Trang chủĐăng kýĐăng nhập Cộng đồng tin học
Thứ 6, 2024-03-29, 7:39 PM
Khung đăng nhập

http://congdongtinhoc.net
Site menu

Chuyên mục
Phần cứng - Drivers [46]
Điểm Game [37]
Tin tức - Sự kiện [128]
Bảo mật - Security [104]
Mạng Lan, WAN - Internet [44]
Phần mềm tiện ích miễn phí [51]
Điện thoại - Thiết bị số [54]
Máy tính xách tay - Laptop [71]
Tin học văn phòng - MS Office [19]
Đồ họa - thiết kế [27]
Thủ thuật máy tính [116]
Kiến thức cơ bản [48]
Hệ điều hành [51]

Bài viết lưu trữ

Tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm
Email thủ thuật Apple bảo mật Adobe windows 7 tăng tốc tang toc Microsoft windows xp hệ điều hành Laptop acer Lenovo sony compaq netbook miễn phí Wi-Fi download trình duyệt Google Chrome internet Firefox 3.5 Microsoft Office Chrome Internet Explorer 8 safari Công cụ cấu hình dịch vụ google IE virus spyware Bing khám phá firefox 3.6 lỗ hổng zero-day máy tính khắc phục sự cố cập nhật trojan linux ubuntu windows vista Registry Windows tiện ích pc Core i7 bộ xử lý activex control HP nâng cấp thu thuat Mozilla Toshiba Mac dell Việt Nam twitter hotmail intel phần cứng phan cung hacker USB facebook Symantec thiết bị số điện thoại di động Top 10 office card đồ họa Card đồ hoạ IpoD 3G asus mạng xã hội mien phi Blackberry game AMD nVIDIA iphone chỉnh sửa ảnh wan ROUTER hệ thống opera psp Wii hành động Xbox 360 firefox Internet Explorer Android cảm ứng

Bài mới diễn đàn
  • Quạt Hướng Trục
  • vào ucoz.com thiết kế web không hiểu sao...
  • Sothink DHTMLMenu 9.2 Build 90326
  • cho em quảng cáo cái
  • BIDV triển khai gói 10.000 tỷ đồng cho v...
  • Phượng Đã Nở Ngoài Hiên
  • Ngựa Ô Thương Nhớ
  • Những mẩu chuyện vui
  • 1001 cách biến "sim rác" thành...
  • Windows XP Media Center Edition 2008 - S...

  • User tích cực
  • Hung@info
  • thangbom
  • Hung@webmater
  • hebeo
  • giodaingan
  • david15
  • whitecat
  • luutruthongtin
  • systemfan_12
  • sha66b5cates0428

  • Lịch

    Thăm dò ý kiến
    Rate my site
    Total of answers: 12

    Địa chỉ của bạn
    IP

    Thống kê

    Tổng số trực tuyến: 1
    Khách: 1
    Thành viên: 0

    Trang chủ » 2009 » Tháng 8 » 21 » Thực, hư chuyện cày game online… mua xe bạc tỉ
    4:35 PM
    Thực, hư chuyện cày game online… mua xe bạc tỉ

    Việc game thủ đăng ký “hộ khẩu thường trú” cả tháng trời tại nhiều quán game bằng tiền bán đồ ảo không phải là điều gì mới mẻ. Họ có đủ tiền để trả các khoản thuê máy, ăn uống, thậm chí có dư để mua ĐTDĐ, laptop cũng là chuyện… thường tình ở huyện. Nhưng mới đây, thông tin một cặp vợ chồng chơi game Tam Quốc Chí với nick hoaithim đã mua được cả xe hơi Hyundai SantaFe giá bạc tỉ nhờ ba năm cày cuốc bán đồ ảo mới thực sự làm cho giới game thủ “sốc nặng”.

    Bán đồ ảo, mua xe thật? 

     Ngày 8/7/2009, nick hoaithim “tâm sự” trên diễn đàn game Tam Quốc Chí (http://forum.playpark.vn): “Sau gần 3 năm chơi game Tam Quốc Chí ở server Bạch Hổ, em toàn mua bán: từ tiền game, vũ khí Vip, account, bán SMS, nói chung cái gì mà có lời là em làm hết, cuối cùng cũng mua được chiếc ô tô trong mơ... Mừng thì có mừng thật nhưng nghĩ lại những năm tháng vừa qua cũng vất vả lắm. Tối ngày chạy xe ngoài đường đi giao dịch tiền, account, vũ khí nên việc học bị gián đoạn hết, lúc trước em học cực giỏi nhưng giờ thì thi rớt hoài. Nhân vật của em thì đánh không lại ai, nhiều lúc cũng buồn lắm”. Lời trần tình của nhân vật chính trên diễn đàn Tam Quốc Chí và sau đó được đăng tải trên một số diễn đàn về game khác, đã gây “choáng” đến hàng ngàn game thủ cũng như những người ngoại đạo.

    Cày cuốc trong game online. Ảnh minh họa
    Chưa biết thực, hư câu chuyện này thế nào nhưng việc bán đồ ảo để mua đồ thật thì không phải mới xảy ra. Trước sự kiện của hoaithim chừng hai tháng, một sự kiện khác cũng “đình đám” không kém. Đó là trường hợp của một cặp vợ chồng nhặt rác ảo trong game Chinh Đồ để mua xe SH. Game thủ là anh Phan Hoàng, chủ cửa hàng Thiên Phú net tại Sơn Phước, Vĩnh Thọ, Nha Trang bộc bạch: “Tôi mua xe này được gần một tháng rồi, loại 2 thôi, 42 triệu đồng chứ nếu loại 1 phải mấy tháng nữa. Tiền mua được là gom từ Võ Lâm Truyền Kỳ và Chinh Đồ nhưng chủ yếu là Chinh Đồ thôi vì Võ Lâm giờ tôi cày không nhiều nữa”.

    Như đã nói, việc các game thủ “cày nát ruộng” trên game để kiếm tiền thật không phải là chuyện lạ lẫm. Nhưng cái đáng bàn ở đây là cả hai câu chuyện, một người mua xe hơi tiền tỉ, một người mua xe máy SH lại được tung ra vào thời điểm mùa hè - mùa của học sinh được rảnh rỗi và cũng là mùa bội thu của game online từ trước đến nay, đặc biệt là vào đúng thời điểm game online đang ảm đạm vì thiếu game có chất lượng cao. Thời kỳ đầu, game online rất thành công mà điển hình là Võ Lâm Truyền Kỳ. Khi đó, game online Việt là khái niệm còn lạ lẫm nên nhiều game mới ra đời dù hay hoặc dở vẫn thu hút lượng lớn người chơi. Nhưng vào thời điểm hiện nay, khi thị trường đang có dấu hiệu bão hòa, một game muốn thành công thì phải thật sự hấp dẫn. Nhiều người chơi bắt đầu nhàm chán với những game không có sự đột phá, mới mẻ. Trong khi các game hấp dẫn nằm trong top trên thế giới như World Of WarCraft hay LineAge 2, Aion... lại không được các nhà kinh doanh game online ở Việt Nam mua bản quyền vì giá quá cao. Điều đó khiến người ta đặt dấu chấm hỏi lớn về tính thực, hư của câu chuyện game thủ bán đồ ảo mua đồ thật với giá hàng tỉ đồng, hay đó chỉ là chiêu, một hình thức lăng xê câu khách của một số game online trong thời buổi xế chiều.

    Đi tìm sự thật

    Chuyện mua xe 42 triệu đồng của anh Phan Hoàng được nhiều dân chơi trong nghề đánh giá cũng có khả năng lắm vì dù gì, anh Hoàng cũng là chủ tiệm game. Anh Hoàng thừa cả thời gian lẫn nhiều máy để chơi. Hơn nữa, số tiền kiếm được không phải quá lớn, bởi một món đồ ảo trên mạng nếu có giá trị thật sự được nhiều game thủ khao khát vẫn có thể bán được giá trên mười triệu đồng như chơi. Đồng thời, đó cũng có thể là lợi nhuận từ tiệm game mà ra. Song câu chuyện về cặp vợ chồng hoaithim mua được xe hơi bạc tỉ lại là đề tài nóng trên các diễn đàn game trong gần suốt tháng 7 kể từ lúc câu chuyện xảy ra. Nhiều game thủ đang chơi, ngừng chơi hay bắt đầu chơi bỗng dấy lên trong lòng mình nhiều niềm ao ước. Những ý nghĩ “giá mà mình cũng chịu khó chơi, đừng nghỉ chơi sớm” hay “phải chơi game để làm giàu” xuất hiện trong đầu nhiều game thủ. Thế là bắt đầu cuộc hành trình tìm về sự thật và cũng là để học hỏi kinh nghiệm làm giàu ở hoaithim của nhiều game thủ đã nhận được lời mời từ chủ nhân: “xuống giờ nào cũng rảnh cả”. Tuy nhiên, thật bất ngờ, họ không tài nào gặp được hoaithim. Dù đã ra sức gọi hàng chục cuộc điện thoại thì ông chủ xe bạc tỉ cũng không bắt máy. Không những thế, nhóm hâm mộ tròn cả mắt khi biết khu vực mà đôi vợ chồng đang ở không có một hàng game online nào. Thậm chí cả đường Internet còn không có chứ đừng nói gì đến game online.

    Từ đây, nhiều game thủ như chợt tỉnh cơn mê, trên trang http://gamek.channelvn.net, nhiều ý kiến phân tích: “Với 916 triệu đồng mua xe, tính ra, mỗi tháng hoaithim phải tích cóp được 25,4 triệu đồng, không dễ gì đạt được mức ấy liên tục trong thời gian ba năm với một game cũng thuộc hạng… tầm tầm như Tam Quốc Chí”. Có ý kiến còn ra vẻ mỉa mai: “Nếu cày Tam Quốc Chí mà mua được xe thì may ra tích cóp cả hai đời mới đủ tiền mua”. Một game thủ viết: “Với tài kinh doanh như thế, thiết nghĩ hơn ba năm trời mà không chơi game thì vợ chồng này phải kiếm hơn thế nữa ấy chứ. Mà tại sao không dùng tiền ấy mở công ty hay kinh doanh mà lại mua xe ô tô nhỉ. Chơi game vui là chính đừng bao giờ nghĩ đến làm giàu vì game trừ khi bạn là ban quản trị (?!)”.

    Trên thế giới, chuyện mua bán đồ trên game ảo đã lên đến mức chuyên nghiệp. Nhiều công ty thuê nhân viên chơi game, nuôi game thủ để công ty thu gom đồ ảo xịn nhằm bán lại cho người chơi. Hay nói khác hơn, đây là một tập thể người chơi kiếm tiền từ game online được tổ chức bài bản. Cách đây một vài năm, tại Việt Nam cũng có công ty thuê người chơi game online với mức thu nhập khoảng 1,5 triệu đồng tháng. Tất cả những đồ ảo do người chơi kiếm được là tài sản của công ty. Còn người chơi cá nhân mà có thể kiếm được tiền tỉ quả là chuyện… xưa nay hiếm.

    Phần kết luận của câu chuyện game thủ bán đồ ảo mua xe thật xin để độc giả và những game thủ khác đã từng ăn, ngủ với game nhận xét.
    Chuyên mục: Tin tức - Sự kiện | Lượt xem: 791 | Thêm bởi: Hung@info | Tags: game thủ, mua bán đồ, game online, cày game | Đánh giá: 0.0/0
    Đăng nhập để bình luận.
    [ Đăng ký | Đăng nhập ]
    + Các bài viết khác

      Copyright Cộng đồng tin học © 2024