Trang chủĐăng kýĐăng nhập Cộng đồng tin học
Thứ 5, 2024-04-25, 9:48 AM
Khung đăng nhập

http://congdongtinhoc.net
Site menu

Chuyên mục
Phần cứng - Drivers [46]
Điểm Game [37]
Tin tức - Sự kiện [128]
Bảo mật - Security [104]
Mạng Lan, WAN - Internet [44]
Phần mềm tiện ích miễn phí [51]
Điện thoại - Thiết bị số [54]
Máy tính xách tay - Laptop [71]
Tin học văn phòng - MS Office [19]
Đồ họa - thiết kế [27]
Thủ thuật máy tính [116]
Kiến thức cơ bản [48]
Hệ điều hành [51]

Bài viết lưu trữ

Tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm
Email thủ thuật Apple bảo mật Adobe windows 7 tăng tốc tang toc Microsoft windows xp hệ điều hành Laptop acer Lenovo sony compaq netbook miễn phí Wi-Fi download trình duyệt Google Chrome internet Firefox 3.5 Microsoft Office Chrome Internet Explorer 8 safari Công cụ cấu hình dịch vụ google IE virus spyware Bing khám phá firefox 3.6 lỗ hổng zero-day máy tính khắc phục sự cố cập nhật trojan linux ubuntu windows vista Registry Windows tiện ích pc Core i7 bộ xử lý activex control HP nâng cấp thu thuat Mozilla Toshiba Mac dell Việt Nam twitter hotmail intel phần cứng phan cung hacker USB facebook Symantec thiết bị số điện thoại di động Top 10 office card đồ họa Card đồ hoạ IpoD 3G asus mạng xã hội mien phi Blackberry game AMD nVIDIA iphone chỉnh sửa ảnh wan ROUTER hệ thống opera psp Wii hành động Xbox 360 firefox Internet Explorer Android cảm ứng

Bài mới diễn đàn
  • Quạt Hướng Trục
  • vào ucoz.com thiết kế web không hiểu sao...
  • Sothink DHTMLMenu 9.2 Build 90326
  • cho em quảng cáo cái
  • BIDV triển khai gói 10.000 tỷ đồng cho v...
  • Phượng Đã Nở Ngoài Hiên
  • Ngựa Ô Thương Nhớ
  • Những mẩu chuyện vui
  • 1001 cách biến "sim rác" thành...
  • Windows XP Media Center Edition 2008 - S...

  • User tích cực
  • Hung@info
  • thangbom
  • Hung@webmater
  • hebeo
  • giodaingan
  • david15
  • whitecat
  • luutruthongtin
  • systemfan_12
  • sha66b5cates0428

  • Lịch

    Thăm dò ý kiến
    Rate my site
    Total of answers: 12

    Địa chỉ của bạn
    IP

    Thống kê

    Tổng số trực tuyến: 1
    Khách: 1
    Thành viên: 0

    Trang chủ » 2009 » Tháng 7 » 24 » Windows 7 tận dụng khả năng xử lý của Chip Intel
    5:54 PM
    Windows 7 tận dụng khả năng xử lý của Chip Intel
    Một nhà lãnh đạo của Intel cho biết sự hợp tác giữa Intel và Micorosoft có thể cho phép hệ điều hành Windows 7 sắp tới của “gã khổng lồ phần mềm” tận dụng được dòng chip đa lõi và đa phân luồng của Intel để chạy các ứng dụng nhanh hơn.

    Microsoft đang hợp tác cùng Intel để tạo cho Windows 7 khả năng xác định tài nguyên hiện có tốt hơn và tách ứng dụng xử lý trên chip đa luồng và đa lõi.

    Trong một bài viết đăng trên website của Microsoft vào hôm thứ tư, ông Joakin Lialias, giám đốc hợp tác Intel cho biết công nghệ định vị SMT sẽ cho phép Windows 7 tận dụng công nghệ siêu phân luồng để dòng vi xử lý đa lõi và siêu phân luồng của Intel xử lý tốt hơn.

    George Alfs, người phát ngôn của Intel, nói rằng công nghệ này sẽ giúp người dùng tách những tác vụ như mã hóa video và lọc hình ảnh thông qua những luồng thực thi đa tác vụ. Ông khẳng định “Chip càng nhiều lõi quá trình xử lý càng nhanh.” Chip Intel phát triển trên cấu trúc Nehalem mới có thể chạy 2 luồng trên một lõi, và công nghệ này sẽ được áp dụng để phát triển tất cả các loại chip dành cho laptop và PC của Intel.

    Ông cho biết thêm, nhiều công ty khác cũng đã hợp tác phát triển nhiều kỹ thuật cho phép Windows 7 khởi động và tắt nhanh hơn. Những cải tiến trong Driver và BIOS cỏ thể rút ngắn thời gian khởi động (start), tắt (shut down), nghỉ (sleep) và tiếp tục lại (resune). Những dòng chip dựa trên vi cấu trúc Nehalem có thể chuyển sang trạng thái nhàn rỗi (idle) nhanh hơn những dòng chip trước đó, và Windows 7 được thiết kế để tân dụng khả năng đó.

    Sự hợp tác của Intel và Microsoft không có gì đáng ngạc nhiên. Hầu hết PC hiện nay đều sử dụng chip của Intel và hệ điều hành Windows của Microsoft, vì vậy mà sự hợp tác này mang lại lợi ích cho cả 2 công ty.

    Lialias viết trên một blog rằng tính đến nay Intel và Microsoft đã hợp tác được hơn 20 năm. “Mục tiêu chung của chúng tôi là cung cấp cho người dùng một máy tính vận hành tốt nhất có thể.”

    Bài viết cũng chỉ ra hi vọng về những cải biến phần cứng mà Microsoft đang hợp nhất vào hệ điều hành mới này, đây là điều mà Microsoft không tiết lộ. Hiện giờ Microsoft vẫn chưa đưa ra bình luận gì về việc này.

    Nhiều nhà quan sát đã chỉ trích những hệ điều hành trước đó của Microsoft vì không tận dụng hết dòng chip đa lõi và đa phân luồng. Ông Jim McGregor, chiến lược gia của In-Stat, cho biết Windows 7 sẽ thực hiện tốt hơn những tác vụ phân bổ thông qua tài nguyên phần cứng.

    McGregor cho biết, cách khởi động truyền thống của ứng dụng trên PC là đẩy tốc độ đồng hồ CPU. Điều này làm cho ứng dụng được ghi vào một chế độ thực thi tuần tự trên CPU đơn lõi, với việc tăng tốc độ đồng hồ sẽ giúp kích thích thực thi. Nhưng sau đó, những nhà sản xuất chip đã bắt đầu bổ sung lõi vào chip để tăng cường thực thi khi tăng tốc độ đồng hồ dẫn đến nhiệt độ quá cao và sử dụng nhiều điện năng.

    Trên thực tế, phần mềm đã phát triển chậm hơn so với phần cứng khoảng từ 3 tới 5 năm, vì vậy những nhà phát triển phần mềm vẫn đang cố gắng theo kịp sự phát triển của phần cứng. Thậm chí hiện nay, nhiều ứng dụng phần mềm vẫn chưa được thiết kế để tận dụng dòng chip đa lõi, nhưng với công nghệ tích hợp trong Windows 7 có thể sẽ khuyến khích nhiều nhà phát triển bắt đầu viết ứng dụng cho dòng chip đa lõi.

    Vài năm trước cũng đã chứng kiến sự vượt trội của ổ bán dẫn (SSD), được cho là nhanh hơn ổ đĩa cứng. Intel và Microsoft đang hợp tác phát triển công nghệ tăng tốc độ truy cập SSD bao gồm khả năng đọc và ghi nhanh hơn. Intel đã lên kế hoạch giới thiệu firmware cho SSD hỗ trợ cho lệnh Trim của Windows 7, giúp tăng tốc quá trình ghi và xóa của SSD.

    Microsoft cũng đưa driver đồ họa DirectX 11 vào Windows 7 để tăng tốc tác vụ qua chip đa lõi giúp tăng cường khả năng thực thi của ứng dụng và đồ họa. Vào tháng 6 Intel đã phát hành driver đồ họa mới cho Windows 7, nhưng driver này chỉ hỗ trợ DirectX 10.

    Tuy nhiên Microsoft không phải là công ty đầu tiên chú trọng phát triển hệ điều hành đa lõi. Apple cũng đã thay đổi cấu trúc trong hệ điều hành Mac OS X 10.6 sắp tới, có tên Snow Leopard, qua việc bổ sung những tính năng mới tương hợp với khả năng xử lý của dòng chip này. Một số cải tiến cho phép Mac OS X 10.6 nâng số tác vụ cùng thực thi qua nhiều lõi.

    (Theo PCWorld)
    Lượt xem: 834 | Thêm bởi: Hung@info | Tags: chip đã lõi, windows 7, chip đa phân luồng, intel | Đánh giá: 0.0/0
    Đăng nhập để bình luận.
    [ Đăng ký | Đăng nhập ]
    + Các bài viết khác

      Copyright Cộng đồng tin học © 2024