Trang chủĐăng kýĐăng nhập Cộng đồng tin học
Thứ 7, 2024-04-20, 4:32 PM
Khung đăng nhập

http://congdongtinhoc.net
Site menu

Chuyên mục
Phần cứng - Drivers [46]
Điểm Game [37]
Tin tức - Sự kiện [128]
Bảo mật - Security [104]
Mạng Lan, WAN - Internet [44]
Phần mềm tiện ích miễn phí [51]
Điện thoại - Thiết bị số [54]
Máy tính xách tay - Laptop [71]
Tin học văn phòng - MS Office [19]
Đồ họa - thiết kế [27]
Thủ thuật máy tính [116]
Kiến thức cơ bản [48]
Hệ điều hành [51]

Bài viết lưu trữ

Tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm
Email thủ thuật Apple bảo mật Adobe windows 7 tăng tốc tang toc Microsoft windows xp hệ điều hành Laptop acer Lenovo sony compaq netbook miễn phí Wi-Fi download trình duyệt Google Chrome internet Firefox 3.5 Microsoft Office Chrome Internet Explorer 8 safari Công cụ cấu hình dịch vụ google IE virus spyware Bing khám phá firefox 3.6 lỗ hổng zero-day máy tính khắc phục sự cố cập nhật trojan linux ubuntu windows vista Registry Windows tiện ích pc Core i7 bộ xử lý activex control HP nâng cấp thu thuat Mozilla Toshiba Mac dell Việt Nam twitter hotmail intel phần cứng phan cung hacker USB facebook Symantec thiết bị số điện thoại di động Top 10 office card đồ họa Card đồ hoạ IpoD 3G asus mạng xã hội mien phi Blackberry game AMD nVIDIA iphone chỉnh sửa ảnh wan ROUTER hệ thống opera psp Wii hành động Xbox 360 firefox Internet Explorer Android cảm ứng

Bài mới diễn đàn
  • Quạt Hướng Trục
  • vào ucoz.com thiết kế web không hiểu sao...
  • Sothink DHTMLMenu 9.2 Build 90326
  • cho em quảng cáo cái
  • BIDV triển khai gói 10.000 tỷ đồng cho v...
  • Phượng Đã Nở Ngoài Hiên
  • Ngựa Ô Thương Nhớ
  • Những mẩu chuyện vui
  • 1001 cách biến "sim rác" thành...
  • Windows XP Media Center Edition 2008 - S...

  • User tích cực
  • Hung@info
  • thangbom
  • Hung@webmater
  • hebeo
  • giodaingan
  • david15
  • whitecat
  • luutruthongtin
  • systemfan_12
  • sha66b5cates0428

  • Lịch

    Thăm dò ý kiến
    Rate my site
    Total of answers: 12

    Địa chỉ của bạn
    IP

    Thống kê

    Tổng số trực tuyến: 1
    Khách: 1
    Thành viên: 0

    Trang chủ » 2009 » Tháng 8 » 11 » Microsoft chỉ bán Windows 7 Starter cho Netbook
    5:06 PM
    Microsoft chỉ bán Windows 7 Starter cho Netbook
    Ông Steve Ballmer, giám đốc điều hành của Microsoft, mới đây đã khẳng định rằng công ty sẽ giới hạn ấn bản Windows 7 Starter, theo đó ấn bản này chỉ được sử dụng trên dòng netbook, hoặc những hệ thống có màn hình nhỏ và vi xử lý tốc độ thấp.

    Trong bài phân tích tình hình tài chính hàng năm của Microsoft được công bố hôm 30/07, Ballmer đã đưa vào nhiều thông tin tiết hơn so với các nhân viên khác khi đề cập đến sự giới hạn mà các nhà sản xuất máy tính phải tôn trọng nếu dự định cài ấn bản Starter trên những máy tính của họ. Ấn bản Windows 7 Starter là một ấn bản gồm có nhiều tính năng như những hệ điều hành Windows khác, tuy nhiên nó sẽ không được bán trực tiếp cho người dùng hay doanh nghiệp mà chỉ bán cho các OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc), như Acer, ASUS, Dell, Hewlett-Packard và Toshiba.

    Trong một buổi thảo luận với các nhà phân tích phố Wall được tổ chức tại Microsoft, ông Ballmer nói rằng “Sự cấp quyền của chúng tôi cho các bạn biết netbook thực sự là gì. Theo đó netbook phải có một màn hình siêu nhỏ, nghĩa là nó có thể có một bàn phím siêu nhỏ, và một vi xử lý tốc độ thấp, …”

    Mặc dù vào hồi đầu năm các nhân viên khác của Microsoft nói rằng công ty sẽ đặt ra một số giới hạn cho những loại chip và độ phân giải màn hình được ấn bản Starter hỗ trợ, và Ballmer đã chính thức xác nhận những thông tin trên.

    Vào tháng 5, website TechARP.com của Malaysia (thường đăng tải thông tin mà Microsoft cung cấp cho các nhà sản xuất máy tính) cho biết Microsoft sẽ giới hạn Starter cho những máy netbook có cấu hình nhất định. Theo TechARP, Microsoft sẽ chỉ bán Starter cho OEM để sử dụng trên máy netbook có kích thước màn hình 10.2 inch hoặc nhỏ hơn, dung lượng RAM không quá 1GB và ổ cứng tối đa là 250GB (hay ổ SSD không quá 64GB) và một chip đơn lõi tốc độ dưới 2GHz.

    Ballmer cũng tiết lộ với các nhà phân tích về lí do mà Microsoft đưa ra những giới hạn này. “Chúng tôi muốn mọi người có thể tận dụng được khả năng yêu cầu phần cứng thấp của Windows 7 và họ sẽ có thể tiết kiệm tiền để mua nhiều sản phẩm của chúng tôi, của Intel, Dell, HP và nhiều OEM khác.”

    Ông nói tiếp “Với dòng netbook hiện nay, chúng tôi đang bán cho bạn phiên bản Windows XP với giá khá cao. Khi chúng tôi phát hành Windows 7, OEM có thể mua XP với giá rẻ hơn so với Windows 7 Starter, sau đó là Windows 7 Home Edition và cao nhất là Windows 7 Pro.”

    Microsoft không tiết lộ giá chính thức của Windows 7 Starter khi ấn bản này chỉ bán với số lượng nhất định cho OEM, và sẽ không bán trực tiếp cho người dùng. Tuy nhiên, Ballmer nói rằng Microsoft hi vọng người dùng sẽ mua máy PC với giá cao hơn được cài sẵn Windows 7. Ông nói với các nhà phân tích rằng “Mức giá mà chúng tôi đưa ra là không quan trọng, mà điều quan trọng là những tính năng mà người dùng sẽ được sử dụng.”

    Ông Allan Krans, một nhà phân tích của Technology Bussiness Research, bình luận rằng “Họ đang cố gắng ép người dùng sử dụng dòng sản phẩm SKU cao cấp. Việc bán Windows XP với mức giá rẻ đã làm “tổn thương” họ về mặt tài chính, và họ đang cố gắng tìm ra một phương cách để ngăn chặn việc này.”

    Tháng trước Microsoft cho biết doanh thu từ thị phần máy trạm giảm 29% trong quý tài khóa thứ 4 (kết thúc vào ngày 30/06) của công ty so với cùng kỳ năm tài kháo trước. Microsoft “đổ lỗi” cho sự suy giảm trong việc kinh doanh netbook và một lượng bán ra máy PC đã giảm trên toàn thế giới.

    Ballmer cũng thừa nhận rằng Microsoft đã sai lầm khi định giá bản quyền của phiên bản Windows XP Home (chỉ bán cho các nhà sản xuất netbook từ tháng 4 năm 2008). “Doanh thu Windows giảm đi là do chúng tôi đã thực hiện một chương trình cắt giảm giá ở những thị trường mới nổi trong năm nay theo lý thuyết giảm giá sẽ thu hút được người dùng và theo đó doanh thu sẽ tăng lên.”

    Ông nói “Lý thuyết này đã hoàn toàn sai lầm. Không phải là vì nó không được kiểm nghiệm mà trong hoàn cảnh này nó không còn đúng nữa, và bạn sẽ thấy chúng tôi sẽ thực hiện một chính sách mới trong khung thời gian của Windows 7. Chúng tôi dự tính sẽ điều chỉnh lại những mức giá đó. Và tôi nghĩ với những phiên bản Windows 7 chúng tôi cũng sẽ có cơ hội đẩy mạnh lượng bán ra của Windows 7 Starter, Windows 7 Home, …”

    Nhưng Krans lại cho rằng “Họ đang có gắng khắc phục sai lầm. Tuy nhiên họ sẽ không thể khắc phục được trong ngày một ngày hai. Giá của netbook hiện đã rất thấp, nếu thêm vào mức giá đó 20 hoặc 30 USD nữa cho ấn bản Windows 7 Starter thì sẽ gây khó khăn cho các nhà sản xuất.”

    Microsoft không tiết lộ mức giá họ bán cho OEM, nhưng đầu năm nay Tạp chí Phố Wall trích dẫn nguồn tin cho rằng công ty này nhận được gần 15 USD trên một máy netbook cài Windows XP, thấp hơn rất nhiều so với ước tính 50 đến 60 USD mà Microsoft nhận được cho mỗi giấy phép Windows Vista.

    Krans nói rằng mức giá của Windows 7 (cao hơn Windows XP Home từ 30 đến 40 USD) sẽ gây khó khăn cho các nhà sản xuất netbook. “OEM không thể điều chỉnh giá vì giá cả là một điểm quan trọng nhất với dòng netbook.”

    Krans nói rằng dòng máy tốt nhất mà Microsoft nên hướng vào đó là dòng laptop giá rẻ sử dụng một trong những ấn bản của Windows 7 như Home Premium hay Professional. “Netbook là như vậy, nhưng dòng máy tính xách tay “bình dân” có giá trị hấp dẫn hơn nhiều. Với mức giá chưa đến 500 USD, dòng máy xách tay này có một bàn phím và màn hình hữu dụng hơn. Chúng sẽ phù hợp hơn cho OEM và cho Microsoft bởi vì mức giá của chúng linh hoạt hơn nhiều so với netbook, đó là cơ sở để tạo ra một mối lợi lâu dài.”

    Microsoft cam kết sau khi tung ra Windows 7 họ sẽ tiếp tục bán phiên bản Windows XP Home cho các nhà sản xuất netbook ít nhất thêm một năm nữa (cho tới tháng 10 năm 2010).
    Chuyên mục: Tin tức - Sự kiện | Lượt xem: 736 | Thêm bởi: Hung@info | Tags: netbook, windows 7 starter, windows xp home | Đánh giá: 0.0/0
    Đăng nhập để bình luận.
    [ Đăng ký | Đăng nhập ]
    + Các bài viết khác

      Copyright Cộng đồng tin học © 2024