Trang chủĐăng kýĐăng nhập Cộng đồng tin học
Thứ 5, 2024-04-25, 12:57 PM
Khung đăng nhập

http://congdongtinhoc.net
Site menu

Chuyên mục
Phần cứng - Drivers [46]
Điểm Game [37]
Tin tức - Sự kiện [128]
Bảo mật - Security [104]
Mạng Lan, WAN - Internet [44]
Phần mềm tiện ích miễn phí [51]
Điện thoại - Thiết bị số [54]
Máy tính xách tay - Laptop [71]
Tin học văn phòng - MS Office [19]
Đồ họa - thiết kế [27]
Thủ thuật máy tính [116]
Kiến thức cơ bản [48]
Hệ điều hành [51]

Bài viết lưu trữ

Tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm
Email thủ thuật Apple bảo mật Adobe windows 7 tăng tốc tang toc Microsoft windows xp hệ điều hành Laptop acer Lenovo sony compaq netbook miễn phí Wi-Fi download trình duyệt Google Chrome internet Firefox 3.5 Microsoft Office Chrome Internet Explorer 8 safari Công cụ cấu hình dịch vụ google IE virus spyware Bing khám phá firefox 3.6 lỗ hổng zero-day máy tính khắc phục sự cố cập nhật trojan linux ubuntu windows vista Registry Windows tiện ích pc Core i7 bộ xử lý activex control HP nâng cấp thu thuat Mozilla Toshiba Mac dell Việt Nam twitter hotmail intel phần cứng phan cung hacker USB facebook Symantec thiết bị số điện thoại di động Top 10 office card đồ họa Card đồ hoạ IpoD 3G asus mạng xã hội mien phi Blackberry game AMD nVIDIA iphone chỉnh sửa ảnh wan ROUTER hệ thống opera psp Wii hành động Xbox 360 firefox Internet Explorer Android cảm ứng

Bài mới diễn đàn
  • Quạt Hướng Trục
  • vào ucoz.com thiết kế web không hiểu sao...
  • Sothink DHTMLMenu 9.2 Build 90326
  • cho em quảng cáo cái
  • BIDV triển khai gói 10.000 tỷ đồng cho v...
  • Phượng Đã Nở Ngoài Hiên
  • Ngựa Ô Thương Nhớ
  • Những mẩu chuyện vui
  • 1001 cách biến "sim rác" thành...
  • Windows XP Media Center Edition 2008 - S...

  • User tích cực
  • Hung@info
  • thangbom
  • Hung@webmater
  • hebeo
  • giodaingan
  • david15
  • whitecat
  • luutruthongtin
  • systemfan_12
  • sha66b5cates0428

  • Lịch

    Thăm dò ý kiến
    Rate my site
    Total of answers: 12

    Địa chỉ của bạn
    IP

    Thống kê

    Tổng số trực tuyến: 1
    Khách: 1
    Thành viên: 0

    Trang chủ » 2009 » Tháng 8 » 20 » Windows 7 sẽ miễn phí trong 120 ngày
    5:15 PM
    Windows 7 sẽ miễn phí trong 120 ngày
    Cũng giống như hệ điều hành Windows Vista trước đó, hôm nay Microsoft cho biết người dùng có thể sử dụng Windows 7 trong vòng 120 ngày mà không cần phải kích hoạt.

    Mặc dù Microsoft chỉ giới hạn 30 ngày cho người dùng kích hoạt các phiên bản hệ điều hành Windows, một tính năng được thiết kế cho nhóm quản trị mà ai cũng có thể sử dụng để xác lập lại quá trình tính ngày (Admin có thể bắt đầu lại quá trình này 3 lần, mỗi lần 30 ngày).

    Chiều qua, trên tạp chí Windows Secrets đã đăng bài viết hướng dẫn chi tiết cách sử dụng một dòng lệnh để bổ sung 90 ngày vào thời hạn kích hoạt của hệ điều hành này.

    Microsoft cho phép người dùng cài đặt và chạy bất kì phiên bản nào của Windows 7 trong vòng 30 ngày mà không yêu cầu mật khẩu kích hoạt (mật khẩu này là chuỗi gồm 25 kí tự xác thực quyền sử dụng hợp pháp). Trong thời hạn 30 ngày đó, Windows 7 sẽ vận hành như khi đã được kích hoạt. Sau thời hạn đó hệ thống sẽ liên tục hiển thị yêu cầu kích hoạt lên màn hình với số lượng ngày càng tăng. Ví dụ, từ ngày sử dụng thứ tư đến ngày thứ 27, mỗi ngày hệ thống sẽ gửi một yêu cầu; trong ngày thứ 28 và 29 yêu cầu này sẽ được gửi sau mỗi 4 giờ và trong ngày 30 yêu cầu này sẽ xuất hiện hàng giờ.

    Nhưng Woody Leonard, cộng tác viên của tạp chí Windows Secret và cũng là tác giả của một số cuốn sách về máy tính (như Windows Vista All-in-One Desk Reference for Dummies, …), nói rằng nếu chạy lệnh slmgr –ream trong Command Prompt của Windows 7 người dùng có thể xác lập lại quá trình tính ngày thêm 30 ngày nữa. “Bạn có thể chạy –rearm tất cả ba lần. Nếu bạn bạn chạy lệnh này vào ngày thứ 30 của mỗi lần tính thì bạn sẽ được dùng Windows 7 trong 120 ngày mà không phải cung cấp một mật khẩu kích hoạt.”

    Leonard đã thử nghiệm lệnh này trên phiên bản Windows 7 RTM, phiên bản cuối cùng của Windows 7 mà Microsoft giới thiệu tới các nhà sản xuất máy tính, và phân phối cho các chuyên gia và nhà phát triển IT đã đặt mua qua dịch vụ TechNet và MSDN.

    Microsoft xác nhận rằng người dùng có thể sử dụng lệnh –rearm tối đa 3 lần để tránh quá trình kích hoạt. Nữ phát ngôn của công ty này nói rằng “Điều đó có nghĩa người dùng có thể sử dụng trong vòng 120 ngày trước khi phải kích hoạt.”

    Bà nói thêm mọi biện pháp sử dụng để gia hạn thời hạn này đều vi phạm bản quyền sử dụng của Windows 7.

    Windows Secrets và nhiều tạp chí khác đã đưa tin về phương pháp gia hạn tương tự trên Windows Vista cách đây 2 năm (phương pháp này được biết đến chỉ một thời gian ngắn sau khi Microsoft tung ra Vista). Trả lời phỏng vấn sáng nay, Brian Livingston, biên tập viên của Windows Secrets cho biết -rearm trong Windows 7 có chứa năng giống như trong Vista”.

    Microsoft áp dụng biện pháp kích hoạt sản phẩm lần đầu tiên trong phiên bản Office XP được tung ra vào năm 2001, và cũng trong năm đó phương pháp này được áp dụng lại trên Windows XP. Khi sử dụng trên Windows Vista tính năng này đã được Microsoft cải tiến khá nhiều, tuy nhiên sau khi thời hạn kích hoạt quy định kết thúc, những máy cài Windows Vista không được kích hoạt bị rơi vào một chế độ mà Microsoft gọi là “reduced functionality” (suy giảm chức năng). Trong chế độ này người dùng chỉ có thể sử dụng Internet Explorer để trình duyệt Web và chỉ duy trì được trạng thái đăng nhập trong vòng 1 giờ.

    Nhưng đầu năm 2008 Microsoft đã sửa lại tính năng này, và được gọi là “kill switch” (ngăn chặn). “Kill switch” làm xuất hiện một màn hình đen và không ngừng đưa ra nhắc nhở kích hoạt. Và vào cuối năm Microsoft đã sử dụng phương pháp này đối với Windows XP SP3.

    Trong tháng 2 năm nay Microsoft nói rằng Windows 7 sẽ sử dụng trình nhắc nhở tương tự trong Windows XP SP3.

    Livingston nói rằng “Chúng tôi biết rằng –rearm phát huy tác dụng trên phiên bản thử nghiệm và phiên bản RC của Windows 7, nhưng sẽ không có gì làm cơ sở cho việc nó có hoạt động trên bản chính thức hay không.”

    Mặc dù Windows 7 sẽ không được bán ra cho người dùng vào ngày 22 tháng 10 tới nhưng bản RTM đã bị rò rỉ và đang được cư dân mạng chia sẻ cho nhau. Trong thực tế, phiên bản mà Microsoft đặt tên là RTM đã xuất hiện trên BitTorrent gần một tuần trước khi “gã khổng lồ” chính thức công bố thời hạn ra mắt.

    Lệnh –rearm không phải là biện pháp duy nhất mà người dùng có thể sử dụng để chạy miễn phí Windows 7. Cho tới 11 giờ trưa ngày hôm nay (tính theo giờ phương Đông) người dùng có thể tải một bản copy miễn phí của Windows 7 Release Candidate (RC), phiên bản được giới thiệu rộng rãi tới người dùng trước khi Microsoft áp dụng các biện pháp bảo vệ hệ điều hành này
    Chuyên mục: Tin tức - Sự kiện | Lượt xem: 782 | Thêm bởi: Hung@info | Tags: Windows 7 RC, windows 7, windows 7 rtm | Đánh giá: 0.0/0
    Đăng nhập để bình luận.
    [ Đăng ký | Đăng nhập ]
    + Các bài viết khác

      Copyright Cộng đồng tin học © 2024