôi tham vọng đưa yếu tố hành động lén lút (Stealth) vào trong lối chơi của Prototype thông qua khả năng biến hình thành người khác. Ví dụ như để đột nhập vào một căn cứ quân sự được bảo vệ nghiêm ngặt, cách êm thắm nhất là ngụy trang thành sĩ quan chỉ huy của căn cứ đó. Tuy nhiên yếu tố lén lút này nhanh chóng mất đi tính hấp dẫn bởi AI quá kém của máy. Hầu như bọn chúng không thể nhận ra bạn dưới hình dạng mới khiến mọi việc trở nên quá dễ dàng. Trừ khi bạn thực hiện những hành động quá lộ liễu như nhảy từ trên nóc tòa cao ốc cao chót vót xuống trước mặt bọn lính, còn lại hầu như bọn chúng làm ngơ không báo động gì.

    Hy sinh chất để đảm bảo lượng là tiêu chí được áp dụng khi Radical thiết kế phần đồ họa cho Prototype. Mong muốn giới thiệu chiến trường rộng lớn với nhiều người và vật thể xuất hiện cùng lúc, cộng thêm với nhiều hiệu ứng cháy nổ diễn ra đồng loạt, Radical đã phải giảm bớt độ chi tiết của nhiều vật thể để giữ cho mức khung hình của game ổn định. Điều này dẫn đến các nhân vật và vật thể thiếu độ chi tiết, trông giả tạo và thiếu sức sống. Dù trên phố đông đúc người nhưng nhân dạng lại trùng lắp nhiều, mang lại cảm giác như là những người nhân bản. Các tòa cao ốc cũng có vẻ tương tự nhau trông không có gì nổi bật. Ngoài ra hệ thống tự động ngắm và khóa mục tiêu lại không phối hợp tốt với góc quay camera khiến đôi lúc người chơi khó quan sát. Có thể nói đồ họa trong game chưa xứng tầm với sức mạnh của các máy chơi game tiên tiến nhất và chỉ đạt mức trung bình so với những game cùng thể loại hiện nay. Phần âm thanh trong game cũng khá mờ nhạt và chỉ đóng tròn vai của mình khi không có gì nổi bật và dễ bị quên lãng. Chỉ có các hiệu ứng âm thanh là hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình qua các tiếng va chạm và nổ như thật, trong khi phần lồng tiếng cũng chỉ đạt mức khá.

    Chưa đạt tầm siêu phẩm

    Thiên về việc khai thác mảng tàn phá hơn là khám phá, Prototype không thể trở thành một siêu phẩm đúng nghĩa. Mảng đồ họa thiếu thuyết phục cũng góp phần làm giảm bớt giá trị của game. Hệ thống nhiệm vụ vừa đơn giản vừa bám quá sát cốt truyện nên thiếu hẳn sự đa dạng. Điều này cho thấy nhà phát triển còn hơi non tay và chưa đủ bản lĩnh để có thể tạo ra một thế giới mở thật sự. Dẫu sao Prototype vẫn là một game thuộc loại khá chủ yếu nhờ vào các kỹ năng ấn tượng của nhân vật chính và là game mà bạn nên để mắt qua dù ở thời điểm này có vẻ Alex đang lép vế hơn khi so với Cole McGrath.


    game
    Chuyên mục: Điểm Game | Lượt xem: 916 | Thêm bởi: Hung@info | Tags: game hành động, Xbox, Prototype | Đánh giá: 0.0/0
    Đăng nhập để bình luận.
    [ Đăng ký | Đăng nhập ]
    + Các bài viết khác

      Copyright Cộng đồng tin học © 2024