Trang chủĐăng kýĐăng nhập Cộng đồng tin học
Thứ 5, 2024-03-28, 11:25 PM
Khung đăng nhập

http://congdongtinhoc.net
Site menu

Chuyên mục
Phần cứng - Drivers [46]
Điểm Game [37]
Tin tức - Sự kiện [128]
Bảo mật - Security [104]
Mạng Lan, WAN - Internet [44]
Phần mềm tiện ích miễn phí [51]
Điện thoại - Thiết bị số [54]
Máy tính xách tay - Laptop [71]
Tin học văn phòng - MS Office [19]
Đồ họa - thiết kế [27]
Thủ thuật máy tính [116]
Kiến thức cơ bản [48]
Hệ điều hành [51]

Bài viết lưu trữ

Tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm
Email thủ thuật Apple bảo mật Adobe windows 7 tăng tốc tang toc Microsoft windows xp hệ điều hành Laptop acer Lenovo sony compaq netbook miễn phí Wi-Fi download trình duyệt Google Chrome internet Firefox 3.5 Microsoft Office Chrome Internet Explorer 8 safari Công cụ cấu hình dịch vụ google IE virus spyware Bing khám phá firefox 3.6 lỗ hổng zero-day máy tính khắc phục sự cố cập nhật trojan linux ubuntu windows vista Registry Windows tiện ích pc Core i7 bộ xử lý activex control HP nâng cấp thu thuat Mozilla Toshiba Mac dell Việt Nam twitter hotmail intel phần cứng phan cung hacker USB facebook Symantec thiết bị số điện thoại di động Top 10 office card đồ họa Card đồ hoạ IpoD 3G asus mạng xã hội mien phi Blackberry game AMD nVIDIA iphone chỉnh sửa ảnh wan ROUTER hệ thống opera psp Wii hành động Xbox 360 firefox Internet Explorer Android cảm ứng

Bài mới diễn đàn
  • Quạt Hướng Trục
  • vào ucoz.com thiết kế web không hiểu sao...
  • Sothink DHTMLMenu 9.2 Build 90326
  • cho em quảng cáo cái
  • BIDV triển khai gói 10.000 tỷ đồng cho v...
  • Phượng Đã Nở Ngoài Hiên
  • Ngựa Ô Thương Nhớ
  • Những mẩu chuyện vui
  • 1001 cách biến "sim rác" thành...
  • Windows XP Media Center Edition 2008 - S...

  • User tích cực
  • Hung@info
  • thangbom
  • Hung@webmater
  • hebeo
  • giodaingan
  • david15
  • whitecat
  • luutruthongtin
  • systemfan_12
  • sha66b5cates0428

  • Lịch

    Thăm dò ý kiến
    Rate my site
    Total of answers: 12

    Địa chỉ của bạn
    IP

    Thống kê

    Tổng số trực tuyến: 1
    Khách: 1
    Thành viên: 0

    Trang chủ » 2009 » Tháng 8 » 1 » Khôi phục dữ liệu đơn giản và nhanh chóng
    4:00 PM
    Khôi phục dữ liệu đơn giản và nhanh chóng
    Đôi khi, bạn nhỡ tay xóa đi những dữ liệu quan trọng, hoặc xóa dữ liệu nhưng rồi sau này lại cần phải sử dụng chúng. Nếu rơi vào trường hợp như vậy, Recuva sẽ là “vị cứu tinh” của bạn.

    Trong quá trình sử dụng máy tính, đặc biệt là các máy tính dùng chung, chuyện người này xóa nhầm dữ liệu của người kia, hay thậm chí chính tay bạn xóa đi các dữ liệu quan trọng của mình mà không chủ định hoặc không biết… rồi đến khi cần sử dụng đến chúng, bạn mới phát hiện ra chúng không còn tồn tại trên ổ cứng của mình. Trong trường hợp này, hãy thử nhờ đến sự trợ giúp của Recuva.

    Recuva là tiện ích nhỏ gọn và miễn phí, có thể giúp bạn nhanh chóng khôi phục lại các dữ liệu bị bạn xóa đi khỏi ổ cứng, thậm chí là các dữ liệu bị xóa đi khỏi thẻ nhớ, iPod hoặc USB. Chương trình bao gôm 2 phiên bản: phiên bản cài đặt thông thường và phiên bản Portable (sử dụng ngay mà không cần cài đặt). Và một đặt điểm nổi bật của chương trình đó là có hỗ trợ tiếng Việt hoàn toàn. Download chương trình tại đây. (http://soft4all.info/free-software-download/recuva-a-file-recovery-tool-that-will-unerase-files-that-you-have-mistakenly-deleted-from-your-computer/)

    Bài viết sau đây sử dụng phiên bản cài đặt thông thường làm ví dụ.

    Đầu tiên, bạn kích hoạt file download được để tiến hành cài đặt. Trong bước cài đặt đầu tiên, chương trình yêu cầu bạn chọn ngôn ngữ cài đặt, chọn “Vietnamese” để sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt.

    Sau khi kết thúc quá trình cài đặt, bạn kích hoạt để bắt đầu sử dụng chương trình. Chương trình có 2 hình thức khôi phục file.

    1. Khôi phục file theo từng bước:

    Đây là cách thức khôi phục file mặc định của Recuva. Sau khi cài đặt và kích hoạt lần đầu tiên, chương trình sẽ sử dụng cách thức khôi phục file này. Cách thức sử dụng này khá đơn giản và phù hợp với những ai không chuyên về máy tính.

    Tại giao diện đầu tiên của chương trình, bạn click nút “Tới” để tiếp tục. Trong trường hợp bạn muốn sử dụng hình thức khôi phục file thứ 2, đánh dấu vào mục “Không hiển thị thuật sĩ khi khởi động” và nhấn nút “Hủy bỏ”. (Cách thức này sẽ được đề cập sau).

    Tại bước thứ 2, chương trình cho phép bạn chọn kiểu file cần khôi phục. Việc chia ra thành các kiểu file cần khôi phục thế này (như hình ảnh, phim, tài liệu…) sẽ giúp bạn bó gọn phạm vi tìm kiếm, giúp kết quả tìm kiếm được chính xác hơn. Nhấn “Tới” để tiếp tục.


     

    Bước tiếp theo, chương trình sẽ cho phép bạn chọn phạm vi tìm kiếm. Chẳng hạn file bạn cần tìm từng nằm trên My Documents, bạn lựa chọn tìm kiếm trong “Mục tài liệu của tôi”… Trong trường hợp không nhớ vị trí chính xác của file đã bị xóa, đánh dấu vào tùy chọn “Tôi không chắc” để chương trình tiến hành tìm kiếm trên toàn bộ ổ cứng và thẻ nhớ (nếu có).


    Cuối cùng, bạn nhấn vào nút “Bắt đầu” ở bước tiếp theo để bắt đầu tìm kiếm file đã bị xóa của bạn. Đánh dấu vào mục “Bật quét sâu, kỹ hơn” trong trường hợp file của bạn đã bị xóa từ cách đây khá lâu.


    Quá trình tìm kiếm các file đã bị xóa dựa vào thông tin bạn cung cấp diễn ra khá nhanh gọn.


    Sau khi quá trình tìm kiếm kết thúc, các file có định dạng phù hợp với thông tin mà bạn đã chọn ở trên sẽ hiện ra dưới dạng các thumbnail (đối với hình ảnh hoặc video) hoặc dưới dạng danh sách kèm tên file. Nhấn vào nút “Chuyển sang chế độ nâng cao” ở trên góc phải để thấy được trạng thái của các file rõ hơn. Dựa vào trạng thái của file tìm kiếm được, bạn có thể được biết file đó có thể được khôi phục hay không. Những file ở trạng thái “Không thể khôi phục” và có màu đỏ thì khả năng phục hồi dường như là không thể. Ngược lại, những file có màu xanh và ở tình trạng “Tuyệt vời” thì khả năng khôi phục là rất cao.

    Lưu ý: Những file nếu đã bị xóa đi cách đây từ rất lâu thì khả năng khôi phục được là dường như không có, những file có thời gian xóa mới đây thì khả năng khôi phục được là rất cao.


    Cuối cùng, đánh dấu vào những file mà bạn muốn khôi phục và nhấn vào nút “Phục hồi”. Một hộp thoại hiện ra, cho phép bạn chọn vị trí lưu các file phục hồi và quá trình khôi phục lại các file sẽ diễn ra rất nhanh chóng.

    2. Khôi phục file bằng giao diện nâng cao:

    Như trên đã đề cập, để sử dụng hình thức khôi phục file nâng cao, tại bước đầu tiên khởi động chương trình, đánh dấu vào tùy chọn “Không hiển thị thuật sĩ khi khởi động” và nhấn nút “Hủy bỏ”.

    Giao diện mới của chương trình sẽ hiện ra.


    Cách thức tìm kiếm và khôi phục file trên giao diện này cũng tương tự như cách 1. Đầu tiên, bạn chọn vị trí chứa file trước khi xóa ở khung bên trái (chọn “Mọi ổ đĩa” nếu bạn không chắc chắn về vị trí của file), tiếp theo chọn kiểu file cần khôi phục ở khung bên phải và cuối cùng, nhấn vào nút “Quét”.


    Quá trình tìm kiếm các file phù hợp cũng vẫn sẽ diễn ra như ở trên. Sau khi quá trình tìm kiếm kết thúc, danh sách các file đã bị xóa phù hợp với yêu cầu tìm kiếm sẽ được hiển thị. Ưu điểm của cách thức tìm kiếm này đó là chỉ cần tiến hành quét 1 lần, tất cả các định dạng file tương ứng (như hình ảnh, tài liệu hay video…) sẽ được tìm kiếm, bạn chỉ việc chọn kiểu file tương ứng để hiển thị danh sách tìm kiếm. Ngoài ra, các thông tin liên quan đến file cũng hiển thị rõ ràng và chi tiết hơn, giúp bạn dễ dàng tìm được những file mà mình mong muốn để khôi phục. Cách khôi phục các file đã bị xóa vẫn tiến hành tương tự như trên.

    Để quay trở lại cách thức khôi phục theo từng bước bước như ở trên, bạn click vào nút “Tùy chọn”, đánh dấu vào mục “Hiển thị thuật sĩ khi khởi động” hoặc nhấn vào nút “Chạy Thuật sĩ” để tiến hành khôi phục như cách 1.


    Đối với phiên bản Portable, ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh, cách thức sử dụng vẫn hoàn toàn tương tự như ở trên. Để thay đổi ngôn ngữ mặc định, tại bước đầu tiên, bạn nhấn Cancel để giao diện nâng cao của chương trình hiện ra. Tiếp theo, nhấn vào nút Options trên giao diện chính và chọn Language là Vietnamese ở hộp thoại tiếp theo để sử dụng tiếng Việt làm ngôn ngữ mặc định.

    Tóm lại, cùng với việc nhỏ gọn, khôi phục nhanh chóng và hỗ trợ hoàn toàn tiếng Việt, Recuva là trợ thủ hữu ích cho bạn bất cứ khi nào, giúp bạn an tâm hơn và không lo sợ mình xóa nhầm đi các file có nội dung quan trọng.

    Chuyên mục: Thủ thuật máy tính | Lượt xem: 805 | Thêm bởi: Hung@info | Tags: Recuva, Khôi phục dữ liệu | Đánh giá: 0.0/0
    Đăng nhập để bình luận.
    [ Đăng ký | Đăng nhập ]
    + Các bài viết khác

      Copyright Cộng đồng tin học © 2024