Trang chủĐăng kýĐăng nhập Cộng đồng tin học
Thứ 5, 2024-03-28, 11:39 PM
Khung đăng nhập

http://congdongtinhoc.net
Site menu

Chuyên mục
Phần cứng - Drivers [46]
Điểm Game [37]
Tin tức - Sự kiện [128]
Bảo mật - Security [104]
Mạng Lan, WAN - Internet [44]
Phần mềm tiện ích miễn phí [51]
Điện thoại - Thiết bị số [54]
Máy tính xách tay - Laptop [71]
Tin học văn phòng - MS Office [19]
Đồ họa - thiết kế [27]
Thủ thuật máy tính [116]
Kiến thức cơ bản [48]
Hệ điều hành [51]

Bài viết lưu trữ

Tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm
Email thủ thuật Apple bảo mật Adobe windows 7 tăng tốc tang toc Microsoft windows xp hệ điều hành Laptop acer Lenovo sony compaq netbook miễn phí Wi-Fi download trình duyệt Google Chrome internet Firefox 3.5 Microsoft Office Chrome Internet Explorer 8 safari Công cụ cấu hình dịch vụ google IE virus spyware Bing khám phá firefox 3.6 lỗ hổng zero-day máy tính khắc phục sự cố cập nhật trojan linux ubuntu windows vista Registry Windows tiện ích pc Core i7 bộ xử lý activex control HP nâng cấp thu thuat Mozilla Toshiba Mac dell Việt Nam twitter hotmail intel phần cứng phan cung hacker USB facebook Symantec thiết bị số điện thoại di động Top 10 office card đồ họa Card đồ hoạ IpoD 3G asus mạng xã hội mien phi Blackberry game AMD nVIDIA iphone chỉnh sửa ảnh wan ROUTER hệ thống opera psp Wii hành động Xbox 360 firefox Internet Explorer Android cảm ứng

Bài mới diễn đàn
  • Quạt Hướng Trục
  • vào ucoz.com thiết kế web không hiểu sao...
  • Sothink DHTMLMenu 9.2 Build 90326
  • cho em quảng cáo cái
  • BIDV triển khai gói 10.000 tỷ đồng cho v...
  • Phượng Đã Nở Ngoài Hiên
  • Ngựa Ô Thương Nhớ
  • Những mẩu chuyện vui
  • 1001 cách biến "sim rác" thành...
  • Windows XP Media Center Edition 2008 - S...

  • User tích cực
  • Hung@info
  • thangbom
  • Hung@webmater
  • hebeo
  • giodaingan
  • david15
  • whitecat
  • luutruthongtin
  • systemfan_12
  • sha66b5cates0428

  • Lịch

    Thăm dò ý kiến
    Rate my site
    Total of answers: 12

    Địa chỉ của bạn
    IP

    Thống kê

    Tổng số trực tuyến: 1
    Khách: 1
    Thành viên: 0

    Trang chủ » 2009 » Tháng 7 » 31 » 10 công cụ đáng chú ý trong Windows 7
    5:00 PM
    10 công cụ đáng chú ý trong Windows 7
    Windows 7 đã nhận được rất nhiều chú ý kể từ khi Microsoft tuyên bố phát triển. Sở dĩ Windows 7 nhận được nhiều quan tâm là do người dùng đang mong đợi một hệ điều hành mới, với nhiều thay đổi từ thiết kế giao diện cho tới tính năng của nó.



    Bài viết này sẽ giới thiệu về một số công cụ mới và một số công cụ được cải tiến từ các phiên bản Windows trước được tích hợp trong Windows 7.

    1. Action Center

    Công cụ này cho phép người dùng có thể giải quyết các vấn đề bảo mật, gỡ rối và khôi phục thay vì phải tìm kiếm từng công cụ thực hiện một chức năng riêng lẻ như trước đây. Công cụ này là một ứng dụng rất dễ sử dụng nằm trong Control Panel, nơi người dùng thực hiện bảo trì, nhận thông báo bảo mật, và có thể xem thông tin thi hành, thay đổi cài đặt UAC, …


    Thực chất Action Center được nâng cấp từ Security Center trong Windows Vista. Nó kết hợp các tiến trình và cài đặt bảo mật với khôi phục và bảo trì hệ thống. Action Center cũng xuất hiện dưới một biểu tượng trên khay hệ thống, và mỗi khi có vấn đề phát sinh trên biểu tượng này sẽ xuất hiện dấu X mầu đỏ.


    Một tính năng khác của công cụ này đó là nó giúp người dùng có thể tắt hay bật nhiều loại thông báo, do đó, nếu bạn cài đặt một chương trình diệt virus mà Windows không nhận ra, bạn cũng không phải thấy những thông báo khuyên bạn nên cài một chương trình để bảo vệ máy tính. Bạn chỉ cần tắt bỏ thông báo bảo vệ virus.


    2. Problem Steps Recorder

    Một trong những công cụ mới đáng chú ý nhất của Windows 7 đó là Problem Steps Recorder.  Nó cung cấp hỗ trợ công nghệ cho người dùng Windows. Trong một số trường hợp người dùng không thể mô tả chính xác lỗi gặp phải hay các bước họ thực hiện trước và sau khi phát hiện lỗi. Chắc hẳn, Remote Assistance có thể là một công cụ hoàn hảo trong những tình huống này. Tuy nhiên bạn không thể kết nối thường xuyên vào máy tính của người dùng trong thời gian thực. Đó là lí do vì sao Problem Step Recorder trở nên hữu dụng hơn.

    Thực ra, Problem Step Recorder là một chương trình chụp màn hình ghi lại mọi hoạt động trên hệ thống từ những thao tác nhỏ nhất như gõ phím hay click chuột, … và lưu vào một trang MHTML cùng với ảnh chụp của từng thao tác.


    Chạy công cụ này bằng cách nhập lệnh psr.exe vào hộp Search của menu Start hay nhập trực tiếp vào dấu nhắc lệnh. Bạn cũng có thể xem những bước được ghi lại trong IE bằng cách click đúp vào file MHTML.


    3. ISO Burner

    ISO Image là một dạng file lưu trữ thường được sử dụng để phân phối phần mềm. Trong Windows 7, Microsoft đã bổ sung nhiều tính năng cần thiết cho người dùng. Giờ đây bạn sẽ không phải tải và cài đặt một chương trình nhóm ba để ghi một file ISO ra đĩa.

    Thao tác ghi cũng rất đơn giản. Sau khi tải một file .ISO xuống ổ đĩa cứng, bạn chỉ cần click đúp vào nó và Windows 7 sẽ mở hộp thoại Burn Disc Image. Công cụ này cũng làm việc trên ảnh với file mở rộng .IMG.


    4. Biometric Device Management

    Trong những phiên bản Windows trước đây, việc quản lý và thẩm định quyền các thiết bị sinh trắc yêu cầu sử dụng một chương trình nhóm ba, tuy nhiên chương trình này không phải lúc nào cũng tương hợp với hệ điều hành. Giờ đây bạn sẽ không còn gặp phải những vấn đề này nữa vì Windows 7 tích hợp Windows Biometric Framework cung cấp cho người phát triển một API (hệ giao tiếp lập trình ứng dụng) để đưa sinh trắc vào trong ứng dụng. Những nhà sản xuất thiết bị nhận dạng vân tay (như UPEK và AuthenTec) đã hợp tác với Microsoft phát triển công cụ này. Những thiết bị sinh trắc được quản lý thông qua một ứng dụng trong Control Panel.


    5. Credential Manager

    Đây là một công cụ hoàn toàn mới trong Windows 7. Credential Manager khá giống với công cụ quản lý mật khẩu trong ứng dụng User Accounts của Vista nhưng nó tinh vi hơn nhiều. Người dùng có thể quản lý chứng nhận Windows của nhiều máy tính khác nhau mà họ đăng nhập vào, và nhiều chứng nhận khác (như tài khoản email, tài khoản web, …). Tất cả những chứng nhận này theo mặc định được lưu trữ trong Windows Vault.

    Có lẽ tính năng mới đáng chú ý nhất của Credential Manager là khả năng backup và restore Vault. Tuy nhiên, Microsoft khuyên người dùng nên backup mọi giấy phép vào một ổ đĩa di động (như USB) để dễ dàng khôi phục trong trường hợp ổ cứng bị lỗi.


    6. Display Projection và Windows Mobility Center

    Nếu bạn thường xuyên phải thuyết trình chắc chắn bạn sẽ cần đến công cụ mới này của Windows 7, nó giúp kết nối màn hình của máy Windows 7 vào một máy chiếu một cách dễ dàng. Bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím [Windows+P] để mở hộp trình đơn.

    Cài đặt đầu tiên (được đặt mặc định) chỉ hiển thị trên màn hình máy tính. Cài đặt thứ hai đưa hiển thị trên màn hình máy tính sang máy chiếu. Cài đặt thứ ba mở rộng màn hình sang cả màn hình máy tính và máy chiếu. Và cài đặt thứ tư chỉ hiển thị trên máy chiếu và tắt màn hình máy tính.


    Nhấn tổ hợp phím [Windows+X] để mở Windows Mobility Center và bạn có thể bật chế độ Presentation. Công cụ này sẽ tắt chế độ bảo vệ màn hình, cài hình nền về chế độ trung tính và thậm chí chuyển trạng thái nhận tin nhắn của bạn thành “do not disturb” (không làm phiền).


    7. Công cụ hiệu chỉnh văn bản và mầu sắc

    Bạn luôn làm việc bên máy tính, và hàng ngày bạn phải chăm chú vào màn hình. Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu màn hình của bạn hiển thị không tốt? Chắc chắn bạn sẽ không thể tập trung được vào công việc và thậm chí còn gây cảm giác mệt mỏi. Điều này sẽ không còn là vấn đề với bạn nữa vì Windows 7 tích hợp hai công cụ điều chỉnh cho phép bạn tùy chỉnh màn hình theo ý muốn.


    Bạn có thể mở công cụ ClearType Text Tuner trong Control Panel hay dùng lệnh cttune.exe. Nếu sử dụng nhiều màn hình bạn có thể tùy chỉnh cho từng màn hình một. Công cụ này cung cấp nhiều lựa chọn và bạn có thể lựa chọn ra tùy chọn phù hợp nhất.


    Hơn nữa, Windows 7 còn cung cấp một công cụ chỉnh mầu sắc. Bạn có thể mở công cụ này trong Control Panel hoặc dùng lệnh dccw.exe. Công cụ này giúp điều chỉnh gam mầu, độ sáng, độ tương phản và mầu sắc hiển thị trên màn hình để có chất lượng tốt nhất.


    8. System Repair Disc

    Phiên bản thử nghiệm Vista SP1 đã tích hợp một công cụ này cho phép người dùng dễ dàng tạo một đĩa sửa hệ thống với giao diện đồ họa thân thiện nhưng nó đã bị gỡ bỏ trong phiên bản chính thức của SP1. Windows 7 đã khôi phục lại công cụ này. Bạn chỉ cần gõ cụm từ System Repair vào hộp Search, sau đó click vào Create A System Repair Disc, và hộp thoại Create A System Repair Disc sẽ hiên ra:


    Để sử dụng, bạn phải đưa đĩa vào ổ CD/DVD và khởi động từ ổ đĩa đó (phải thực hiện cài đặt ổ CD/DVD là thiết bị khởi động chính trong BIOS). Sau đó bạn sẽ thấy một danh sách tùy chọn khôi phục hệ thống, gồm:
    • Startup repair
    • System restore
    • System image recovery
    • Windows memory diagnostic
    • Command prompt
    9. Tiện ích Backup

    Trong các phiên bản trước đó cũng đã tích hợp tiện ích backup, nhưng công cụ này đã được cải tiến rất nhiều trong Windows 7. Chương trình backup của Vista thân thiện với người dùng nhưng lại không linh hoạt. Windows 7 cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn với những đối tượng backup.

    Bạn có thể chạy ứng dụng Backup And Restore trong Control Panel hay gõ Backup vào hộp Search trong menu Start. File có thể được backup sang một đĩa cứng trên máy, sang ổ đĩa di động, ổ DVD hay một máy tính khác trong mạng. Sau đó bạn có thể lựa chọn để backup cả thư viện hay những folder riêng lẻ, và cũng có thể loại bỏ những folder cụ thể trong quá trình backup.


    10. PowerShell v2

    Windows PowerShell là một giao diện Shell dạng dòng lệnh. Công cụ này cho phép admin Windows dễ dàng tự động hóa tác vụ bằng lệnh cmdlets (những lệnh này thực hiện những tác vụ riêng lẻ) và những tập lệnh (được tạo nên từ nhiều lệnh cmdlets để thực hiện các tác vụ phức tạp hơn).

    Những phiên bản trước của Windows cũng tích hợp một trình thông dịch dòng lệnh (command.com hay cmd.exe), nhưng PowerShell mạnh hơn rất nhiều, nó cung cấp một môi trường lệnh giống UNIX có thể tự động hóa hầu hết tính năng của GUI.


    PowerShell có thể chạy trên Windows XP hay Vista, nhưng Windows 7 là hệ điều hành dành cho máy trạm đầu tiên tích hợp công cụ này (nó cũng được cài đặt mặc định trong Windows Server 2008 R2). PowerShell phiên bản 2 bổ sung thêm khoảng 240 lệnh cmdlets mới cũng như nhiều API và tính năng mới, như khả năng chạy tập lệnh PowerShell cmdlets trên một máy tính từ xa.
    Chuyên mục: Hệ điều hành | Lượt xem: 829 | Thêm bởi: Hung@info | Tags: action center, windows 7, Windows, credential manager, problem steps recorder, display projection, iso burner, biometric device management, backup | Đánh giá: 0.0/0
    Đăng nhập để bình luận.
    [ Đăng ký | Đăng nhập ]
    + Các bài viết khác

      Copyright Cộng đồng tin học © 2024