Trang chủĐăng kýĐăng nhập Cộng đồng tin học
Thứ 6, 2024-03-29, 2:02 AM
Khung đăng nhập

http://congdongtinhoc.net
Site menu

Chuyên mục
Phần cứng - Drivers [46]
Điểm Game [37]
Tin tức - Sự kiện [128]
Bảo mật - Security [104]
Mạng Lan, WAN - Internet [44]
Phần mềm tiện ích miễn phí [51]
Điện thoại - Thiết bị số [54]
Máy tính xách tay - Laptop [71]
Tin học văn phòng - MS Office [19]
Đồ họa - thiết kế [27]
Thủ thuật máy tính [116]
Kiến thức cơ bản [48]
Hệ điều hành [51]

Bài viết lưu trữ

Tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm
Email thủ thuật Apple bảo mật Adobe windows 7 tăng tốc tang toc Microsoft windows xp hệ điều hành Laptop acer Lenovo sony compaq netbook miễn phí Wi-Fi download trình duyệt Google Chrome internet Firefox 3.5 Microsoft Office Chrome Internet Explorer 8 safari Công cụ cấu hình dịch vụ google IE virus spyware Bing khám phá firefox 3.6 lỗ hổng zero-day máy tính khắc phục sự cố cập nhật trojan linux ubuntu windows vista Registry Windows tiện ích pc Core i7 bộ xử lý activex control HP nâng cấp thu thuat Mozilla Toshiba Mac dell Việt Nam twitter hotmail intel phần cứng phan cung hacker USB facebook Symantec thiết bị số điện thoại di động Top 10 office card đồ họa Card đồ hoạ IpoD 3G asus mạng xã hội mien phi Blackberry game AMD nVIDIA iphone chỉnh sửa ảnh wan ROUTER hệ thống opera psp Wii hành động Xbox 360 firefox Internet Explorer Android cảm ứng

Bài mới diễn đàn
  • Quạt Hướng Trục
  • vào ucoz.com thiết kế web không hiểu sao...
  • Sothink DHTMLMenu 9.2 Build 90326
  • cho em quảng cáo cái
  • BIDV triển khai gói 10.000 tỷ đồng cho v...
  • Phượng Đã Nở Ngoài Hiên
  • Ngựa Ô Thương Nhớ
  • Những mẩu chuyện vui
  • 1001 cách biến "sim rác" thành...
  • Windows XP Media Center Edition 2008 - S...

  • User tích cực
  • Hung@info
  • thangbom
  • Hung@webmater
  • hebeo
  • giodaingan
  • david15
  • whitecat
  • luutruthongtin
  • systemfan_12
  • sha66b5cates0428

  • Lịch

    Thăm dò ý kiến
    Rate my site
    Total of answers: 12

    Địa chỉ của bạn
    IP

    Thống kê

    Tổng số trực tuyến: 1
    Khách: 1
    Thành viên: 0

    Trang chủ » 2009 » Tháng 7 » 31 » Thủ thuật làm chủ Internet Explorer 8 (Phần 2)
    12:13 PM
    Thủ thuật làm chủ Internet Explorer 8 (Phần 2)

    Ở phần này, chúng ta có thể tiến hành hiệu chỉnh cho các Header hay Footer, tạo một shortcut để IE8 luôn chạy ở chế độ bảo mật, quản lý các add-on hoặc giải quyết các vấn đề khi IE8 gặp sự cố.

    Hiệu chỉnh Header và Footer trên phần in ra

    IE8 mang lại cho bạn khả năng kiểm soát những gì sẽ xuất hiện ở phần đầu (Header) và chân (Footer) của nội dung in ra. Cách thực hiện như sau: vào menu File - Page Setup (nếu không thấy menu File, bạn có thể nhấn phím Alt để nó hiện ra).

    Trong hộp thoại Page Setup, tại mục Header and Footer bạn có thể thêm cho phần giữa, trên, dưới, bên trái, bên phải của các trang in ra những tiêu đề, đường dẫn đến địa chỉ trang web, số trang, tổng số trang… hoặc các tùy chỉnh mà bạn mong muốn.

    Chạy một trang web trong chế độ InPrivate Browsing

    InPrivate Browsing là một chế độ duyệt web bảo mật được Microsoft đưa vào trong IE8, nó sẽ loại bỏ tất cả dấu vết duyệt web bao gồm cả lịch sử duyệt, các tập tin tạm cũng như các dữ liệu mà bạn tiến hành đăng nhập. Nhưng nếu bạn không muốn lúc nào cũng bật tính năng này khi sử dụng IE8, bạn có thể tạo ra một shortcut để bắt đầu lướt web ở trình duyệt được thiết lập sẵn chế độ InPrivate Browsing.


    Với cách này, bạn dễ dàng truy cập một website ở chế độ an toàn

    Để thực hiện được việc này, bạn cũng tạo một shortcut từ tập tin thực thi của IE8 ra ngoài desktop, nhấp chuột phải và chọn Properties. Tại trường Target, bạn điền thêm đằng sau đường dẫn có sẵn là -private (có dấu cách), khi đó đường dẫn tại trường này sẽ có dạng "C:\Program Files\Internet Explorer\iexplore.exe" -private.

    Ngoài ra, nếu muốn luôn chạy một trang web ở chế độ InPrivate Browsing, bạn có thể thêm đằng sau –private là trang web muốn thực hiện. Chẳng hạn với trang Download.com.vn thì nội dung tại trường Target sẽ là "C:\Program Files\Internet Explorer\iexplore.exe" -private download.com.vn.

    Bây giờ, mỗi khi bạn nhấp đúp chuột vào biểu tượng vừa tạo, nó sẽ luôn để bạn ở chế độ duyệt web an toàn.

    Quản lý các addon trong IE8

    IE8 cung cấp cho người dùng tính năng mới có tên Accelerators, một tính năng nhằm cung cấp nhanh các thông tin lấy từ nhiều website khác nhau cho người dùng mà không cần phải truy cập vào những website đó. Mặc dù tính năng này cung cấp cho bạn nhiều addon hỗ trợ, nhưng bạn cũng có thể tải về và cài đặt nhiều addon hữu ích hơn cho tính năng này. Để tải về, bạn truy cập vào địa chỉ http://ieaddons.com


    Cửa sổ Manage Add-ons cho phép bạn quản lý dễ dàng các addon

    Tuy nhiên, nếu lượng addon có vẻ như quá nhiều khiến trình duyệt nặng bạn có thể kiểm soát chúng bằng cách truy cập vào đường dẫn Tools > Manage Add-on.

    Tại đây, để có thể nhìn thấy toàn bộ addon hiện ra, bạn nhấn vào menu xổ xuống của mục Show, chọn All Add-ons. Lúc này, bạn có thể dễ dàng lựa chọn các addon muốn gỡ bỏ cũng như cài đặt các addon bổ sung mới cho IE8.

    Tăng giới hạn tải về cho trình duyệt

    Theo mặc định, do để đảm bảo băng thông cho việc lướt web cũng như các công việc liên quan đến Internet khác mà IE8 chỉ cho bạn giới hạn 2 kết nối khi tải file mà thôi. Chính vì vậy tốc độ tải file của IE8 sẽ rất "rùa bò".

    Để tăng tốc cho việc tải file của IE8, bạn có thể tăng số lượng kết nối tải về cùng một lúc bằng cách thiết lập trong Registry. Tuy nhiên cách làm này khá phức tạp và nhiều rủi ro.

    Nắm được điều này, Microsoft đã cung cấp cho bạn một công cụ sửa lỗi này bằng cách sau: truy cập vào địa chỉ tại đây bạn nhấn vào nút Fix this problem. Sau khi chữa lỗi này, Microsoft sẽ tăng giới hạn kết nối tải file của IE8 lên thành con số 10.

    Giải quyết các vấn đề xảy ra trong quá trình sử dụng

    Nếu bạn gặp rắc rối với trình duyệt Internet Explorer 8 bị treo, có thể là do một số vấn đề tương thích của các addon được cài đặt. Lúc này, giải pháp đặt ra của bạn là vô hiệu hóa tất cả các addon để kiểm tra các vấn đề lỗi xảy ra.

    Để có thể mở cửa sổ trình duyệt ở chế độ vô hiệu hóa tất cả các addon, bạn thực hiện như sau: tạo một shortcut từ tập tin thực thi của IE8 ra ngoài desktop, nhấp chuột phải và chọn Properties. Tại trường Target, bạn điền thêm đằng sau đường dẫn có sẵn –extoff (có dấu cách) rồi nhấn OK.

    Sau đó, tại giao diện desktop của hệ điều hành, bạn truy cập vào hộp thoại Run và gõ vào đây dòng lệnh iexplore –extoff. Xong nhấn Enter để mở trình duyệt IE8 ra, lúc này tất cả các addon đã được vô hiệu hóa hoàn toàn.

    Chuyên mục: Thủ thuật máy tính | Lượt xem: 817 | Thêm bởi: Hung@info | Tags: thu thuat, Internet Explorer 8, thủ thuật | Đánh giá: 0.0/0
    Đăng nhập để bình luận.
    [ Đăng ký | Đăng nhập ]
    + Các bài viết khác

      Copyright Cộng đồng tin học © 2024