Trang chủĐăng kýĐăng nhập Cộng đồng tin học
Thứ 5, 2024-04-25, 2:27 PM
Khung đăng nhập

http://congdongtinhoc.net
Site menu

Chuyên mục
Phần cứng - Drivers [46]
Điểm Game [37]
Tin tức - Sự kiện [128]
Bảo mật - Security [104]
Mạng Lan, WAN - Internet [44]
Phần mềm tiện ích miễn phí [51]
Điện thoại - Thiết bị số [54]
Máy tính xách tay - Laptop [71]
Tin học văn phòng - MS Office [19]
Đồ họa - thiết kế [27]
Thủ thuật máy tính [116]
Kiến thức cơ bản [48]
Hệ điều hành [51]

Bài viết lưu trữ

Tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm
Email thủ thuật Apple bảo mật Adobe windows 7 tăng tốc tang toc Microsoft windows xp hệ điều hành Laptop acer Lenovo sony compaq netbook miễn phí Wi-Fi download trình duyệt Google Chrome internet Firefox 3.5 Microsoft Office Chrome Internet Explorer 8 safari Công cụ cấu hình dịch vụ google IE virus spyware Bing khám phá firefox 3.6 lỗ hổng zero-day máy tính khắc phục sự cố cập nhật trojan linux ubuntu windows vista Registry Windows tiện ích pc Core i7 bộ xử lý activex control HP nâng cấp thu thuat Mozilla Toshiba Mac dell Việt Nam twitter hotmail intel phần cứng phan cung hacker USB facebook Symantec thiết bị số điện thoại di động Top 10 office card đồ họa Card đồ hoạ IpoD 3G asus mạng xã hội mien phi Blackberry game AMD nVIDIA iphone chỉnh sửa ảnh wan ROUTER hệ thống opera psp Wii hành động Xbox 360 firefox Internet Explorer Android cảm ứng

Bài mới diễn đàn
  • Quạt Hướng Trục
  • vào ucoz.com thiết kế web không hiểu sao...
  • Sothink DHTMLMenu 9.2 Build 90326
  • cho em quảng cáo cái
  • BIDV triển khai gói 10.000 tỷ đồng cho v...
  • Phượng Đã Nở Ngoài Hiên
  • Ngựa Ô Thương Nhớ
  • Những mẩu chuyện vui
  • 1001 cách biến "sim rác" thành...
  • Windows XP Media Center Edition 2008 - S...

  • User tích cực
  • Hung@info
  • thangbom
  • Hung@webmater
  • hebeo
  • giodaingan
  • david15
  • whitecat
  • luutruthongtin
  • systemfan_12
  • sha66b5cates0428

  • Lịch
    «  Tháng 6 2010  »
    SuMoTuWeThFrSa
      12345
    6789101112
    13141516171819
    20212223242526
    27282930

    Thăm dò ý kiến
    Rate my site
    Total of answers: 12

    Địa chỉ của bạn
    IP

    Thống kê

    Tổng số trực tuyến: 1
    Khách: 1
    Thành viên: 0

    Trang chủ » 2010 » Tháng 6 » 27 » Cài đặt WordPress trên server với ứng dụng hỗ trợ Softaculous
    8:14 AM
    Cài đặt WordPress trên server với ứng dụng hỗ trợ Softaculous
    Bạn có muốn cài đặt WordPress vào hệ thống server theo cách đơn giản và dễ dàng? Trong bài viết sau, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn cách thiết lập WordPress và hoạt động chỉ với vài thao tác ngắn gọn.

    Một điểm lợi thế của WordPress là cung cấp cho người sử dụng 1 tài khoản host blog miễn phí. Và ngày nay, có khá nhiều webhost hỗ trợ nhiều tính năng mới, cho phép người dùng cài đặt và cấu hình WordPress vô cùng đơn giản. Trong ví dụ sau, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt WordPress bằng cPanel với Softaculous (chỉ áp dụng với host có tích hợp và hỗ trợ Softaculous).

    Phiên bản testdriver demo của Softaculous

    Bắt đầu

    Đăng nhập vào trang điều khiển admin của website để bắt đầu cài đặt WordPress. Thông thường đường dẫn này sẽ có dạng yourdomain.com/cpanel, phụ thuộc vào host mà bạn đang sử dụng:

    Sau khi đăng nhập, kéo xuống phía dưới phần Software/Services và chọn đường dẫn Softaculous:

    Softaculous cung cấp khá nhiều ứng dụng web phổ biến đối với các blog hoặc website cá nhân, ví dụ như các engine, wiki, thư viện quản lý ảnh, webmail client… Để cài đặt WordPress, nhấn vào đường dẫn WordPress trên thanh menu bên trái:

    Trang tiếp theo sẽ hiển thị 1 số thông tin vắn tắt của WordPress, bao gồm chỉ số xếp hạng, đánh giá và phản hồi từ cộng đồng người sử dụng. Nhấn vào đường dẫn Install:

    Tiếp theo, điền 1 số thông tin về website của bạn. Ở chế độ mặc định, Softaculous sẽ tự động tạo thông số phù hợp, nhưng bạn vẫn có thể điều chỉnh lại cho phù hợp với yêu cầu. Phía bên trên của trang, chọn domain cần dùng cho WordPress. Trong bài viết này, chúng tôi đã tiến hành cài đặt WordPress trên domain http://techinch.com/, vì vậy việc còn lại là kiểm tra trên 1 subdomain. Lựa chọn thư mục để cài đặt, nếu ở chế độ mặc định, WordPress sẽ tự động cài vào yourdomain.com/wp. Mặt khác, nếu bạn muốn địa chỉ yourdomain.com trỏ thẳng tới WordPress thì bỏ trống ô này:

    Khai báo tên và miêu tả ngắn gọn về website, cũng như tên đăng nhập tài khoản quản trị, mật khẩu và địa chỉ email. Nếu bạn cần mật khẩu an toàn hơn nữa, nhấn vào biểu tượng chiếc chìa khóa và 1 chuỗi mật khẩu được tạo ra theo kiểu ngẫu nhiên sẽ tự động điền vào ô khai báo.

     

    Nếu muốn ghi lại các thiết lập của website, điền địa chỉ email vào ô phía dưới nút Install. Kiểm tra lại 1 lần nữa rồi nhấn Install:

    Chờ 1 lát, bạn sẽ thấy bảng thông báo WordPress đã cài đặt thành công trên hệ thống:


    Nhấn vào đường dẫn đó để quay trở lại trang quản trị chính của WordPress, hoặc đơn giản hơn sử dụng đường dẫn mặc định yourdomain.com/wp-login.php. Đăng nhập bằng tên và mật khẩu khai báo bên trên:

    Trong lần đăng nhập đầu tiên, WordPress sẽ nhắc nhở bạn thay đổi mật khẩu. Nếu bạn sử dụng mật khẩu của chính bạn thì không cần đổi mật khẩu và chọn No Thanks, Do not remind me again:

    Sau đó, bạn có thể tiến hành các thao tác như thêm bài, ảnh minh họa, thay đổi chế độ theme… và nhiều thành phần khác của WordPress trực tiếp từ bảng điều khiển WordPress Dashboard:

    Và đây là trang kiểm tra trong bài viết này:

    Sau lưu hoặc xóa bỏ WordPress với Softaculous

    Bên cạnh đó, Softaculous cũng đặc biệt hữu ích và mạnh mẽ trong việc bảo dưỡng các ứng dụng web được cài đặt dựa trên Softaculous. Nếu muốn sao lưu, phục hồi hoặc xóa bỏ toàn bộ WordPress, bạn hoàn toàn có thể làm bằng bảng điều khiển Softaculous.

    Đăng nhập vào cPanel và mở Softaculous như trên. Chọn biểu tượng hình hộp trên cùng bên phải:

    Tại đây, bạn có thể nhìn thấy tất cả các ứng dụng đã cài đặt, bao gồm thời gian cụ thể và thông tin phiên bản, cũng như đường dẫn trực tiếp. Chọn biểu tượng thư mục để sao lưu hoặc dấu gạch chéo màu đỏ để xóa bỏ (chức năng này sẽ xóa bỏ toàn bộ ứng dụng được chọn tương ứng):

    Nếu chọn sao lưu, Softaculous sẽ hỏi bạn muốn sao lưu thư mục, cơ sở dữ liệu hoặc cả 2. Thông thường hầu hết người sử dụng sẽ chọn cả 2 để đảm bảo thành công. Chọn Backup Installation để xác nhận rằng bạn có muốn thực hiện quá trình này:

    Chọn tiếp Ok tại bảng thông báo hiện ra, và hãy chắc chắn rằng bạn đang mở trang web trong khi sao lưu:

    Khi quá trình sao lưu thành công, Softaculous sẽ hiển thị thông báo cho bạn. Chọn đường dẫn Backups để truy cập file sao lưu vừa tạo:

    Chọn biểu tượng mũi tên xanh để tải file sao lưu về máy, để xóa file này khỏi server thì nhấn vào biểu tượng dấu gạch chéo màu đỏ:

    Chúc các bạn thành công!


    (theo HowToGeek)

    Chuyên mục: Thủ thuật máy tính | Lượt xem: 546 | Thêm bởi: Hung@info | Tags: Cài đặt, softaculous, wordpress, sử dụng, Hướng Dẫn, thủ thuật | Đánh giá: 0.0/0
    Đăng nhập để bình luận.
    [ Đăng ký | Đăng nhập ]
    + Các bài viết khác

      Copyright Cộng đồng tin học © 2024