Trang chủĐăng kýĐăng nhập Cộng đồng tin học
Thứ 6, 2024-03-29, 10:01 PM
Khung đăng nhập

http://congdongtinhoc.net
Site menu

Chuyên mục
Phần cứng - Drivers [46]
Điểm Game [37]
Tin tức - Sự kiện [128]
Bảo mật - Security [104]
Mạng Lan, WAN - Internet [44]
Phần mềm tiện ích miễn phí [51]
Điện thoại - Thiết bị số [54]
Máy tính xách tay - Laptop [71]
Tin học văn phòng - MS Office [19]
Đồ họa - thiết kế [27]
Thủ thuật máy tính [116]
Kiến thức cơ bản [48]
Hệ điều hành [51]

Bài viết lưu trữ

Tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm
Email thủ thuật Apple bảo mật Adobe windows 7 tăng tốc tang toc Microsoft windows xp hệ điều hành Laptop acer Lenovo sony compaq netbook miễn phí Wi-Fi download trình duyệt Google Chrome internet Firefox 3.5 Microsoft Office Chrome Internet Explorer 8 safari Công cụ cấu hình dịch vụ google IE virus spyware Bing khám phá firefox 3.6 lỗ hổng zero-day máy tính khắc phục sự cố cập nhật trojan linux ubuntu windows vista Registry Windows tiện ích pc Core i7 bộ xử lý activex control HP nâng cấp thu thuat Mozilla Toshiba Mac dell Việt Nam twitter hotmail intel phần cứng phan cung hacker USB facebook Symantec thiết bị số điện thoại di động Top 10 office card đồ họa Card đồ hoạ IpoD 3G asus mạng xã hội mien phi Blackberry game AMD nVIDIA iphone chỉnh sửa ảnh wan ROUTER hệ thống opera psp Wii hành động Xbox 360 firefox Internet Explorer Android cảm ứng

Bài mới diễn đàn
  • Quạt Hướng Trục
  • vào ucoz.com thiết kế web không hiểu sao...
  • Sothink DHTMLMenu 9.2 Build 90326
  • cho em quảng cáo cái
  • BIDV triển khai gói 10.000 tỷ đồng cho v...
  • Phượng Đã Nở Ngoài Hiên
  • Ngựa Ô Thương Nhớ
  • Những mẩu chuyện vui
  • 1001 cách biến "sim rác" thành...
  • Windows XP Media Center Edition 2008 - S...

  • User tích cực
  • Hung@info
  • thangbom
  • Hung@webmater
  • hebeo
  • giodaingan
  • david15
  • whitecat
  • luutruthongtin
  • systemfan_12
  • sha66b5cates0428

  • Lịch
    «  Tháng 9 2010  »
    SuMoTuWeThFrSa
       1234
    567891011
    12131415161718
    19202122232425
    2627282930

    Thăm dò ý kiến
    Rate my site
    Total of answers: 12

    Địa chỉ của bạn
    IP

    Thống kê

    Tổng số trực tuyến: 1
    Khách: 1
    Thành viên: 0

    Trang chủ » 2010 » Tháng 9 » 6 » iPod mới: Tất cả những điều cần biết
    2:03 PM
    iPod mới: Tất cả những điều cần biết
    Mọi đồn đoán và mong chờ đã được giải tỏa, loạt iPod mới nhất của Apple đã xuất hiện, chúng bao gồm: iPod Touch thế hệ 4, iPod Nano thế hệ 6, và iPod Shuffle thế hệ 4.

    Lô iPod mới nhất vừa được Apple công bố hôm 1/9/2010 chuẩn bị được tung ra thị trường trong vài ngày tới, và thế hệ mới nhất này đã có nhiều thay đổi về mọi mặt: iPod nano chỉ thấy toàn màn hình, iPod shuffle tích hợp trở lại các nút bấm, và iPod touch thì gần như là một chiếc iPhone 4 không có chức năng thoại. Chỉ thiếu mỗi iPod classic là không được nâng cấp, dù vẫn được Apple duy trì cho họ nhà iPod. Vậy thì, những thay đổi có gì mới, những gì được cải tiến, và những gì đã bị rút bỏ? Hẳn bạn sẽ có không ít câu hỏi về dòng sản phẩm iPod cách tân của Apple. Hỏi – đáp dưới đây sẽ giải tỏa mọi băn khoăn của bạn.



    Giá của các iPod mới?

    iPod touch thế hệ 4 có 3 model với dung lượng nhớ 8GB, 32GB, và 64GB, tương ứng với các mức giá 229, 299, và 399 USD (~4,5 - 5,9 - 7,8 triệu đồng). iPod nano thế hệ 6 có 2 model, dung lượng 8GB và 16GB, tương ứng với 149 và 179 USD (~2,9 và 3,5 triệu đồng). Nó sẽ được bán với đầy đủ các màu của "7 sắc cầu vồng" (than chì, bạc, hồng, xanh, vàng, xanh lá cây, và màu đỏ). iPod shuffle thế hệ 4 chỉ có duy nhất một model 2GB với giá bán 49 USD (0,96 triệu đồng), có 5 màu: xanh lam, hồng, xanh, vàng, và bạc.

    Các model mới bao giờ được bán?

    Tất cả sẽ được bán từ tuần sau, Steve Jobs nói tại buổi họp báo ngày 1/9/2010.

    Đàm thoại với iPod touch thế nào?

    iPod touch mới có một micro đa hướng tích hợp ở phía sau, bên cạnh camera. Trong khi loa ở phía dưới cùng của iPod touch (không phải ở phía trên màn hình như với iPhone), nằm bên trái cổng kết nối dock (khi bạn nhìn vào màn hình hiển thị). Do vậy, bạn sẽ không thể cầm và nói chuyện với iPod touch mới như một chiếc điện thoại truyền thống. Tuy nhiên, cũng như với iPod touch đời trước, bạn có thể cắm tai nghe vào lỗ micro và thực hiện cuộc gọi điện thoại qua Wi-Fi với một ứng dụng như Skype. Và bởi vì iPod touch giờ đã có cả một micro và loa tích hợp sẵn, nên bạn có thể sử dụng một ứng dụng VOIP để làm "loa" cho cuộc gọi mà không cần tai nghe.

    iPod touch mới bao gồm micro và loa tích hợp sẵn, và còn tạo cảm giác thoải mái cho các tai nghe ngoài có tích hợp micro. Đáng tiếc, những tai nghe nhỏ kiểu nhét tai đi kèm máy lại không có micro và cũng thiếu những nút điều khiển có thể thấy ở một vài tai nghe của Apple. Nếu bạn có tai nghe Apple mà có các nút điều khiển và micro thì dùng được cho iPod touch mới.

    Những tính năng mới của iPod touch là gì?

    Model gần như là "một chiếc iPhone không gọi được điện thoại" như chúng ta đã thấy. Máy có màn hình Retina, micro, 2 camera (một trước và một ở phía sau). So với thế hệ trước đó, máy nhỏ và bóng bẩy hơn, với các số đo (cao x rộng x dày): 11,1 x 5,8 x 0,7 cm (so với 10,9 x 6,1 x 0,8 cm của model trước). Nó cũng nhẹ hơn một chút: 102g so với 116g.

    Thông số kỹ thuật của camera trên iPod touch?

    Như với camera mặt trước trên iPhone 4, camera mặt trước iPod touch có độ phân giải VGA 640 x 480. Camera phía sau quay video độ nét cao 720p với 30 khung hình/giây và chụp ảnh tĩnh độ phân giải 960 x 720 (0,7 megapixel), thấp hơn nhiều so với 5 megapixel của camera phía sau trên iPhone 4.

    iPod touch có đèn flash cho camera, như của iPhone 4 không?

    Không.

    Có camera mặt trước nghĩa là iPod touch giờ đây hỗ trợ FaceTime?

    Đúng. Đó là một trong những tính năng đáng giá trong thế hệ này của iPod touch, nhờ vào một ứng dụng FaceTime chuyên dụng mới. Tuy nhiên không giống như FaceTime trên iPhone 4, mà cho đến bây giờ đã sử dụng số điện thoại để bắt đầu cuộc gọi FaceTime, FaceTime trên iPod touch dựa trên địa chỉ e-mail.

    FaceTime sẽ làm việc trên iPod touch như thế nào?

    Khi bạn khởi động lần đầu ứng dụng FaceTime trên iPod touch, bạn sẽ được yêu cầu nhập địa chỉ e-mail. (Bạn có thể thêm nhiều địa chỉ e-mail bằng cách nhập chúng trong phần FaceTime của ứng dụng thiết lập Settings). Để thực hiện cuộc gọi chỉ cần mở một liên lạc (bạn có thể chọn các liên lạc từ Favorites, Recents, và Contacts trong ứng dụng FaceTime hoặc chọn một liên lạc ngay trong ứng dụng Contacts). Trên màn hình liên lạc sẽ là một nút FaceTime. Gõ vào nó để bắt đầu một cuộc gọi FaceTime. Ngoài ra, nếu bạn biết rằng người mà bạn đang gọi điện thoại dùng iPhone 4, bạn có thể đơn giản gõ số điện thoại của người đó trong màn hình Contact và iPod touch sẽ thiết lập một cuộc gọi FaceTime. Tất cả bạn cần là một kết nối Wi-Fi.

    iPod touch chia sẻ với iPhone 4 những tính năng nào nữa?

    Như chúng ta đã đề cập ở trên, iPod touch bây giờ cũng có màn hình Retina, như của iPhone 4, tạo cho màn hình có độ phân giải tăng cường lên đến 960 x 640. Touch cũng có một con quay hồi chuyển, giống như iPhone 4. Apple khuếch trương thế mạnh của Touch như một thiết bị chơi game, do đó, các tính năng này có vẻ như phù hợp một cách tự nhiên và được chào đón bởi các game thủ - màn hình hiển thị Retina sẽ có nghĩa là đồ họa được cải tiến, trong khi con quay hồi chuyển giúp chơi game điệu nghệ hơn, đem đến niềm hứng khởi sáng tạo cho các nhà phát triển game. iPod touch mới cũng được nâng cấp kết nối không dây lên 802.11n (từ 802.11g trong model trước đó), nhưng chỉ ở băng tần 2.4GHz. Touch hiện chạy trên một chip A4 do Apple thiết kế, mà theo công ty là sẽ cải thiện hiệu suất và pin dùng được lâu hơn, lên đến 40 giờ nghe nhạc và 7 giờ xem video.

    iPod touch có chip GPS không?

    Không. Đó là một trong vài tính năng phần cứng vẫn còn dành riêng cho iPhone.

    Bộ Kit kết nối iPad Camera hợp với Touch không?

    Phần nào. Nghĩa là bộ Kit kết nối camera cho iPad làm việc được với iPod touch mới cũng như với iPhone 4. Nó sẽ không cho phép bạn chuyển ảnh từ máy ảnh hoặc thẻ nhớ cho iPod touch của bạn, nhưng nếu bạn nối dây cáp kết nối dock giữa iPod touch và bộ kết nối gắn với iPad, iPad sẽ nhận ra iPod touch như là một nguồn cấp hình ảnh. iPad sẽ hiển thị những hình ảnh trên iPod touch trong ứng dụng Photos, và cho phép bạn chuyển sang iPad.


    Mọi đồn đoán và mong chờ đã được giải tỏa, loạt iPod mới nhất của Apple đã xuất hiện, chúng bao gồm: iPod Touch thế hệ 4, iPod Nano thế hệ 6, và iPod Shuffle thế hệ 4.

    Bản cập nhật iOS 4.1 có gì mới?

    iPod touch được cài sẵn iOS 4.1. Bản cập nhật phần mềm này có thêm một số tính năng so với iOS 4.0. Một trong những điểm quan trọng nhất có liên quan đến Touch là hỗ trợ AirPlay. Đó là một phiên bản đổi tên của công nghệ AirTunes cho phép bạn tải nhạc từ iTunes thông qua một AirPort Express. Các thiết bị chạy iOS như iPod touch sẽ có thể nghe nhạc, xem video và hình ảnh theo thời gian thực. (Do đó, thay đổi tên thành AirPlay hơn là chỉ AirTunes). Nhưng tính năng này không phải dành riêng cho iPod touch, các thiết bị khác chạy iOS 4.1 cũng sẽ hỗ trợ Airplay, bao gồm cả các model iPod touch và iPhone cũ hơn.

    Nói về camera, điều gì đã xảy ra với nó trên iPad nano?

    Nó đã biến mất, chỉ một năm sau khi được Apple giới thiệu trong thế hệ trước của Nano. Công ty đã không cho biết lý do tại sao. Có lẽ video của Nano chưa thực sự nổi trội. Chắc chắn một điều là những thử nghiệm với Nano thế hệ 5 cho thấy chất lượng video chấp nhận được khi quay ngoài trời, nhưng nó không đáp ứng được những gì mà bạn mong chờ từ một máy quay phim bỏ túi. Ngoài ra model mới nhất gần như phủ toàn bộ là màn hình và được thu gọn xuống 3,8 x 4 x 0,9 cm. Như vậy thật khó để bố trí một camera vào nó.

    Vậy tôi vẫn có thể xem video trên nano được chứ?

    Không, tính năng này cũng bị loại bỏ. Dù rằng Apple không nói về các tính năng đã bị loại bỏ khỏi Nano, nhưng công ty muốn thay đổi cả thiết kế và chiến lược sản phẩm. Về mặt thiết kế, Nano mới đáng chú ý là có màn hình nhỏ hơn so với Nano thế hệ 5. Màn hình từ dạng rộng 2,2-inch (~5,6 cm) đã được thu nhỏ xuống thành dạng hình vuông 1,54-inch (~3,9 cm). Kích thước này và dáng vẻ bề ngoài không thực sự phù hợp để xem các bản sao của Avatar bạn thuê từ iTunes Store. (Lưu ý rằng iPod nano mới nhất sẽ hiển thị hình ảnh và album nghệ thuật, và thậm chí có thể xuất chúng ra TV). Về chiến lược sản phẩm, Apple đã vạch rõ một đường phân chia các thiết bị di động của mình: Nếu bạn đang tìm kiếm cái gì đó sẽ chơi nhạc, thì bạn có thể chọn Nano hoặc iPod shuffle. Còn để xem video, sử dụng các ứng dụng, lướt web thì hãy tìm cho mình một iPod touch.

    IPod nano còn bị mất tính năng nào nữa?

    Hiện thời chỉ mới thấy như vậy. iPod nano còn hỗ trợ công nghệ VoiceOver của Apple phát ra tên nghệ sĩ, bài hát, và album cho bạn biết với bản nhạc đang nghe. (Đó là một tính năng nổi bật nhất trong iPod shuffle – là thiết bị không có màn hình). Cũng như các model trước đây, Nano này hỗ trợ dịch vụ theo dõi tập thể lực Nike+, các ứng dụng VoiceMemos và Photo, và cả thu sóng đài FM.

    iPod touch có nghe đài FM được không? Với iPod shuffle thì sao?

    Chỉ iPod nano có tính năng này.

    Nếu nano về cơ bản là một màn hình, làm cách nào để điều khiển thiết bị?

    Đúng là Apple đã bỏ rơi các nút bấm trên iPod nano. Thay vào đó, Nano hiện nay cung cấp các điều khiển với màn hình cảm ứng. Bạn truy cập các menu của thiết bị và điều khiển nó bằng cách cuộn và gõ, cũng giống như bạn thực hiện vào iPod touch hoặc iPhone. Bạn cũng có thể ra lệnh phát lại bằng cách sử dụng điều khiển từ xa trên tai nghe loại nhét tai (earbuds) với remote/mic của Apple (bây giờ đang là tùy chọn) hoặc bất kỳ tai nghe nào của bên thứ ba tương thích.

    Tùy chọn ư? Nghĩa là các model mới không bao gồm earbuds (tai nghe nhỏ) của Apple với các điều khiển từ xa và microphone?

    Các model iPod mới kèm theo earbuds cơ bản của công ty chứ không phải earbuds cao cấp có remote và micro. Đối với iPod shuffle, điều này có vẻ là một sự cân bằng hợp lý, khi model mới "dành” lại các nút vật lý của nó. Nhưng nó là những thách thức hiện hữu cho iPod nano và iPod touch, đặc biệt là đối với những người sử dụng các máy nghe nhạc iPod khi đang chạy chẳng hạn.

    iPod nano trông giống như đang chạy iOS. Tôi có thể mua các ứng dụng dành cho nó?

    Màn hình iPod nano hỗ trợ cử chỉ với công nghệ đa chạm lại có các biểu tượng hình vuông khiến liên tưởng tới iOS. Nhưng thực chất nó không chạy iOS.

    Có điều gì thay đổi với Shuffle không?

    Thay đổi chủ chốt là thiết kế của thiết bị: như đã đề cập ở trên, Apple đã quay lại với các nút điều khiển trên máy thay vì không nút (dùng điều khiển trên dây tai nghe) như model kế trước. Đừng lo những nút bấm sẽ làm tăng kích thước của Shuffle, máy vẫn còn khá nhỏ gọn: 2,9 x , 3,1 x 0,86 cm. Thực tế, nó nhỏ hơn đáng kể so với Shuffle thế hệ 2 với các điều khiển tương tự.

    Có nút bấm nghĩa là Shuffle không còn tính năng VoiceOver?

    Không, những tính năng vẫn được giữ lại. Trong thực tế, Shuffle mới nhất cung cấp một nút VoiceOver chuyên dụng để làm cho tính năng dễ tiếp cận hơn. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, bạn mất sự điều khiển từ xa trên tai nghe.

    iPod classic thì sao? Apple đã không đề cập gì về model này hôm 1/9/2010.

    Đó là sự bỏ quên đáng chú ý, đặc biệt là Steve Jobs đã nói với cử tọa hôm đó rằng mọi iPod đã được cập nhật. Điều đó dường như ngụ ý thời của iPod classic như một ổ đĩa cứng iPod cuối cùng đã qua. Tuy nhiên, iPod classic vẫn có trang dành riêng trên Website của Apple và bạn vẫn có thể mua model này từ cửa hàng trực tuyến của Apple. (Giá 249 USD, tương đương 4,9 triệu đồng, cho Classic 160GB, với hai màu đen hoặc trắng, được Apple đưa lên từ năm ngoái). Điều không rõ ràng là Apple sẽ tiếp tục bán Classic cho đến khi hết hàng tồn kho hay vẫn giữ Classic như là một phần của dòng sản phẩm cho các khách hàng muốn máy nghe nhạc có dung lượng cao.

    Chuyên mục: Điện thoại - Thiết bị số | Lượt xem: 722 | Thêm bởi: Hung@info | Tags: IpoD, Tất cả, Apple, cần biết, iPod Touch thế hệ 4, và iPod Shuffle thế hệ 4, iPod Nano thế hệ 6, mới, những điều | Đánh giá: 0.0/0
    Đăng nhập để bình luận.
    [ Đăng ký | Đăng nhập ]
    + Các bài viết khác

      Copyright Cộng đồng tin học © 2024