Trang chủĐăng kýĐăng nhập Cộng đồng tin học
Thứ 6, 2024-03-29, 1:00 AM
Khung đăng nhập

http://congdongtinhoc.net
Site menu

Chuyên mục
Phần cứng - Drivers [46]
Điểm Game [37]
Tin tức - Sự kiện [128]
Bảo mật - Security [104]
Mạng Lan, WAN - Internet [44]
Phần mềm tiện ích miễn phí [51]
Điện thoại - Thiết bị số [54]
Máy tính xách tay - Laptop [71]
Tin học văn phòng - MS Office [19]
Đồ họa - thiết kế [27]
Thủ thuật máy tính [116]
Kiến thức cơ bản [48]
Hệ điều hành [51]

Bài viết lưu trữ

Tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm
Email thủ thuật Apple bảo mật Adobe windows 7 tăng tốc tang toc Microsoft windows xp hệ điều hành Laptop acer Lenovo sony compaq netbook miễn phí Wi-Fi download trình duyệt Google Chrome internet Firefox 3.5 Microsoft Office Chrome Internet Explorer 8 safari Công cụ cấu hình dịch vụ google IE virus spyware Bing khám phá firefox 3.6 lỗ hổng zero-day máy tính khắc phục sự cố cập nhật trojan linux ubuntu windows vista Registry Windows tiện ích pc Core i7 bộ xử lý activex control HP nâng cấp thu thuat Mozilla Toshiba Mac dell Việt Nam twitter hotmail intel phần cứng phan cung hacker USB facebook Symantec thiết bị số điện thoại di động Top 10 office card đồ họa Card đồ hoạ IpoD 3G asus mạng xã hội mien phi Blackberry game AMD nVIDIA iphone chỉnh sửa ảnh wan ROUTER hệ thống opera psp Wii hành động Xbox 360 firefox Internet Explorer Android cảm ứng

Bài mới diễn đàn
  • Quạt Hướng Trục
  • vào ucoz.com thiết kế web không hiểu sao...
  • Sothink DHTMLMenu 9.2 Build 90326
  • cho em quảng cáo cái
  • BIDV triển khai gói 10.000 tỷ đồng cho v...
  • Phượng Đã Nở Ngoài Hiên
  • Ngựa Ô Thương Nhớ
  • Những mẩu chuyện vui
  • 1001 cách biến "sim rác" thành...
  • Windows XP Media Center Edition 2008 - S...

  • User tích cực
  • Hung@info
  • thangbom
  • Hung@webmater
  • hebeo
  • giodaingan
  • david15
  • whitecat
  • luutruthongtin
  • systemfan_12
  • sha66b5cates0428

  • Lịch

    Thăm dò ý kiến
    Rate my site
    Total of answers: 12

    Địa chỉ của bạn
    IP

    Thống kê

    Tổng số trực tuyến: 1
    Khách: 1
    Thành viên: 0

    Trang chủ » 2009 » Tháng 8 » 24 » Phụ kiện kèm theo laptop: Nhớ ’đòi’ cho đủ!
    8:44 PM
    Phụ kiện kèm theo laptop: Nhớ ’đòi’ cho đủ!

    Kèm theo một máy tính xách tay (MTXT) mới sẽ là những phụ kiện gì? Có lẽ không nhiều người mua đặt ra câu hỏi đó. Nắm bắt sơ hở này, nhiều nơi bán đã thực hiện những chiêu tráo đổi hoặc xén bớt phụ kiện đi kèm mà vốn dĩ khi mua máy người dùng phải nhận được.

    Thực ra, một MTXT mới luôn có phụ kiện kèm theo, dưới nhiều hình thức: của nhà sản xuất; một số được nhà phân phối thêm vào cho “đủ bộ”; số khác là quà khuyến mại. Chính vì phụ kiện có xuất xứ từ nhiều nguồn như vậy mà người bán hàng có thể lợi dụng để ra “chiêu” nhằm trục lợi. Phụ kiện đương nhiên phải kèm theo máy, nhưng lại bị đưa vào danh mục quà khuyến mại, nhằm tăng tính hấp dẫn khi quảng cáo. Tệ hơn, chúng có thể bị bớt xén trước khi bán cho khách hàng nhằm làm hạ giá sản phẩm để tăng tính cạnh tranh. Vì thế, bạn có thể bị thiệt thòi nếu thiếu hiểu biết dẫn đến không nhận đủ phụ kiện, hay bị “tung hỏa mù” khi so sánh giá giữa các cửa hàng. 

     

    Túi xách kèm theo máy thường không tốt. Người kỹ tính thường mua túi riêng tại các cửa hàng chuyên bán loại này. (Ảnh: eCHIP)

    Remote multimedia – phụ kiện không thể tách rời

    Những phụ kiện rời kèm theo máy như Pin hay Adapter chắc chắn không bao giờ bị giao thiếu, vì người mua sẽ phát hiện ngay. Nhưng có những thứ vì không phổ biến và cũng không gây ảnh hưởng tới hoạt động của máy nên có thể người mua ít chú ý, ví dụ như bộ điều khiển multimedia.

    Một số đời MTXT có cổng IR (hồng ngoại), được dùng để giao tiếp với một số dòng thiết bị số (ĐTDĐ, máy ảnh số…) cũng có cổng này. Một số dòng máy của các hãng sản xuất máy tính như Apple, HP Compaq, Dell còn có Remote kèm theo khi máy được đóng gói xuất xưởng. Chúng được dùng để điều khiển xem phim, nghe nhạc thông qua cổng IR trên máy. Với Remote trên tay, bạn có thể thảnh thơi thưởng thức thế giới giải trí của mình mà không cần phải quẩn quanh bên máy để ra lệnh bằng bàn phím hay chuột.

    Hiện tại trên thị trường MTXT chỉ có HP Pavilion dòng giải trí DV (DV3, DV4, DV7…) là có Remote kèm theo máy. Trong bảng giá của các hàng tin học, siêu thị lớn luôn ghi rõ những model có Remote. Dù người bán không giữ lại Remote vì khó mà dùng được với những model khác, nhưng bạn cần kiểm tra hàng cẩn thận khi nhận máy. Bởi nếu thiếu Remote, bạn sẽ khó có thể mua lại cái khác cùng loại vì trên thị trường không có hàng bán lẻ của hãng. May mắn lắm mới có người rao bán (do máy bị mất hay không còn sử dụng được) trên các trang rao vặt với giá khoảng 150.000–250.000 đồng.

    Trên thị trường hiện có một số bộ điều khiển thông minh, hoạt động như một Remote multimedia, chuyên dùng cho MTXT. Tuy không đẹp như hàng chính hãng và giá còn hơi cao nhưng bù lại chúng lại có thêm một số tính năng và dùng được cho bất cứ máy nào.

    Outel RMNB-RFA1 đang được bán trên thị trường với giá khoảng 584.000 đồng là một trong số đó. Bộ điều khiển tương tự như một card PCMCIA (kích thước 85,8 x 54,2 x 5mm) dễ dàng gắn vào trong khe PCMCIA của MTXT. RMNB-RFA1 có bộ thu phát tín hiệu đi kèm nên không yêu cầu MTXT phải có cổng IR. Bộ thu phát tín hiệu này có kích thước tương tự một thanh nhớ USB loại nhỏ và có thể lắp vào khe nhỏ trên RMNB-RFA1, thuận tiện cho việc cất giữ. Điểm mạnh của RMNB-RFA1 là trong chế độ Expert mode (cần cài đặt phần mềm đi kèm CD) bạn có thể sử dụng thiết bị để điều khiển các chức năng ở dạng mặc định trong hầu hết các ứng dụng văn phòng cũng như trình chơi đa phương tiện.

    Chuột – quà khuyến mại đương nhiên

    Chuột là mặt hàng khuyến mại phổ biến cho các MTXT được bán ra bởi các cửa hàng tin học và siêu thị lớn. Thường thì chương trình khuyến mại được thực hiện bởi các nhà phân phối chứ ít khi là của hãng. Do vậy, không có gì lạ khi chuột đi kèm không cùng hãng sản xuất với máy. Để phù hợp với tính di động, quà khuyến mại thường là chuột không dây, loại quang học.

    Giá một con chuột quang thấp nhất trên thị trường cũng 80.000 đồng (đã có VAT). Vì thế, nếu bạn mua một MTXT mới có dán tem của nhà phân phối (hàng nhập về chính thức) mà không thấy có chuột kèm theo thì hãy… đòi cho bằng được!

    Ngoài chuột, có thể có những quà khuyến mại khác. Như MTXT Toshiba tại Nguyễn Kim được bán khuyến mại với Access Point Linksys WRT54G2 và chuột Lexma M238R. Nếu bạn không lấy quà khuyến mại sẽ được trừ một triệu đồng. Tuy vậy, để mua cả hai thứ này sẽ tốn 1.312.000 đồng (980.000 đồng cho Linksys WRT54G2 và 332.000 đồng cho chuột Lexma M238R). Do vậy nếu bạn không biết dùng Access Point vào việc gì (vì đã có thiết bị hoặc không có nhu cầu nối mạng không dây) thì nên từ chối quà khuyến mại. Ngược lại bạn đang có nhu cầu truy cập Internet không dây ở nhà cho tiện sử dụng thì rõ ràng quà khuyến mại là có giá trị.

    Đôi khi các hãng cũng tung ra chương trình khuyến mại của riêng mình để hỗ trợ các nhà bán lẻ, chẳng hạn: mua máy tính HP được tặng headset trị giá 200.000 đồng, mua MTXT Asus thường thì được khuyến mại chuột quang Asus, tặng RAM 1GB...

    Túi xách – bắt buộc kèm theo máy

    Để gây ấn tượng, một số nơi bán đề rõ to khuyến mại túi xách cho mặt hàng MTXT. Thực ra, tất cả MTXT được phân phối chính thức đều có túi xách đi kèm. Có điều, túi của đúng hãng sản xuất máy hay không lại là chuyện khác. Một số người “thạo nghề” khi được phóng viên e-CHÍP hỏi đã cho biết, phần lớn túi xách đều được nhà phân phối cho thêm vào tại Việt Nam chứ lúc nhập hàng về không hề có. Xu thế chung là các hãng đóng gói xuất xưởng máy ít khi có túi đi kèm.

    Có lẽ vì thế mà chất lượng túi xách kèm theo máy khi bán ra không lấy gì làm tốt. Những người kỹ tính thường mua túi ở các cửa hàng chuyên bán loại này
    Chuyên mục: Máy tính xách tay - Laptop | Lượt xem: 769 | Thêm bởi: Hung@info | Tags: Laptop, máy tính xách tay, phụ kiện | Đánh giá: 0.0/0
    Đăng nhập để bình luận.
    [ Đăng ký | Đăng nhập ]
    + Các bài viết khác

      Copyright Cộng đồng tin học © 2024