Trang chủĐăng kýĐăng nhập Cộng đồng tin học
Thứ 5, 2024-03-28, 7:04 PM
Khung đăng nhập

http://congdongtinhoc.net
Site menu

Chuyên mục
Phần cứng - Drivers [46]
Điểm Game [37]
Tin tức - Sự kiện [128]
Bảo mật - Security [104]
Mạng Lan, WAN - Internet [44]
Phần mềm tiện ích miễn phí [51]
Điện thoại - Thiết bị số [54]
Máy tính xách tay - Laptop [71]
Tin học văn phòng - MS Office [19]
Đồ họa - thiết kế [27]
Thủ thuật máy tính [116]
Kiến thức cơ bản [48]
Hệ điều hành [51]

Bài viết lưu trữ

Tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm
Email thủ thuật Apple bảo mật Adobe windows 7 tăng tốc tang toc Microsoft windows xp hệ điều hành Laptop acer Lenovo sony compaq netbook miễn phí Wi-Fi download trình duyệt Google Chrome internet Firefox 3.5 Microsoft Office Chrome Internet Explorer 8 safari Công cụ cấu hình dịch vụ google IE virus spyware Bing khám phá firefox 3.6 lỗ hổng zero-day máy tính khắc phục sự cố cập nhật trojan linux ubuntu windows vista Registry Windows tiện ích pc Core i7 bộ xử lý activex control HP nâng cấp thu thuat Mozilla Toshiba Mac dell Việt Nam twitter hotmail intel phần cứng phan cung hacker USB facebook Symantec thiết bị số điện thoại di động Top 10 office card đồ họa Card đồ hoạ IpoD 3G asus mạng xã hội mien phi Blackberry game AMD nVIDIA iphone chỉnh sửa ảnh wan ROUTER hệ thống opera psp Wii hành động Xbox 360 firefox Internet Explorer Android cảm ứng

Bài mới diễn đàn
  • Quạt Hướng Trục
  • vào ucoz.com thiết kế web không hiểu sao...
  • Sothink DHTMLMenu 9.2 Build 90326
  • cho em quảng cáo cái
  • BIDV triển khai gói 10.000 tỷ đồng cho v...
  • Phượng Đã Nở Ngoài Hiên
  • Ngựa Ô Thương Nhớ
  • Những mẩu chuyện vui
  • 1001 cách biến "sim rác" thành...
  • Windows XP Media Center Edition 2008 - S...

  • User tích cực
  • Hung@info
  • thangbom
  • Hung@webmater
  • hebeo
  • giodaingan
  • david15
  • whitecat
  • luutruthongtin
  • systemfan_12
  • sha66b5cates0428

  • Lịch

    Thăm dò ý kiến
    Rate my site
    Total of answers: 12

    Địa chỉ của bạn
    IP

    Thống kê

    Tổng số trực tuyến: 1
    Khách: 1
    Thành viên: 0

    Trang chủ » 2009 » Tháng 7 » 18 » 10 ứng dụng Office không thể thiếu của Linux
    3:46 PM
    10 ứng dụng Office không thể thiếu của Linux
    Nếu không có nhóm ứng dụng Office này, công việc của bạn sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Để làm việc hiệu quả bạn cần phải có những công cụ hữu ích hỗ trợ. Không như mọi người nghĩ, Linux tích hợp nhiều công cụ giúp bạn khắc phục mọi khó khăn trong công việc. Dưới đây là 10 ứng dụng văn phòng của Linux có thể làm hài lòng tất cả mọi người.

    1. OpenOffice

    Ứng dụng này tích hợp công cụ xử lý văn bản, bảng tính, trình diễn, quản lý cơ sở dữ liệu, vẽ, và hiệu chỉnh website. Thêm vào đó là khả năng đọc, ghi các file Microsoft Office, xuất ra file .pdf hay .flv (và nhiều định dạng khác), ngoài ra nó còn tích hợp một bộ công cụ hoàn chỉnh đáp ứng mọi nhu cầu công việc văn phòng của bạn. Giao diện của OpenOffice rất thân thiện, người dùng gần như không thể nhận ra sự khác biệt giữa OpenOffice và Microsoft Office. OpenOffice cũng là một ứng dụng đa nền tảng với nhiều cài đặt nhị phân cho Linux, Solaris, Windows và OS X (cả Intel và PPC).

    2. Evolution

    Đây là một phiên bản Outlook của Linux. Rất tiện lợi. Nó tích hợp các công cụ như email, lịch, danh bạ, tác vụ, tìm kiếm nâng cao, chia sẻ vCard, bộ lọc rác, mã hóa, hỗ trợ LDAP, hỗ trợ iCal và nhiều tính năng khác. Nếu công ty bạn sử dụng một server Exchange, Evolution Connector sẽ giúp bạn luôn kết nối thông suốt. Evolution có xu hướng trở thành máy trạm email mặc định cho máy tính GNOME, nhưng điều đó không có nghĩa bạn có thể áp dụng Evolution cho KDE (hay các công cụ quản lý cửa sổ).

    3. Scribus

    Scribus là một ứng dụng xuất bản mã nguồn mở tốt nhất cho máy PC. Scribus có thể thực hiện được tất cả các tính năng của Adobe Acrobat nhưng lại rẻ hơn rất nhiều. Scribus thực hiện sắp xếp, quản lý mầu sắc ICC, chia cắt mầu CMYK và tạo file PDF linh hoạt. Công cụ này hỗ trợ cho việc tạo thư thông báo, gói xuất bản, tờ quảng cáo, … được thực hiện một cách dễ dàng.

    4. Gnucash

    Gnucash là một trong những gói ứng dụng kế toán tốt nhất tích hợp trên Linux. Nó sử dụng công nghệ kế toán kép và là một sự thay thế hợp lý cho kế toán đơn cũng như kế toán doanh nghiệp nhỏ. Gnucash là một trong những gói ứng dụng kế toán đa nền tảng chạy được trên Linux, Solaris, UNIX, OS X và Windows.

    5. OpenProj

    Đây là một ứng dụng mã nguồn mở thay thế cho Microsoft Project. OpenProj có một giao diện thân thiện với người dùng, tính năng giống như Ms Project và tương thích với MS Project. OpenProj được ra mắt theo giấy phép CPAL (Giấy phép bản quyền công cộng) và chạy được trên Linux, OS X, Windows 32 bit, BSD và những hệ điều hành nền tảng UNIX. Tuy nhiên, OpenProj cần chạy trên môi trường Java.

    6. Meeting Room Booking System

    MRBS là một hệ thống đặt phòng hội thảo trên nền tảng web nhưng có thể thay đổi cho phù hợp với yêu cầu của bạn. Mặc dù bạn chỉ muốn sử dụng những ứng dụng có thể cài đặt cục bộ, nhưng tốt nhất bạn nên dùng ứng dụng này bởi vì nó rất hữu ích. Đối với những công ty muốn mời đặt phòng thì ứng dụng này sẽ rất hoàn hảo. Nó cũng có thể được thay đổi để dùng như một sách hẹn. MRBS có thể đặt chỗ, báo cáo, khung nhìn (hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng), phân quyền đa cấp và hỗ trợ nhiều ngôn ngữ. Cài đặt MRBS cũng rất đơn giản, nhưng yêu cầu phải có một máy chủ Web (Apache) và một máy chủ cơ sở dữ liệu (MySQL hoặc Postgres).

    7. GnoTime

    GnoTime, trước đây tên là GTT, là một ứng dụng cho PC giúp kiểm tra thời gian làm việc và tạo ra các bản ghi thời gian. Nó có thể kết xuất nhiều báo cáo (như hành trình, hoạt động, trạng thái, lịch làm việc, hóa đơn, truy vấn, …) và giao diện rất thận thiện với người dùng. GnoTime cũng tích hợp một trình soạn thảo nhật ký cho mỗi công việc. Sử dụng GnoTime, bạn có thể nhúng truy vấn SQL đơn giản vào các mẫu báo cáo. Thêm vào đó, GnoTime còn có tính năng autosave (lưu tự động) giúp lưu dữ liệu trong những trường hợp hệ điều hành Linux bị lỗi. GnoTime chạy được trên Linux, UNIX và OS X.

    8. GIMP

    Thông thường phần mềm đồ họa thường không được tích hợp trong những ứng dụng Office. Nhưng nếu công ty bạn thực hiện chiến dịch quảng bá hay marketting, thì những công cụ đồ họa đóng vai trò rất quan trọng. Khi sử dụng Linux, thực ra GIMP là tiêu chuẩn cho sự sáng tạo và thực hiện đồ họa. GIMP của Linux giống như Photoshop trên OS X và Windows. Tuy nhiên GIMP có thể tốt hơn Photoshop bởi vì GIMP là một ứng dụng đa nền tảng. Bạn có thể cài đặt GIMP trên Linux, OS X hay Windows. Nó đặc trưng bởi giao diện có thể tùy chỉnh, công cụ chỉnh sửa ảnh, hỗ trợ phần cứng, nhiều định dạng file, kết nối thiết bị ngoài, lệnh điều khiển, bộ lọc và rất nhiều tính năng hữu dụng khác.

    9. Pidgen

    Nhiều công ty coi việc liên lạc bằng tin nhắn là một loại hình giao tiếp hợp lý giữa các văn phòng trong công ty. Pidgin là một trong những ứng dụng giao tiếp tin nhắn tốt nhất. Pidgin chạy với hầu hết các dịch vụ giao tiếp tin nhắn và có thể cấu hình cho nhiều tài khoản. Nó được tung ra theo giấy phép GNU, hoàn toàn miễn phí và chạy trên các hệ điều hành như Linux, Unix, Windows và OS X. Pidgin hỗ trợ truyền file, gợi ý gõ, kiểm tra chính tả, gửi tin nhắn, …

    10. K3b


    Nếu phải thực hiện biện pháp an toàn trong công việc thí sao lưu là một biện pháp rất cần thiết. sao lưu dữ liệu ra đĩa CD là một trong số những biện pháp sao lưu dữ liệu an toàn nhất, và thực hiện thao tác này với K3b rất đơn giản. Bạn không chỉ có thể sao dưới nhiều hình thức (như sao lưu âm thanh, sao lưu dữ liệu ra CD, raDVD, sao chép ra CD, chuẩn CD và chuẩn DVD), mà còn có thể lưu trữ thông tin sao lưu vào một file. Nếu bạn thường xuyên thực hiện cùng một kiểu sao lưu bạn chỉ cần mở file cần sao lưu và click nút “ghi – burn” (không phải kéo và thả hay phải tìm kiếm file/folder cần sao lưu). K3b cũng có thể xóa đĩa ghi xóa, truy lục file TOC và ghi file cue hay bin. K3b chỉ được tích hợp trong Linux và đã được hiệu chingr cho KDE.

    Những ứng dụng này có thể đáp ứng mọi nhu cầu công việc hàng ngày của bạn. Chúng rất dễ sử dụng, tin cậy, có thể nâng cấp và ổn định. Tất nhiên, đây là những ứng dụng phổ biến. Có rất nhiều ứng dụng Office khác được tích hợp trên Linux. Bạn có thể tìm chúng trong công cụ Install Software, như Synaptic hay Yumex (công cụ bạn có sẽ tùy thuộc vào phân vùng bạn sử dụng). Bạn có thể tìm những gì cần thiết bằng cách truy lục vào các mục trong công cụ đó (trước tiên bạn nên tìm trong mục Office).

    Ứng dụng nền tảng Office của Linux được biết đến qua khả năng làm việc linh hoạt, giá cả hợp lý, đáng tin cậy, bảo mật và ổn định. Vì vậy Linux có thể đáp ứng mọi nhu cầu phần mềm của công ty bạn.

    Xian (Theo TechRepublic)
    Lượt xem: 891 | Thêm bởi: Hung@info | Tags: hệ điều hành linux, linux office, linux | Đánh giá: 0.0/0
    Đăng nhập để bình luận.
    [ Đăng ký | Đăng nhập ]
    + Các bài viết khác

      Copyright Cộng đồng tin học © 2024