Trang chủĐăng kýĐăng nhập Cộng đồng tin học
Thứ 6, 2024-04-19, 7:36 PM
Khung đăng nhập

http://congdongtinhoc.net
Site menu

Chuyên mục
Phần cứng - Drivers [46]
Điểm Game [37]
Tin tức - Sự kiện [128]
Bảo mật - Security [104]
Mạng Lan, WAN - Internet [44]
Phần mềm tiện ích miễn phí [51]
Điện thoại - Thiết bị số [54]
Máy tính xách tay - Laptop [71]
Tin học văn phòng - MS Office [19]
Đồ họa - thiết kế [27]
Thủ thuật máy tính [116]
Kiến thức cơ bản [48]
Hệ điều hành [51]

Bài viết lưu trữ

Tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm
Email thủ thuật Apple bảo mật Adobe windows 7 tăng tốc tang toc Microsoft windows xp hệ điều hành Laptop acer Lenovo sony compaq netbook miễn phí Wi-Fi download trình duyệt Google Chrome internet Firefox 3.5 Microsoft Office Chrome Internet Explorer 8 safari Công cụ cấu hình dịch vụ google IE virus spyware Bing khám phá firefox 3.6 lỗ hổng zero-day máy tính khắc phục sự cố cập nhật trojan linux ubuntu windows vista Registry Windows tiện ích pc Core i7 bộ xử lý activex control HP nâng cấp thu thuat Mozilla Toshiba Mac dell Việt Nam twitter hotmail intel phần cứng phan cung hacker USB facebook Symantec thiết bị số điện thoại di động Top 10 office card đồ họa Card đồ hoạ IpoD 3G asus mạng xã hội mien phi Blackberry game AMD nVIDIA iphone chỉnh sửa ảnh wan ROUTER hệ thống opera psp Wii hành động Xbox 360 firefox Internet Explorer Android cảm ứng

Bài mới diễn đàn
  • Quạt Hướng Trục
  • vào ucoz.com thiết kế web không hiểu sao...
  • Sothink DHTMLMenu 9.2 Build 90326
  • cho em quảng cáo cái
  • BIDV triển khai gói 10.000 tỷ đồng cho v...
  • Phượng Đã Nở Ngoài Hiên
  • Ngựa Ô Thương Nhớ
  • Những mẩu chuyện vui
  • 1001 cách biến "sim rác" thành...
  • Windows XP Media Center Edition 2008 - S...

  • User tích cực
  • Hung@info
  • thangbom
  • Hung@webmater
  • hebeo
  • giodaingan
  • david15
  • whitecat
  • luutruthongtin
  • systemfan_12
  • sha66b5cates0428

  • Lịch

    Thăm dò ý kiến
    Rate my site
    Total of answers: 12

    Địa chỉ của bạn
    IP

    Thống kê

    Tổng số trực tuyến: 1
    Khách: 1
    Thành viên: 0

    Trang chủ » 2009 » Tháng 9 » 5 » The Conduit - Điệp vụ nguy hiểm
    11:24 AM
    The Conduit - Điệp vụ nguy hiểm
    Xuất sắc về mặt kỹ thuật nhưng chỉ ở mức khá về mặt giải trí, The Conduit tuy chưa thể trở thành một siêu phẩm nhưng cũng xứng đáng được vinh danh do đã mở ra hướng đi mới cho thể loại game FPS trên máy Wii.



    Cấu hình khiêm tốn hơn so với máy PS3 và X360 là trở ngại lớn khiến Wii không thể tiếp cận những tựa game đình đám trong thời gian qua, nhất là đối với thể loại Bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS). Tuy nhiên, có những người lại thích tìm kiếm điều ngược lại khi quyết chứng minh chiếc máy Wii vẫn có thể thể hiện tốt những hiệu ứng đồ họa đỉnh cao của một game FPS. Kẻ thích làm chuyện trái khoáy đó là High Voltage Software.

    Đương đầu khủng hoảng

    The Conduit (TC) đặt bối cảnh giả tưởng trong tương lai gần, khi nước Mỹ đang ở trong những giờ phút đen tối nhất của lịch sử. Tổ chức khủng bố Prometheus vươn chiếc vòi bạch tuộc ra khắp nơi, gây ra hàng loạt vụ ám sát nhắm vào các quan chức cấp cao của chính phủ và đánh cắp các công nghệ quân sự tối mật. Mật vụ Michael Ford, một trong những người tài năng nhất, được Tổng thống giao nhiệm vụ phối hợp với tổ chức mật The Trust để lần theo dấu vết và đập tan tổ chức Prometheus. Ngay chính lúc đó, nước Mỹ lại phải hứng chịu một cuốc tấn công bất ngờ của một chủng sinh vật ngoài hành tinh mang tên The Drudge. Giữa tâm điểm khủng hoảng, Ford lần ra mối liên kiết của những sự kiện tưởng chừng như không liên quan gì đến nhau này và tìm thấy sự thật đằng sau mọi chuyện.

    Điều khiển dễ dàng, đồ họa bóng bẩy

    Về lý thuyết, bộ điều khiển cảm ứng của máy Wii là linh hoạt nhất trong số các máy console hiện nay nhưng trên thực tế, việc áp dụng tính năng cảm ứng không phải là dễ. Nhiều game đã từng thất bại; điển hình là Red Steel và chỉ ít game đạt được thành công như Metroid Prime 3: Corruption. May mắn thay, TC lại nằm trong số ít game Wii có được cơ chế điều khiển cảm ứng thao tác dễ dàng nhất. Người chơi sẽ dùng Nunchuk để di chuyển và ném lựu đạn, còn Wii Remote sẽ dùng để bắn và thay đổi các loại vũ khí. Hồng tâm của súng được thiết kế di chuyển khá nhuyễn và ăn khớp với thao tác điều khiển của người chơi khiến việc điều khiển game trở nên thuận tiện nhất từ trước đến nay.

    Tâm điểm là nên sự thành công của TC chính là engine "cây nhà lá vườn" mang tên Quantum3. Các hiệu ứng phản xạ và khúc xạ ánh sáng động, đổ bóng, tạo vân bề mặt, hiệu ứng làm mờ và hiệu ứng nước… được thể hiện quá xuất sắc. Các nhân vật, vũ khí và màn chơi nhờ đó được thiết kế chi tiết và đẹp mắt. Có thể nói game tuy chưa thể vươn tới tầm Killzone 2 hay Gears of War 2 nhưng cũng đã gần như "vắt" kiệt sức Wii để cho ra những hình ảnh đẹp nhất có thể. Tương tác vật lý của engine này cũng thể hiện khá tốt qua các vụ nổ và phá hủy. Engine của game cũng khiến cho cho các đối thủ AI suy nghĩ và hành động như con người, chúng cũng biết ẩn nấp, yểm trợ và lẻn ra sau lưng bạn, dù đôi khi cũng còn vài hành động hơi ngây ngô.

    Phần âm thanh của game cũng được thể hiện khá tốt với dấu ấn đậm nét đến từ các hiệu ứng tiếng động và phần tiếng nói của các nhân vật được đảm nhận bởi các diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp và đầy tài năng. Hình và âm xuất sắc song hành đã tạo nên sức hút lớn cho game.

    Đơn không bằng mạng

    Sử dụng mô-típ chiến đấu chống lại quái vật hành tinh đã khá quen thuộc mà cốt truyện của TC lại thiếu hẳn các tình tiết bất ngờ và các đoạn cao trào, khiến game cứ nhàn nhạt và thiếu cuốn hút . Người chơi có cảm giác như đang xem một bộ phim hành động hạng B hơn là một siêu phẩm đúng nghĩa. Các màn chơi được thiết kế không quá tệ nhưng cũng không quá xuất sắc khiến cho TC dễ dàng nằm lẫn vào số đông các tựa game FPS thông thường xuất hiện trên thị trường. Xuyên suốt 9 màn chơi ở phần chơi đơn, người chơi vẫn cứ bắt gặp một không khí bình bình thiếu đi sự kịch tính và kích thích cao độ cần thiết.

    Hệ thống chỉ dẫn nhiệm vụ của game cũng được thiết kế không rõ ràng khiến bạn phải thường xuyên ngừng game lại để xác định nhiệm vụ mình đang cần phải hoàn thành là gì. Ngoài ra game còn có điểm yếu là thiếu hẳn hệ thống cảnh báo vị trí của lựu đạn nên bạn sẽ không biết đối phương ném vào vị trí nào khiến xác suất tiến lại gần quả lựu đạn cũng ngang bằng với xác suất tiến ra xa, đôi khi dẫn đến những cái chết rất ư là lãng nhách.

    TC cung cấp một bộ sưu tập vũ khí khá phong phú cho người chơi lựa chọn, như súng ngắn USP45, tiểu liên MP5KA4, súng ngắm SCAR và shotgun SPAS. Còn có vũ khí của phe ngoài hành tinh Drudge như súng ngắn Warp, tiểu liên Shrieker, súng trường Strike và súng phóng lựu Hive. Đặc biệt nhất là các loại vũ khí có sức công phá cực lớn do tổ chức Trust chế tạo như Deatomizer Mk4, TPC Launcher và Carbonizer Mk16 luôn là nổi ám ảnh kinh hoàng mỗi khi cất tiếng trên chiến trường. Ngoài các loại vũ khí, người chơi còn có thêm một thiết bị đặc biệt mang tên ASE (All-Seeing Eye) mang hình dạng một quả cầu phát ra ánh sáng giúp phát hiện các đối thủ tàng hình và giải quyết một số câu đố đơn giản trong game.

    Bổ khuyết cho phần chơi đơn không được đánh giá cao là phần chơi online nhiều người khá đa dạng và hấp dẫn. Chế độ chơi theo kiểu deathmatch Free for All gồm nhiều kiểu chơi nhỏ như Marathon – kiểu chơi ghi điểm truyền thống, Three Strike - giới hạn mỗi người chơi chỉ có 3 mạng, ASE Football – người chơi chiếm giữ thiết bị ASE lâu nhất sẽ thắng và Bounty Hunter- người chơi có nhiệm vụ hạ gục một người chơi đặc biệt, nếu sai lầm sẽ bị mất điểm. Ngoài ra còn có chế độ chơi theo nhóm Team Reaper với các kiểu chơi Marathon và Team Objective với toàn đội sẽ đi tìm và chiếm giữ các thiết bị ASE để dành chiến thắng. Hỗ trợ tối đa đến 12 người, đây sẽ là phần chơi hấp dẫn.

    Thành công chưa trọn vẹn

    Đã phần nào để lại ấn tượng mạnh qua cơ chế điều khiển mượt mà và đồ họa đỉnh cao nhưng thành công của TC chưa thật trọn vẹn do sự non tay của đội ngũ phát triển trong dẫn dắt tình tiết cốt truyện và thiết kế màn chơi. Game là một thành công lớn dưới góc độ kỹ thuật, nhưng chỉ thuộc loại khá dưới góc độ giải trí. Dẫu sao thành công lớn nhất của TC là đã khẳng định được khả năng của engine Quantum3, hứa hẹn khơi mào cho một làn sóng game FPS xuất hiện trên Wii thời gian tới.


     

    >> THÔNG TIN VỀ GAME

     

     

     

    Tên game:

     

    The Conduit

     

     

     

    Phát triển:

     

    High Voltage Software

     

     

     

    Phát hành:

     

    Sega

     

     

     

    Ngày phát hành:

     

    23/06/2009

     

     

     

    Thể loại:

     

    Hành Động

     

     

     

    ESRB:

     

    Teen

     

     

     

    Ưu điểm:

     

    • Cơ chế điều khiển mượt mà.
    • Đồ họa bóng bẩy.
    • Chế độ chơi online đa dạng và hấp dẫn.

     

     

     

    Khuyến điểm:

     

    • Cốt truyện nhạt.
    • Phần chơi đơn thiếu điểm nhấn.


    (Nguồn: PC Game)
    Chuyên mục: Điểm Game | Lượt xem: 685 | Thêm bởi: Hung@info | Tags: The Conduit, teen, hành động | Đánh giá: 0.0/0
    Đăng nhập để bình luận.
    [ Đăng ký | Đăng nhập ]
    + Các bài viết khác

      Copyright Cộng đồng tin học © 2024